preload

3 cách sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo

29/03/2024

- Blog
6,455 lượt xem

GetFly CRM - Nội dung do người dùng sáng tạo (UCG) là bất kỳ nội dung nào liên quan đến thương hiệu của bạn mà được người dùng tạo ra một cách tự nguyện.

GetFly CRM - Nội dung do người dùng sáng tạo (UCG) là bất kỳ nội dung nào liên quan đến thương hiệu của bạn mà được người dùng tạo ra một cách tự nguyện. 

Ngày nay, người dùng kỳ vọng những thông tin chi tiết hơn, một quy trình nhanh hơn, một nội dung mang tính cá biệt hoá, và nội dung do người dùng sáng tạo cho phép công ty thỏa mãn những yêu cầu đó bằng cách khuếch tán ý kiến người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Dưới đây là 3 cách mà bạn có thể sử dụng những nội dung do người dùng sáng tạo cho công việc kinh doanh của mình.

  1. Hãy để người dùng bày tỏ ý kiến của mình:

Ngày nay khách hàng tin tưởng những nội dung do người dùng sáng tạo hơn là những nội dung do công ty viết bởi vì nó có tính thành thực và tin cậy nhiều hơn. Theo một nghiên cứu của BrightLocal Trên thực tế 88% khách hàng tin tưởng vào những nhận xét online cũng như những giới thiệu cá nhân.

Không bao giờ là một thời điểm tồi để chỉ cho thế giới rằng khách hàng của bạn đang hạnh phúc như thế nào đặc biệt đối với những nội dung sáng tạo bởi người dùng mà truyền đạt thông thương hiệu của bạn một cách chính xác. Trình bày những nhận xét của khách hàng một cách rõ ràng cùng với ảnh, video, đồng thời những câu hỏi và những câu trả lời sẽ giúp cho khách hàng của bạn có thể tiếp cận được những thông tin cụ thể và những vướng mắc mà họ đang gặp phải.  Những nội dung sáng tạo bởi người dùng này có thể được chia sẻ qua những kênh khác nhau của bạn bao gồm email cho các khách hàng khác, các kênh mạng xã hội, và website của bạn.

Với ảnh của các khách hàng, bạn có thể làm yên lòng những người dùng khác về sản phẩm của bạn ngoài đời thực trông như thế nào hơn là ở trong studio, và đồng thời cũng minh họa nó được sử dụng như thế nào. Điều này sẽ củng cố lòng tin vào thương hiệu của bạn và sẽ làm các khách hàng của bạn trở nên hứng thú hơn với sản phẩm và mang lại từ nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  1. Gắn kết khách hàng khi họ không mua sắm

Các nội dung người dùng sáng tạo là một công cụ hữu hiệu để xây dựng ở những chứng cứ xác đáng. Nó là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin vào các mạng xã hội. Để thương hiệu của bạn hiển thị nhiều trên các mạng xã hội sẽ tăng khả năng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trong tâm trí của khách hàng khi mà họ cần thứ gì đó. Và khi bạn đi thêm một bước để xây dựng mối quan hệ với khách hàng ở ngoài cửa hàng hoặc website, họ sẽ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân của họ đến với thương hiệu của bạn hơn vào thời điểm thích hợp.

sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo

Nội dung do người dùng sáng tạo luôn luôn được đánh giá cao[/caption]

Bằng cách tổ chức một cuộc thi, khuyến khích khách hàng sử dụng hashtag vào bài viết của mình về thương hiệu của bạn, hoặc kết hợp cả hai cách bạn có thể thu thập được những hiểu biết sâu sắc về những sở thích cũng như những lựa chọn của khách hàng, trong khi việc thu thập những nội dung do người dùng sáng tạo cũng có thể sử dụng lại trên những kênh tiếp thị khác nhau.

Một cách khác để tăng độ hiển thị của thương hiệu trên những kênh truyền thông xã hội khác nhau là xuất hiện cùng với các quảng cáo trên mạng xã hội, điều này sẽ mở rộng mức độ tiếp cận của thương hiệu với khách hàng và tầm ảnh hưởng của nó đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đều có những cách đúng và cách sai để làm điều này. Thông thường thì quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội đã rất nổi bật giữa các nội dung khách hàng thường xem khi lướt bảng tin của mình. Tuy nhiên, bằng cách gắn các nội dung do người dung sáng tạo vào trong quảng cáo, bạn có thể cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi bởi vì nó được hoà lẫn vào những nội dung xung quanh.

  1. Nhấn mạnh vào dịch vụ tốt

Xác định các nhận xét của khách hàng là một điều quan trọng để nhấn mạnh vào giá trị của thương hiệu, đem đến một dịch vụ khách hàng tốt. Và đối với dịch vụ khách hàng thì điều quan trọng với sự phát triển của hoạt động kinh doanh là: khi bạn cân nhắc một thực tế rằng đối với mỗi trải nghiệm thất bại của khách hàng, thương hiệu sẽ mất đi trung bình 65% doanh số họ có thể kiếm được từ việc ảnh hưởng tới khách hàng trong suốt những năm tiếp theo, theo SDL.

Nội dung do người dùng sáng tạo luôn luôn được đánh giá cao

 Cách sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo.

Thậm chí khi những nhận xét là tiêu cực thì điều đấy không có nghĩa là tồi tệ. Hiển thị tất cả những nhận xét mang tính chỉ trích trên website của bạn, chỉ ra rằng thương hiệu của bạn thực sự chân thành và minh bạch. Đây là một cơ hội để cho mảng dịch vụ khách hàng của bạn tỏa sang. Trên thực tế SDI báo cáo rằng 30% Khách hàng nói rằng họ sẽ quay lại với thương hiệu sau khi chứng kiến thương hiệu đã thực sự được cải thiện như thế nào. Phản hồi những nhận xét tiêu cực ngay lập tức sẽ cho phép bạn có một cuộc hội thoại mở với khách hàng và chỉ ra với những khách hàng để ý tới sản phẩm của bạn rằng bạn thực sự quan tâm tới họ.

Trả lời những câu hỏi của khách hàng cũng là một cách tuyệt vời để có thể xác định được những điểm cụ thể mà khách hàng không hài lòng và ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.

Các nội dung do người dùng sáng tạo mang tính liên quan cao và bạn có thể sử dụng nó để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng và khiến trải nghiệm mua hàng online trở nên cá nhân hóa đồng thời thêm vào những mối quan hệ bạn đã xây dựng với các khách hàng có sẵn.

>> Khi nào không nên sử dụng Inbound Marketing

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662