preload

5 điều KHÔNG khi soạn email marketing

25/04/2024

- Blog
9,969 lượt xem

Hầu hết những người làm marketing đều khá thấu hiểu về những điều nên khi tiến hành một chiến dịch tiếp thị bằng Email. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về những điều KHÔNG NÊN. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 điều KHÔNG khi soạn email

1. Không dùng những tiêu đề nhàm chán

Tiêu đề là thông tin đầu tiên mà người nhận email sẽ nhìn thấy. Họ sẽ không mở đọc email nếu thấy một tiêu đề kém hấp dẫn và không gây sự tò mò hoặc không có gì riêng hay thúc giục

Bạn có thấy lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc khi bạn viết phần nội dung bên trong email rất cẩn thận nhưng lại không để ý đến việc giật tít hay viết tiêu đề. Điều này khiến khách hàng có thể xóa email ngay trước khi đọc nội dung mà bạn đã sáng tạo.

Nên nhớ, hãy luôn giữ dòng tiêu đề thật cuốn hút, ngắn gọn và đi vào tâm điểm nội dung mà doanh nghiệp muốn người đọc đón nhận. Nếu doanh nghiệp muốn giảm giá, hãy đề cập điều ấy ngay trong tiêu đề.

Đính kèm yếu tố thời sự hoặc lời kêu gọi hành động (call to action) cũng góp phần gia tăng tỷ lệ mở thư.

2. Không quên đọc kỹ lại nội dung trước khi gửi Email

Tưởng chừng đó là điều hiển nhiên, nhưng có quá nhiều email tiếp thị được gửi đi với nội dung đầy lỗi chính tả, cú pháp câu hoặc những khoảng trống không phù hợp.

Kiểm tra nhiều lần để đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp gửi đi là hoàn hảo nhất, bởi vì những lỗi chính tả hoặc ngữ pháp mang đến một cảm nhận rất kém chuyên nghiệp về hình ảnh của doanh nghiệp.

Hãy gửi thử cho chính bạn hay đồng nghiệp để cùng kiểm tra chéo về nội dung trước khi thực thi với khách hàng

3. Khômg gửi những file đính kèm có dung lượng lớn

Email tốt nhất sẽ chỉ là những dòng text cơ bản, nếu bạn muốn gửi cho khách hàng một file pdf hướng dẫn với dung lượng cao hãy điều hướng khách hàng tải file đó qua liên kết trên website.

Luôn giữ hình ảnh, thiết kế đơn giản và email của doanh nghiệp có thể tải đọc trên mọi thiết bị tối đa chỉ trong vài giây, nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả nhất.

 

4. Đừng quên đính kèm lời kêu gọi

Nên khuyến khích người đọc thực hiện một hành động nhất định thông qua thông điệp gửi đến từ email. Nêu rõ những gì doanh nghiệp muốn người đọc làm ngay khi đọc xong email. Đính kèm một đường link với nội dung như “Mua hàng ngay hôm nay” hoặc “Nhấp chuột để biết thêm thông tin”.

chữ đừng khi viết Email

Thêm lời kêu gọi với màu săc nổi bật để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Email có mục đích thông tin mang những ý nghĩa rất lớn, nhưng nếu mục đích của doanh nghiệp chính là thu hút lượng truy cập đến website của mình, cuối cùng là chuyển họ trở thành người mua hàng, gia tăng doanh thu, thì phải kêu gọi họ đi theo đúng hướng.

5. Đừng bỏ qua những con số

Bất kể email của doanh nghiệp đang đạt hiệu quả cao như thế nào, thì vẫn luôn có thể cải thiện để tốt hơn. Đánh giá sự thành công của mỗi đợt gửi email cũng quan trọng không kémviệc đánh giá những công tác khác trong tổng thể kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp.

Khi xét đến những số liệu thống kê, hãy chú ý đến 4 tỷ lệ thiết yếu nhất, nhằm đảm bảo sự thành công của những đợt quảng bá bằng email sắp tới:

_ Tỷ lệ mở thư: Tỷ lệ số người nhận thư mở đọc thư.

_ Tỷ lệ đóng thư: Tỷ lệ email gửi đi nhưng không tới được người đọc mục tiêu.

_ Tỷ lệ nhấp chuột: Tỷ lệ người đọc nhấp chuột vào những đường link được đặt trong phần nội dung thư.

_ Tỷ lệ từ chối nhận thư: Số lượng người nhấp chuột vào đường link từ chối nhận thư của doanh nghiệp về sau.

Hiểu rõ tầm quan trọng của những số liệu ấy và sử dụng chúng như những thước đo sau này, khi mỗi email gửi đi sẽ đóng vai trò cải thiện tích cực những tỷ lệ ấy.

Chẳng hạn, nếu tỷ lệ nhấp chuột quá thấp, hãy xét lại cách doanh nghiệp sử dụng từ ngữ trong lời kêu gọi hành động và cố gắng cải thiện. Nếu tỷ lệ mở thư quá thấp, hãy xem nên cải thiện dòng tiêu đề ra sao…

Sự thành công của doanh nghiệp sẽ được nhận định thông qua việc thử nghiệm và sửa lỗi như vậy. Ngoài ra bạn quan tâm đến khách hàng muốn quản lý quan hệ khách hàng hãy tham khảo bài viết: Tư vấn phần mềm CRM giúp giải đáp những thắc mắc chung

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662