preload

5 cách thức quản lý nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

20/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,774 lượt xem

Quản lý nhân sự (nhân viên) chưa bao giờ là vấn đề đơn giản, dễ dàng. Làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả luôn là vấn đề khiến mọi nhà quản lý phải bận tâm. Dưới đây là 5 cách thức quản lý nhân viên Getfly chia sẻ nhằm tối đa lợi ích, tiết kiệm chi phí cho mọi doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự (nhân viên) chưa bao giờ là vấn đề đơn giản, dễ dàng. Làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả luôn là vấn đề khiến mọi nhà quản lý phải bận tâm. Dưới đây là 5 cách thức quản lý nhân viên Getfly chia sẻ nhằm tối đa lợi ích, tiết kiệm chi phí cho mọi doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, quản lý nhân viên hiệu quả giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên đồng thời khẳng định năng lực của người quản lý. Tuy vậy, vấn đề này lại không hề đơn giản. Quản lý con người là một công việc khó, đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo. Giải quyết không tốt dễ dẫn đến tình trạng mất đoàn kết, chống đối làm giảm hiệu suất công việc.

Tầm nhìn mang tính chiến lược

Một người quản lý có năng lực và tầm nhìn chiến lược sẽ là người có cách thức quản lý nhân viên phù hợp, hiệu quả. Bằng việc tập hợp nguồn lực, biết cách bố trí và sử dụng nguồn lực hợp lý mang lại hiệu quả cao nhất.

Định hướng công việc phù hợp cho từng nhân viên

Đánh giá đúng năng lực nhân viên và phân công công việc hợp lý cũng là một trong những cách thức quản lý nhân viên mà mỗi doanh nghiệp cần lưu tâm. Cần đảm bảo rằng mỗi nhân viên luôn nhận thức rõ ràng về công việc, nhiệm vụ và vai trò của mình với mỗi công vệc được giao. Song song với đó, cần đưa ra những lời khích lệ hoặc góp ý trong trường hợp cần thiết. Làm tốt được điều này góp phần cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên – sếp.

Lắng nghe – thấu hiểu – chia sẻ

Đã bao giờ bạn – người quản lý/ lãnh đạo tự hỏi mình đã thực sự lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng nhân viên của mình. Lắng nghe vấn đề, khó khăn nhân viên mình đang gặp phải, từ đó tìm ra giải pháp hợp lý. Cách thức quản lý nhân viên tốt nhất không phải áp đặt mà là thấu hiểu, chia sẻ và cùng nhau giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công việc. Nán lại đôi chút lắng nghe, tìm hiểu vấn đề của nhân viên, biết đâu đó cũng chính là vấn đề doanh nghiệp bạn đang mắc phải.

Sự quản lý từ tâm, thấu hiểu sẽ mang đến sự trung thành, nỗ lực và cống hiến hết mình với công việc của nhân viên. Từ đó mang lại giá trị và lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Khen – chê đúng mực

Khen chê cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong cách thức quản lý nhân viên. Một lời khen đúng lúc sẽ mang đến tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo hơn. Hãy đừng chỉ khen bằng lời, thay vào đó cần có những phần thưởng xứng đáng để mỗi người họ sẽ cố gắng và có động lực hơn.  Ngược lại, vơi những sai phạm của nhân viên, tùy mức độ mà đưa ra những biện pháp xử lý thích hợp. Tuy vậy cũng cần đảm bảo nguyên tắc tôn trọng, tránh to tiếng trước mặt các đồng nghiệp khác.

Công cụ quản lý

Thay vì tốn nhiều thời gian nghĩ cách thức quản lý nhân viên tại sao doanh nghiệp bạn không thử sử dụng công cụ quản lý tự động. Bằng những tính năng thông minh, công cụ quản lý nhân viên tự động Getfly cho phép người dùng dễ dàng quản lý chính xác, chi tiết từng nhân viên, hiệu suất và năng lực làm việc một cách đơn giản, tiết kiệm.

Với tính năng ưu việt của phần mềm quản lý công việc Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả: thiết lập dự án, giao việc, tương tác và quản lý, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý…Nỗi lo quản lý và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp đã không còn là vấn đề quá lớn đối với nhà quản lý. Chỉ bằng vài thao tác trên phần mềm, nhà quản lý đã có thể nắm bắt nhanh chóng toàn bộ thông tin của doanh nghiệp, bao gồm: hiệu quả làm việc của nhân viên, giao việc trực tiếp trên hệ thống phần mềm, nhận và gửi báo cáo tự động… Đồng thời kiểm soát dealine cho từng hạng mục công việc của nhân viên. Từ đó có cái nhìn đa chiều và đánh giá chính xác toàn bộ vấn đề.

Trải nghiệm tính năng quản lý công việc của phần mềm Getfly CRM:

  • Giao việc trực tiếp cho nhân viên
  • Báo cáo tự động
  • Kiếm soát tiến độ công việc
  • Tag đồng nghiệp hỗ trợ giải quyết các việc khó khăn
  • Tổng kết và đánh giá công việc được giao

Tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Getfly là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp: 

  • Là phần mềm Việt có giao diện thân thiện và dễ sử dụng 

  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày, gia tăng đều đặn 200-300% doanh thu

  • Hỗ trợ sau bán 24/7, có quy trình đào tạo bài bản theo sát người dùng (online, offline) 

  • Cung cấp chuỗi giá trị bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng và đào tạo bài bản, áp dụng triển khai chi tiết đối với từng phòng ban, từng ngành nghề kinh doanh đặc thù

  • Dễ dàng tùy chỉnh đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp

  • Đáp ứng đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Thái - Nhật

Bạn còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662