preload

Quản lý doanh nghiệp tầm vi mô có thực sự hiệu quả?

29/03/2024

- Blog
8,192 lượt xem

Càng quản lý nhân viên cấp dưới theo kiểu vi mô, các nhà quản lý càng làm cho nhân viên làm việc kém hiệu quả. Các sếp nên giao công việc cho nhân viên và quản lý theo hiệu quả, để họ

Một vị lãnh đạo cao nhất của một tổ chức kể rằng, nhờ một lần nói chuyện thẳng thắn với các nhân viên, ông mới biết rằng họ tỏ ra không hài lòng với người quản lý của mình - người mà bấy lâu nay ông đánh giá rất cao. Lí do rất đơn giản, chỉ là bất cập trong tuân thủ theo các quy định chấm công hàng ngày.

 

Untitled-5 copy"Thật mệt mỏi và cứng nhắc. Bạn hãy thử nghĩ đơn giản như việc chạy mấy cây số đến công ty để bấm thẻ, xong lại đi ngược lại ngần ấy quãng đường để gặp khách hàng hẹn uống cafe sát nhà mình. Rõ ràng như vậy là điều không cần thiết. Mình làm việc, mình biết tự ý thức sao cho tốt nhất, có nhất thiêt phải nguyên tắc như vậy?" - Một nhân viên sale hàng nội thất phàn nàn!

 

.. Tất nhiên không ai muốn công ty bị đảo lộn, thiếu kỷ cương vì sự tự do vô thức của nhân viên. Một môi trường làm việc nghiêm chỉnh luôn đòi hỏi mọi cá nhân tuân thủ tốt các nội quy. Tuy nhiên, có phải mọi công ty đều phải chấp nhận 1 thực trạng gò bó, cứng nhắc với những giờ giấc bị khuôn phép không cải thiện được?

Và câu trả lời là không.

Theo 1 số chuyên gia quản trị doanh nghiệp, nằm ở phương thức quản lý hoạt động của mỗi cá nhân, thành viên. Không thể buộc mọi người vào 1 nghi thức chung, vì tự thân mỗi bộ phận trong doanh nghiệp đã có 1 hướng vận động khác nhau:

Bộ phận kế toán đâu nhất thiết có mặt ở văn phòng lúc 7 giờ 30 phút sáng khi mọi giao dịch chỉ diễn ra sau 8-9 giờ. 

Bộ phận sale đâu nhất thiết bấm thẻ ra về lúc 17 giờ 30 chiều, khi việc găp gơ đối tác cần kéo dài đến sau bữa ăn tối ..

 

Chính sự phân lọc theo đặc thù công việc sẽ cho phép doanh nghiệp nghĩ đến những thời điểm khởi đầu và kết thúc công việc hàng ngày hợp lý ở từng bộ phận, không bị gượng ép và hướng mọi người đến hiệu quả cao nhất. Đó chinh là quy trình ngược trong quản lý công việc

Tất cả sẽ không đòi hỏi các thành viên phải có mặt ở đâu đó lúc nào, mấy giờ, chỉ đòi hỏi mỗi người tự giác làm tốt công việc và cập nhật thông tin vào hệ dữ liệu quản lý doanh nghiệp, báo cáo kết quả có được, đảm bảo  người quản lý nắm bắt được công việc mà họ đang làm.

GIẢI PHÁP TỐI ƯU – ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Với Getfly:

Hiểu đươc vai trò của quản lý tầm vĩ mô, Getfly ra đời Không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu công việc và đảm bảo tính linh hoạt trong công tác quản lý, mà chắc chắn sẽ giúp hê thống vận hành một cách hiệu quả. Đảm bảo:

- Công việc được giao rõ ràng & chính xác: nội dung công việc, kết quả, thời gian, người thực hiện

- Tạo môi trường làm việc dân chủ, công bằng, đánh giá thực chất năng suất lao động của mỗi cá nhân và kết quả lao động của các phòng ban

Thiết nghĩ, càng quản lý nhân viên cấp dưới theo kiểu vi mô, các nhà quản lý càng làm cho nhân viên làm việc kém hiệu quả. Các sếp nên giao công việc cho nhân viên và quản lý theo hiệu quả, để họ tự phát triển nghề nghiệp đồng thời để họ cảm nhận được mình là một phần quan trọng của tổ chức. Như vậy công việc sẽ tự chạy và gánh nặng quản lý cũng nhẹ đi rất nhiều.

Đăng ký dùng thử

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662