preload

Câu chuyện quản lý kho tại một chuỗi cửa hàng nổi tiếng

29/03/2024

- Quản lý công việc
7,253 lượt xem

Tôi tự hỏi tại sao họ lại không trang bị 1 giải pháp hợp nhất để quản lý toàn hệ thống (như giải pháp mà GEtfly đang cung cấp). Một giải pháp có thể theo dõi tổng thể tình hình hàng hoá giữa các cửa hàng, đồng thời hỗ trợ nhân viên trong quá trình tư vấn cho Khách hàng.

Vào một dịp mua sắm tại một chuỗi cửa hàng giày nổi tiếng, tôi vô tình chứng kiến một vấn đề trong quản lý kho hàng tại đây:

Khi tôi chọn được đôi giày ưng ý, theo thói quen thường, tôi muốn một đôi giày mới lấy ra từ kho chứ không phải đôi được trưng bày này. Lý do là hàng trưng bày thường được nhiều người tiếp xúc và có thể bị hư hại đâu đó. Tôi và có thể cả bạn chắc chắn sẽ không muốn mua một sản phẩm như vậy.

Nhân viên cửa hàng trả lời ngay cho tôi hiện đôi giày đó chỉ còn 1 đôi và đang dùng để trưng bày. Rất dễ trả lời câu hỏi này, vì họ đang sử dụng 1 phần mềm quản lý kho, hoặc thậm chí nếu không dùng phần mềm thì họ vẫn có thể trả lời ngay cho tôi còn hay hết hàng. Điều này tôi nghĩ không cần giải thích nhiều vì chắc bạn cũng sẽ ngạc nhiên với trí nhớ “khủng” của các bà bán tạp hoá.

Mặc dù hơi thất vọng nhưng tôi vẫn hỏi thêm “Cửa hàng đối diện còn loại giày này hay không?” (tôi hỏi vì cửa hàng bên kia đường cũng nằm trong chuỗi). Thế nhưng câu trả lời tôi nhận được là “Em không biết, bên kia họ quản lý riêng, chị qua đó xem thử thế nào!

Tôi phản ứng ngay “Tại sao lại quản lý riêng? Không phải nằm chung trên 1 chuỗi hay sao? Thế nếu chị qua đó mà lại không có hàng thì mất công không?” Tôi cảm thấy hơi bất tiện, rõ ràng họ đang mất đi cơ hội để bán được hàng (nếu có) và không tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt Khách hàng.

Đến lúc này, tôi tự hỏi tại sao họ lại không trang bị 1 giải pháp hợp nhất để quản lý toàn hệ thống (như giải pháp mà Getfly đang cung cấp). Một giải pháp có thể theo dõi tổng thể tình hình hàng hoá giữa các cửa hàng, đồng thời hỗ trợ nhân viên trong quá trình tư vấn cho Khách hàng.

Nếu có 1 giải pháp này, nhân viên có thể kiểm tra ngay ở nơi đâu trong toàn hệ thống đang còn hàng, sau đó thực hiện lệnh chuyển kho hoặc gợi ý cho Khách hàng nên đến địa điểm nào đó để mua. Làm như vậy chắc chắn sẽ được Khách hàng tin cậy hơn.

Nếu có 1 giải pháp như thế, tình trạng thiếu / thừa hàng cũng giảm hẳn, cơ hội bán cho Khách hàng cũng nhiều hơn. Một giải pháp giúp người quản lý tập trung dữ liệu về một mối, mọi thông tin đều được đảm bảo tính trung thực.

Một lợi ích khác nữa nếu trang bị 1 giải pháp như vậy, là Khách hàng khi mua hàng ở 1 địa điểm nào đó, nếu không thích, thì có thể ghé qua và đổi hàng tại 1 cửa hàng khác cũng nằm trong chuỗi. Điều này mang lại sự thuận tiện cho Khách hàng và chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao.

Tại sao không trang bị một giải pháp như vậy???

 

Quản lý kho bằng phần mềm hiện nay là phương pháp quản lý hiệu quả và chính xác nhất. Cũng chính vì nhận thấy được sự tiện lợi trong công tác quản lý kho bằng phần mềm, rất nhiều cửa hàng bán lẻ đã sử dụng phương pháp này để quản lý kho hàng của mình. Với mục đích mang lại kết quả tích cực, đồng thời hỗ trợ tối đa bộ phận quản lý kho trong việc tổng hợp nhu cầu vật tư, phân tích khả năng đáp ứng của kho và phân phối hàng hóa hợp lý theo nhu cầu, hạn chế nhầm lẫn trong quán trình xuất, nhập hàng hóa, không mất nhiều thời gian khi nhập dữ liệu, giúp công việc của quản lý kho trở nên nhẹ nhàng hơn.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662