preload

Kỹ năng của một nhân viên bán hàng xuất sắc

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,395 lượt xem

Không bao giờ bán được hàng nếu bạn chưa biết thứ đang bán là cái gì và sản phẩm được sử dụng như thế nào trong thực tế!

Là người bán hàng, có bao giờ bạn tự hỏi: “Làm sao để bán được hàng? Làm thế nào bán hàng nhiều hơn?". Chắc chắn là có!

 

Về lý thuyết và cả thực tế, chỉ cần bạn bán bất cứ một thứ gì sẽ có người mua thứ đó và ngược lại. Khi bạn cần mua một món nào, chắc chắn ”đâu đó” sẽ có người người bán món này (quy luật cung – cầu)

Thế nhưng bán được hàng chưa chắc là thành công. Có 2 vai trò (cũng là nhiệm vụ) chính của bán hàng:

Bán được nhiều hàng hơn

Luôn luôn bán được hàng

 Để được công nhận là ”bán giỏi”, ít nhất bạn phải làm được 1 trong 2 việc trên. Cái bạn cần là kỹ năng & rèn luyện kỹ năng bán hàng.

1Biết rõ mình bán cái gì

Không bao giờ bán được hàng nếu bạn chưa biết thứ đang bán là cái gì và sản phẩm được sử dụng như thế nào trong thực tế, chắn chắn là vậy rồi

Do đó, nắm rõ toàn bộ thông tin sản phẩm, ưu nhược điểm & giá trị đem lại của sản phẩm thì khả năng thuyết phục khách hàng sẽ cao hơn nhiều.

2 Có sáng kiến

Đây được coi là kỹ năng vô cùng quan trọng. Và trong quá trình sáng tạo, cần ghi nhớ 2 điều cơ bàn

Thứ nhất : Khách hàng không mua sản phẩm mà khách hàng trả tiền để mua giá trị của sản phẩm đó mang lại.

(Khách hàng không trả tiền để mua chiếc điện thoại iPhone đắt tiền mà họ trả tiền cho sự đẳng cấp, sự trải nghiệm công nghệ....)

Thứ hai : Người bán phải xác định được cái gì người mua MUỐN hoặc CẦN. Sau đó trình bày CHO BẰNG ĐƯỢC những giá trị của sản phẩm, lý do mà nó đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Luôn luôn suy nghĩ và suy nghĩ vì xét cho cùng kết quả của việc bán hàng được quyết định bởi cách nghĩ & hành động thông minh chứ không phải “cần cù & đeo bám” 

“Nghĩ đúng điều đúng + Làm đúng điều đúng = ½ của thành công” 

3Có kế hoạch, quy trình cụ thể trước khi hành động

Getfly - Lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Khi bạn làm bất kỳ một công việc gì cũng đều phải có kế hoạch. Lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn hoạch định và hình dung ra được các phương án tối ưu nhất.

  1. Xác định Sản phẩm bán là cái gì?
  2. Khách hàng mục tiêu ( “tập trung" sàng lọc KH tiềm năng)
  3. Phương pháp tiếp cận KH ( có kế hoạch “chăm sóc” chi tiết các khách hàng / Cơ hội có thể bán được hàng). Quy trình bán hàng linh hoạt (từ tiếp cận => giới thiệu  sản phẩm => chăm sóc.... đảm  bảo  diễn ra đúng quy trình, nhanh chóng, chính xác & hiệu quả)

Cần ghi nhớ “dịch vụ khách hàng hoàn hảo”  là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể khuyến mại hay hạ giá để thu được nhiều khách hàng mới như bạn mong muốn, nhưng nếu bạn không giữ được khách thì doanh nghiệp  của bạn sẽ không thể thu được lợi nhuận lâu dài.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

Tìm hiểu thêm về giải pháp bán hàng của Getfly

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662