preload

Phần mềm quản lý và bài toán gia tăng doanh số của doanh nghiệp

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
6,044 lượt xem

Có phần mềm thì đúng là hay thật, phần mềm làm đúng những gì mình muốn thì còn tốt hơn, nhưng có muốn mua phần mềm không thì lại là chuyện khác...

Có phần mềm thì đúng là hay thật!

Phần mềm làm đúng những gì mình muốn thì còn tốt hơn, nhưng có nên mua phần mềm để quản lý thì lại là chuyện khác…

Câu hỏi chúng tôi đặt ra cho nhiều doanh nghiệp nhỏ, chủ cửa hàng (bán quần áo, đồ gia dụng, tạp hóa..) là họ có muốn quản lý được công việc bán hàng, quản lý kho hay không? Câu trả lời đa phần là có. Nhưng khi chúng tôi hỏi có cần mua giải pháp phần mềm để quản lý hoạt động doanh nghiệp không? Phần lớn câu trả lời chúng tôi nhận được đều là cần phải suy nghĩ?  

 

Một chủ cửa hàng đồ gia dụng nói với chúng tôi là:“Lâu nay cửa hàng tôi không có phần mềm nào cả nhưng cửa hàng vẫn hoạt động tốt, mọi thứ vẫn rất ổn. Có phần mềm thì đúng là hay thật, phần mềm làm đúng những gì mình muốn thì còn tốt hơn, nhưng có muốn mua phần mềm không thì lại là chuyện khác” Đơn giản là đối với nhiều người, phần mềm quản lý cửa hàng chưa quan trọng bằng điện thoại di động. Không có điện thoại thì rất phiền, nhưng không có phần mềm có sao không?

 

Tại sao họ lại có suy nghĩ như vậy?

Phải chăng họ đang lo ngại về chi phí đầu tư ? Nhưng bạn có từng nghĩ đến khi Doanh nghiệp mình phát triển hơn, sau 1, 2 năm nữa bạn làm cách nào để kiểm soát được công việc của từng phòng ban, từng nhân viên hay những dữ liệu của Cty (dữ liệu ở đây chính là: hợp đồng, đơn hàng, báo cáo, dữ liệu khách hàng, công nợ, sản phẩm, hồ sơ nhân sự,…)

Hay do họ nghĩ rằng phần mềm khó sử dụng, cài đặt phức tạp lằng nhằng? Nhưng bạn có thử nghĩ, điện thoại di động khi mới bắt đầu sử dụng chúng ta cũng cần học cách sử dụng. Đối với một phần mềm quản lý cũng vậy. Nó sẽ đơn giản với những ai cần nó và thích nó. Chúng tôi được biết rằng, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý xây dựng trên nền tảng web, không cần cài đặt mà vẫn sử dụng được.

Còn rất nhiều lý do khác khiến cho những chủ Doanh nghiệp không muốn áp dụng phần mềm vào quản lý doanh nghiệp như: lo ngại về bảo mật thông tin..

 

Vậy tại sao tôi phải cần một phần mềm quản lý?

Bởi vì, khi doanh nghiệp ngày một phát triển, số nhân viên tăng lên, quan hệ giữa các phòng ban, rồi hợp đồng, đơn hàng, sản phẩm, khách hàng, công việc của nhân viên, chính sách giá, công nợ,… tất cả mọi thứ đều tăng lên, khiến cho chúng vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn. Trong khi đó, bạn vẫn cần phải ra ngoài và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới cho công ty, không thể ở mãi trong công ty để quản lý những việc đấy. Lúc này bạn nghĩ đến việc chia sẻ công việc quản lý cho một hoặc nhiều nhân viên dưới quyền. Nhưng liệu họ có làm đúng những gì bạn muốn?

Khi áp dụng phần mềm vào quản lý: bạn được gì?

Cải thiện khả năng quản lý: Một ưu điểm nữa của việc sử dụng phần mềm quản lý người đứng đầu kinh doanh ngay lập tức có thể truy cập dữ liệu từ hệ thống và điều này sẽ giúp họ đưa ra quyết định kinh doanh một cách dễ dàng. Truy xuất dữ liệu nhanh chóng: tổng hợp công nợ, giá trị tồn kho, so sánh các kỳ kinh doanh,…

Tiết kiệm thời gian, chi phí: mọi lúc, mọi nơi bạn có thể quản lý được luồng công việc, tiến độ công việc và giao việc cho nhân viên một cách rõ ràng có căn cứ mà không cần có mặt tại công ty. Phần mềm sẽ xử lý một khối lượng dữ liệu lớn của doanh nghiệp, bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu thời gian hoặc lãng phí hàng tồn kho.

Phù hợp với mọi doanh nghiệp: Một lợi thế quan trọng của một phần mềm quản lý hoạt động bán hàng là tính linh động, nó có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu của một doanh nghiệp cụ thể.  Việc sử dụng phần mềm này tương đối đơn giản và bạn có thể dễ dàng lên chương trình cho nó, để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Phối hợp các phòng ban khác nhau: Phần mềm quản lý còn có lợi ích trong việc điều phối và hỗ trợ hoạt động của các bộ phận khác nhau nhằm tăng tính hiệu quả của hoạt động.

Bạn có muốn trải nghiệm thử một phần mềm quản lý Doanh nghiệp như vậy hay không?

Đăng ký dùng thử

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662