preload

1 vài lưu ý giúp sử dụng CRM đạt hiệu quả tối ưu

19/04/2024

- Quản lý khách hàng
8,803 lượt xem

Quá trình tìm hiểu, khai thác, ứng dụng công nghệ CRM giúp cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy vậy, không phải tất cả người dùng đều biết cách sử dụng CRM sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất. Tham khảo 1 vài lưu ý Getfly đưa ra dưới đây để tối ưu hóa CRM, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Quá trình tìm hiểu, khai thác, ứng dụng công nghệ CRM giúp cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy vậy, không phải tất cả người dùng đều biết cách sử dụng CRM sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất. Tham khảo 1 vài lưu ý Getfly đưa ra dưới đây để tối ưu hóa CRM, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nhận thức đúng về CRM

Phần mềm CRM được coi là giải pháp hoàn hảo giúp kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, mang khách hàng đến gần hơn với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Mặt khác, CRM giúp việc quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hiệu quả, tiết kiệm. Thay vì phải mất thời gian ghi nhớ thông tin khách hàng, sắp xếp lịch hẹn, lịch sử giao dịch, tổng hợp báo cáo… CRM sẽ làm giúp bạn.

Phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban

Cần chắc chắn rằng tất cả nhân viên các phòng ban đều hiểu và vận dụng CRM một cách nhịp nhàng, linh hoạt. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của từng bộ phận bao gồm Sales, Marketing, Chăm sóc khách hàng, Nhân sự, Kế toán… đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, chi chi phí, nhân lực.

Xác định mục tiêu sử dụng CRM của từng bộ phận

Đây là một trong những lưu ý quan trọng giúp sử dụng CRM đúng mục đích và đạt hiệu quả. Cụ thể, với bộ phận Marketing, sử dụng CRM làm sao để đạt được nhểu leads và kiểm soát được chất lượng leads tốt nhất? Bộ phận Sales vận dụng CRM sao cho quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất, thúc đẩy khách hàng quan tâm và mua hàng…

Khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng

Khi đã có dữ liệu khách hàng, để tiếp cận tốt với khách hàng, những bộ phận liên quan trực tiếp cần phải nắm bắt được nhu cầu của họ, nỗi đau mà doanh nghiệp họ đang gặp phải. Để làm được điều đó, Sales cần có kế hoạch chăm sóc phù hợp: gọi điện tư vấn, lên kế hoạch gửi sms, email marketing…

Kiểm soát tiến độ công việc thường xuyên qua CRM

Quản lý cần phải thường xuyên kiểm soát tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên, kịp thời đốc thúc nhân viên kịp thời hoàn thành công việc. Hãy đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn đều đang sử dụng CRM theo cùng một quy trình. Việc này nghe có vẻ nghiêm khắc nhưng nó thực sự cần thiết giúp cho dữ liệu nhất quán, ít lãng phí thời gian vào các quy trình không hiệu quả, thao tác rườm rà.

Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng CRM đạt hiệu quả tối ưu!

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662