preload

6 bước vàng dẫn đến thành công trong Marketing toàn cầu

29/03/2024

- Blog
5,296 lượt xem

GETFLY CRM - Theo ước tính gần đây nhất, dân số toàn cầu của chúng ta hiện đang đứng ở mức ít hơn 7 tỷ người. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thứ ba, nhưng nó chỉ là ngôn ngữ bản xứ cho khoảng 5% dân số thế giới. Trên thực tế, chỉ có khoảng 30% dân số thế giới nói tiếng Anh với trình độ năng lực nhất định. Vậy làm thế nào để thành công trong marketing toàn cầu?

GETFLY CRM - Theo ước tính gần đây nhất, dân số toàn cầu của chúng ta hiện đang đứng ở mức ít hơn 7 tỷ người. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thứ ba, nhưng nó chỉ là ngôn ngữ bản xứ cho khoảng 5% dân số thế giới. Trên thực tế, chỉ có khoảng 30% dân số thế giới nói tiếng Anh với trình độ năng lực nhất định. Vậy làm thế nào để thành công trong marketing toàn cầu?

Thực tế này có thể làm nản lòng các nhà tiếp thị có ý tưởng mở rộng ra thị trường toàn cầu, nhưng cũng rất đáng để thử nỗ lực. Nội địa hoá các chiến dịch quảng cáo, sản phẩm và nội dung bán hàng của công ty có thể có tác động tích cực để tạo ra nhu cầu, tăng trưởng cho công ty, giúp nhận dạng thương hiệu và tạo doanh thu. Thật vậy, theo khảo sát của Forbes Insights, 33% các chuyên viên cao cấp tại các công ty có doanh thu hàng năm trên toàn thế giới hơn 500 triệu đô la, đều xem việc "mở rộng thị trường ra toàn cầu và tới những thị trường mới" như là chiến lược được ưu tiên hàng đầu của họ.

Lời tuyên bố ưu tiên toàn cầu hóa này được chuyển thành kết quả thực tế như thế nào? Thông qua các hành động của các nhà tiếp thị, như bạn, những người làm việc ở các tuyến đầu của công cuộc mở rộng toàn cầu!

thành công trong marketing toàn cầu

 thành công trong marketing toàn cầu

Bằng cách khai thác vào các thị trường đa ngôn ngữ và thu hút các nhóm người tiêu dùng mới, bạn đang ở tuyến đầu của tuyến nhu cầu. Bạn đang dẫn đầu một cách tiếp cận tốt hơn, nhanh hơn, tiếp cận tới sự thống trị thế giới (một cách đẹp nhất, tất nhiên), và sẽ giúp tăng doanh thu toàn cầu. Bất kể bạn đang ở đâu trên tuyến đường học hỏi tiếp thị đa ngôn ngữ, đây là sáu bước để giúp bạn bắt đầu và tận dụng các cơ hội tiếp thị toàn cầu:

Bước 1: Nghĩ rộng và lập kế hoạch mang tính toàn cầu

Có thể bạn đã biết trước được bước này, nhưng tiếp thị toàn cầu thực sự đòi hỏi một tư duy toàn cầu mới có thể thành công trong marketing toàn cầu! Điểm này nghe có vẻ như đã quá rõ ràng, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết tôi đã thấy một cách thường xuyên những biểu hiện mơ hồ, mù mịt của các nhà tiếp thị toàn cầu khi được yêu cầu nói chi tiết về cách họ thực hiện chiến lược mở rộng thị trường toàn cầu của họ.

Thực hiện chiến dịch tiếp thị, tổ chức các chương trình và gửi thông điệp toàn cầu đều có những thách thức đi kèm, nhưng nó cũng mang lại những lợi ích to lớn mà không một nhà tiếp thị toàn cầu nào có thể bỏ qua. Tuy nhiên, việc phát triển một chiến lược tiếp thị mà vốn đã dành cho thị trường toàn cầu thì ít phổ biến hơn bạn nghĩ.

Các hoạt động tiếp thị thực tế phải được minh chứng bằng tiềm năng doanh thu của từng thị trường, mức độ cạnh tranh tồn tại ở các quốc gia đó, và cơ sở dữ liệu về nhu cầu thị trường đó. Để đạt được mục tiêu, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu thị trường sâu rộng để đánh giá và ưu tiên các thị trường toàn cầu nào cần phải xâm nhập trước.

Tiếp cận thị trường toàn cầu từ ngày đầu tiên bằng marketing toàn cầu sẽ giúp công ty của bạn có doanh thu nhiều hơn và đầu tư ít hơn nhưng phải chắc chắn rằng:

  • Con người và ngân sách phải được sử dụng hiệu quả và năng suất nhất
  • Các doanh nghiệp đang hợp tác, các bên liên quan ngay được tham gia ngay từ đầu, toàn bộ chuyên gia trong nước cần được tận dụng
  • Nội dung trước khi bán hàng được viết theo các ngôn ngữ và định dạng yêu cầu để gây dựng vị trí tốt nhất về sản phẩm của bạn trong tâm trí của khách hàng ở mỗi thị trường mục tiêu
  • Thương hiệu của bạn được truyền đạt một cách nhất quán trên toàn cầu
  • Những khách hàng ở những nền văn hoá khác nhau với ngôn ngữ đa dạng nhưng có được những trải nghiệm thống nhất giống nhau

Một số công ty xử lý nội địa hóa như là một suy nghĩ sau, buộc nó vào cuối quá trình phân phối nội dung tiếp thị. Một số khác, những công ty thực sự có nghĩ trước tới thị trường toàn cầu thường lại không thực hiện đầy đủ một chiến lược toàn cầu bởi vì họ tin rằng họ không có đủ thời gian hoặc nguồn lực để làm như vậy. Dù là trường hợp nào chăng nữa, việc không thực hiện kế hoạch tiếp thị từ góc nhìn toàn cầu sẽ gây nguy hiểm cho các cơ hội có giá trị để giành thị phần trên thị trường quốc tế và thường khiến các nhà lãnh đạo kinh doanh ném tiền qua cửa sổ.

làm thế nào để thành công trong marketing toàn cầu

 làm thế nào để thành công trong marketing toàn cầu

Bước 2: Phân bổ nguồn lực cho địa phương hóa tốt nhất và tác động toàn cầu lớn nhất

Bây giờ bạn đã xác định được các thị trường mục tiêu và xây dựng một chiến lược để chinh phục những thị trường đó, đã đến lúc lập kế hoạch bản địa hoá để hỗ trợ chiến lược của bạn tốt nhất. Mục tiêu là để bản địa hoá tất cả các tài liệu tiếp thị, chuyển sang những ngôn ngữ mà bạn cho rằng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi dữ liệu cho thấy việc dịch các tài liệu sang ngôn ngữ của thị trường mục tiêu sẽ tiếp cận nhiều khách hàng đa dạng, đóng góp đáng kể vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh. Theo công ty nghiên cứu thị trường Common Sense Advisory (CSA), các công ty Fortune 500 mà đã dịch các thông tin tiếp thị nhằm thu hút khách hàng bằng ngôn ngữ của chính họ, sẽ có khả năng tăng gần gấp 3 lần doanh thu. Hơn nữa, một nghiên cứu khác của CSA cho thấy người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn gấp 6 lần khi họ nhìn thấy hoạt động marketing được bản địa hóa của mặt hàng đó.

Nội địa hoá khác xa so với dịch thuật thông thường từng chữ một: nó tính đến các sắc thái của địa phương và từng khu vực để có được ngữ điệu, cụm từ, và thậm chí các hình ảnh chính xác để các tài liệu được đọc một cách tự nhiên nhất bằng ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu và đảm bảo không truyền tải sai ý nghĩa thông điệp gửi gắm. Nghiên cứu sâu và có kiến ​​thức về thị trường mục tiêu giúp bạn thấy sự khác biệt văn hóa và tín ngưỡng, có thể sẽ có ảnh hưởng lớn đến cách thức khách hàng tiếp nhận thông điệp tiếp thị. Sử dụng các dịch giả chuyên nghiệp không chỉ nói ngôn ngữ của địa phương đó mà còn cần hiểu được những nét đặc sắc văn hóa của địa phương, để thông điệp truyền tải thực sự gây được tiếng vang và lan tỏa ra các khách hàng toàn cầu khác. Làm thế nào cho đúng mới là quan trọng – tạo ấn tượng nhầm sẽ gây nguy hiểm cho toàn bộ sự đầu tư toàn cầu của bạn.

Bước 3: Cần cả 1 cộng đồng các nhà tiếp thị

Khi bạn triển khai các chiến dịch tiếp thị và các chương trình ở xa với trụ sở của công ty, không phải lúc nào cũng chỉ cần đơn giản là dịch chính xác nội dung đã được sử dụng bởi các nhóm thuộc công ty tổng của bạn. Thay vào đó, hãy làm việc, trao đổi văn hóa với các nhóm toàn cầu trên nhiều chức năng khác nhau để đảm bảo rằng bạn không chỉ hiểu và kết hợp đúng sắc thái ngôn ngữ vào các chiến dịch toàn cầu mà còn truyền tải đúng nội dung. Để làm được điều này, hãy tận dụng các kỹ năng và quan điểm độc đáo của các đội toàn cầu của bạn và tìm ra sự cân bằng quyền tập trung cho tổ chức của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng kế hoạch tiếp thị toàn cầu của bạn cho phép các nhóm khu vực được quyền điều chỉnh nội dung các tài liệu của chiến dịch để tăng hiệu quả ở thị trường của địa phương họ. Đồng thời, quy trình bản địa hoá cần cho phép các nhóm thử nghiệm, triển khai và thử lại tài liệu tiếp thị để đáp ứng nhu cầu của đội và khách hàng khu vực.

Bước 4: Sử dụng vũ khí bí mật của chính bạn: Trí nhớ dịch thuật

Có một vũ khí bí mật cực kỳ giá trị trong kho tàng của bạn, nó thậm chí còn bí mật đến mức bạn có thể không biết đến nó. Nó là gì? Nó chính là trí nhớ dịch thuật của chính bạn. Nó là các cơ sở dữ liệu về các từ và cụm từ đã được dịch trước đó về công ty.

Cuộc khảo sát 500 nhà tiếp thị toàn cầu của chúng tôi cho thấy 80% trong số họ đã hoàn toàn không ý thức về sự tồn tại của công cụ giá trị này. Bằng cách sử dụng giải pháp phần mềm bộ nhớ dịch, một khi bạn đã dịch một từ hoặc cụm từ, bạn sẽ không bao giờ phải trả tiền hoặc chờ đợi để có những từ đó được dịch lại.

Bạn có thể thắc mắc -làm sao mà bạn có thể không biết gì đến công cụ này? Rất có thể, trừ khi bạn đang sử dụng giải pháp toàn cầu hóa tiếp thị với khả năng bộ nhớ dịch thống nhất, các nhà cung cấp dịch vụ dịch thuật và công ty dịch thuật kiểm soát nó - và có thể có nhiều phiên bản của nó nếu bạn đang sử dụng nhiều nhà cung cấp.

Nếu bạn không kiểm soát được bộ nhớ dịch thuật của chính bạn, thì bạn đang phải trả tiền cho những dự án dịch thuật không cần thiết, và điều đó không đảm bảo truyền tải thông điệp nhất quán giữa các chiến dịch toàn cầu của bạn

Bước 5: Tự động hóa tạo ra nhu cầu toàn cầu của bạn #FTW

Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về tiếp thị toàn cầu hoá giống như cách bạn nghĩ về tiếp thị tự động hóa - như một quy trình kinh doanh có thể được tối ưu hóa. Hãy xem xét tỉ mỉ công ty của bạn để hiểu tài sản tiếp thị, tài liệu bán hàng và chiến dịch tiếp thị được tạo ra và phân phối như thế nào trong các công cụ và công nghệ của bạn. Bây giờ là thời gian để tối ưu hóa hoạt động nội dung toàn cầu của bạn giống như bất kỳ quá trình kinh doanh nào khác.

Ví dụ, nội dung tiếp thị của bạn đến qua hệ thống quản trị nội dung, quản lý web và các công nghệ tiếp thị tự động của bạn. Để phân phối nhanh chóng và dễ dàng tất cả các tài liệu đã được địa phương hóa mà các thị trường của bạn yêu cầu – và hưởng lợi từ cách thức hiệu quả, tiết kiệm theo sau các cơ hội toàn cầu – bạn sẽ không muốn bị mắc kẹt trong sự hối lỗi của việc copy-and-paste. Thay vào đó, bạn cần một giải pháp tích hợp các công nghệ căn bản và để chúng làm việc với nhau giúp bạn đạt được các mục đích cảu mình. Sử dụng công nghệ với các thế mạnh của bạn và tránh việc xử lý thủ công như ở trường học xưa và các công cụ quản lý dự án.

Bằng việc cắt bỏ các hoạt động không hiệu quả trong quá trình tạo chiến dịch địa phương của mình, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch tiếp thị địa phương nữa. Điền đó có nghĩa là nhiều MQLs hơn, có nghĩa là nhiều cơ hội hơn, có nghĩa là nhiều thu nhập hơn cho công ty của bạn.

Bước 6. Giành được nhiều thu nhập toàn cầu nhanh hơn - thành công trong marketing toàn cầu

Trong một nền kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh, các công ty liên tục phát triển các chiến dịch tiếp thị của mình để đứng đầu cuộc đua cạnh tranh và thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh để tạo ra các sự dẫn đầu và tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, nhiều công ty thất bại trong việc thu hút khách hàng trong thị trường quốc tế vì chiến lược tiếp thị toàn cầu và quá trình xử lý tại địa phương của họ không được tối ưu để phản ánh những tiến bộ trong công nghệ để phân phối các chiến dịch đó trên phạm vi toàn cầu.

Bất kể mục đích của bạn là tăng sự chú ý vào thương hiệu, mở rộng ra các thị trường mới, hay phát triển thị trường hiện tại của bạn, tất cả đều hướng đến việc cô đặc khả năng phân phối các thông điệp mang tính bắt buộc, hiệu quả đến thị trường thu hút các khán giả toàn cầu. Bằng việc tích hợp quá trình xử lý địa phương với sự tiếp thị tự động và thực hiện một cách tiếp cận mới đến cách thức mà tiếp thị toàn cầu được thực hiện, bạn có thể thu hút cũng như bán hàng cho các khách hàng mục tiêu tốt hơn và nhanh hơn nhất từ trước tới nay.

Các công ty với các nhà tiếp thị tư duy toàn cầu, những người tận dụng các công cụ tốt nhất hiện có với họ và hợp tác tốt với những đối tác toàn cầu, sau cùng sẽ là những công ty thống trị thị trường của họ. Thế giới đang chờ đợi bạn. Thành công trong marketing toàn cầu không còn xa. Hãy tiến lên vì điều đó!

>> Chiến lược marketing phù hợp theo phân khúc thị trường

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662