preload

Cách chốt Sale hiệu quả nhất khi không sử dụng phần mềm

19/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
9,815 lượt xem

Chốt sale là bước cực kỳ quan trọng để có thể bán hàng. Có cách chốt Sale khôn ngoan sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng và tăng doanh thu.

Cách chốt Sale hiệu quả là bước cực kỳ quan trọng để có thể bán hàng thành công. Chốt sale thành công hay không thành công đồng nghĩa với việc khách hàng mua hay không mua sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên việc chốt sale không hề đơn giản chút nào. Dưới đây là 5 cách chốt sale hiệu quả nhất được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn và đã được kiểm chứng trong hoạt động kinh doanh của nhiều công ty, tập đoàn lớn không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Thứ nhất, lựa chọn đúng thời điểm là cách chốt sale hiệu quả nhất

Lựa chọn đúng thời điểm để có cách chốt sale là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định phần lớn đến thành công trong giao dịch. Một giao dịch có thể kết thúc sớm hoặc muộn hơn rất nhiều so với kế hoạch, phải trải qua nhiều vòng đàm phán nhưng tất cả sẽ thành công nếu bạn biết cách chốt sale hiệu quả đúng thời điểm. Bạn không nên quá vội vàng, hấp tấp. Điều đó có thể làm hỏng cả kế hoạch lớn của bạn.

Trong quá trình bán hàng, nếu bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng và cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích nhất về sản phẩm của mình đến với khách hàng, từ đó, giúp họ hiểu rằng thứ bạn đang cung cấp chính là sản phẩm họ cần. Đó là thời điểm chốt sale tốt nhất. Bạn không nên do dự quá nhiều vì khách hàng có thể cảm nhận được điều đó, thậm chí khiến họ không tin tưởng vào dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đang cung cấp.

cach chot sale hieu qua

Thứ hai, kỹ thuật tóm tắt

Một trong những cách chốt sales  là là kỹ thuật thâu tóm trong các cuộc trao đổi. Bạn nên chú ý đến sự lôi cuốn của những lời bạn trình bày. Bạn nên nhấn mạnh những điểm mạnh của sản phẩm hoặc nhấn mạnh khi nói đến nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói, không nên trình bày dài dòng, lan man không hiệu quả. Tuy nhiên, tất cả đều phải đúng thời điểm.

Thứ ba, cách chốt sale hiệu quả là sử dụng một số “thủ thuật” nhỏ

Bạn có thể làm như giao dịch đã hoàn tất. Đây là bước làm dựa trên việc xây dựng thành công lòng tin trước thời điểm chốt sale. Khi bạn chắc chắn về phản hồi tích cực của khách hàng, bạn có thể kết thúc thành công giao dịch.

Bạn có thể chủ động tạo ra những gợi mở “mua ngay kẻo hết” để tạo tâm lý “sợ hụt mất”, khi đó, nếu khách hàng thực sự có nhu cầu hoặc tỏ thái độ băn khoăn, tức là bạn đã thành công một nửa. Điều này rất hiệu quả với những khách hàng tỏ ra muốn trì hoãn.

Thứ tư, đặt những câu hỏi chuẩn xác

Đây là một trong những cách chốt sale hiệu quả dễ thành công nhất và được thực hành khá rộng rãi. Bằng cách đưa ra nhiều câu hỏi theo chủ đích hướng đến sản phẩm, dịch vụ cũng  như nhu cầu của khách hàng, hướng khách hàng của bạn vào  thế yes – no. Từ đó, bạn có thể dễ dàng dẫn dắt đến giới hạn chốt. Tất cả phải được bố cục khéo léo và phải được chuẩn bị trước để đảm bảo rằng mỗi câu hỏi của bạn đều chính xác và hướng vào trọng tâm.

Thứ năm, trong cách chốt sale hiệu quả là luôn tỏ thái độ thân thiện, nhiệt tình

Trong bất kỳ tình huống nào, luôn nhớ nở nụ cười. Điều đó góp phần rất lớn trong thành công trog cách chốt sale hiệu quả của bạn. Thực hiện điều này khi bạn có thể tranh luận với một nụ cười, không đồng ý với một nụ cười, thương lượng, vượt qua sự phản đối và kết thúc giao dịch với một nụ cười.

Một nhân viên luôn mỉm cười dù đối mặt với những vị khách hàng khó tính, hay bắt bẻ sẽ tạo được thiện cảm tốt với người mua. Thái độ, cử chỉ bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật chốt sale hiệu quả, do đó hãy mỉm cười với mọi tình huống.

Với những cách chốt sale hiệu quả trên, hy vọng rằng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, dễ thực hiện nhất góp phần tạo nên những thành công quá trình giao dịch với khách hàng. Từ đó tạo ra doanh thu và thúc đẩy quá trình phát triển của doanh nghiệp.

 Bạn đang là chủ doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp và chưa tìm ra giải pháp??? Bạn gặp khó khăn trong việc chốt Sale hiệu quả GetFly CRM có thể hữu ích cho bạn. Thử ngay hôm nay.

Tag: mua phần mềm quản lý bán hàng, hệ thống thông tin quản lý bán hàng, download phần mềm quản lý bán hàng

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662