preload

Tác động của CRM đến doanh số của doanh nghiệp?

29/03/2024

- Blog
7,266 lượt xem

Thiết lập và quản lý mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty.

Một hệ thống CRM đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống CRM toàn diện hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, bảo mật, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng nhằm giải quyết vấn đề lớn nhất là nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động và gia tăng doanh số doanh nghiệp.        

Do vậy CRM cần linh động , mềm dẻo để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và đánh giá giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt, năng lực nhân sự.

giải pháp crm hiệu quả

Với sự trợ giúp của một Giải pháp quản trị CRM có hiệu quả, các doanh nghiệp có thể:

  • Cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn
  • Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng
  • Trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất
  • Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng
  • Phát hiện các khách hàng mới
  • Tăng doanh thu từ khách hàng

Quy trình hoạt động của CRM:       


Nói về hoạt động của CRM thì có 5 điểm chính tạo thành 1 vòng tròng khép kín tạo mối quan hệ và thúc đẩy trực tiếp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

quy trình crm

1. Sales : có thể coi đây là một nhiệm vụ chính của CRM, trong các nghiệp vụ bán hàng thì có các thực hiện xung quanh như : Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền ...          


2. Marketing : Khi có khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước tiếp theo chúng ta thành lập các kế hoạch Marketing nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua tiếp sản phẩm của công ty mình.        

3. Service : Khi khách hàng mua SP của cty, công việc tiếp theo là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2, 8/3, 20/11 ...  mục đích nhằm thu hút khách hàng quay lại mua hàng của Cty cho những lần tiếp theo.         

4. Analysis : Khi chúng ta tạo lập một danh sách khách hàng mục tiêu hay những khách hàng đã mua SP của Cty mình ( Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào) Phần phân tích sẽ được coi là yếu tố then chốt cho những công việc Sales, marketing, Service tiếp theo như phân tích theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào bán chạy, thời điểm. nói chung phân tích bất kể những gì mà NV dùng CRM muốn.         

5. Collaborative: Cung cấp khả năng quan hệ với các khách hàng (phone, email, fax, web, sms, post, in person). CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua tất cả các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, web, e-mail) và hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng. Collaborative CRM là một giải pháp gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn. 
 

Tìm hiểu thêm về giải pháp quản trị bán hàng

Trong 5 bước này chúng ta bắt đầu từ bất kể bước nào chúng ta muốn. Tuy nhiên, để áp dụng CRM thành công tại doanh nghiệp tất cả tùy thuộc vào người lãnh đạo. Và một trong những Giải pháp quản trị doanh nghiệp được đề cử là Getfly CRM.

Getfly – là giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp bạn.

  1. Hỗ trợ doanh nghiệp bạn xây dựng quy trình kinh doanh theo tiêu chuẩn chất lượng ISO
  2. Linh động mềm dẻo và đặc thù theo mỗi doanh nghiệp
  3. Getfly cho bạn phương pháp để xây dựng hệ thống, cài đặt hệ thống, quản trị hệ thống dành cho doanh nghiệp bạn.
  4. Getfly nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp và gia tăng doanh số.

                                                                                          ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662