preload

Cách quản lý nhân sự tối ưu nhất hiện nay

29/03/2024

- Blog
9,997 lượt xem

Cách quản lý nhân sự sao cho đúng và hiệu quả là điều không dễ dàng. Trách nhiệm của người lãnh đạo không chỉ quản lý,theo dõi công việc của nhân viên mà còn hỗ trợ, tạo điều kiện để nhân viên phát huy hết năng lực vì mục tiêu chung.

Cách quản lý nhân sự sao cho đúng và hiệu quả là điều không dễ dàng. Trách nhiệm của người lãnh đạo không chỉ quản lý,theo dõi công việc của nhân viên mà còn hỗ trợ, tạo điều kiện để nhân viên phát huy hết năng lực vì mục tiêu chung.

Tùy điều kiện từng doanh nghiệp mà nhà quản lý vận dụng khéo léo phương pháp quản lý thích hợp.

Đánh giá năng lực và xác đinh mối quan tâm của nhân viên

Đây là một trong những yếu tố quan trọng thiết yếu trong cách quản lý nhân sự. Việc đánh giá đúng năng lực nhân viên cho phép nhà quản lý dễ dàng phân chia công việc theo đúng chuyên môn, tạo điều kiện phát huy sở trường đó một cách tốt nhất. Đồng thời còn góp phần tạo hứng thú, yêu thích và say mê trong công việc của mỗi người.

Lựa chọn phương thức quản lý phù hợp

Hiện có khá nhiều phương cách quản lý nhân sự mang đến lựa chọn phù hợp. Có thể kể đến một số phương thức: quản lý chuyên quyền, quản lý dân chủ, quản lý tự do… Với mỗi cách thức quản lý này đều có những ưu điểm và mặt hạn chế. Cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn cho doanh nghiệp mình cách thức quản lý xuyên suốt.

Với cách quản lý nhân sự chuyên quyền, công việc được được giải quyết một cách nhanh chóng, thống nhất. Tuy vậy, phương pháp này hạn chế tính sáng tạo của nhân viên, tạo áp lực, căng thẳng giữa nhân viên – lãnh đạo

Phong cách quản lý dân chủ giúp phát huy triệt để năng lực của tập thể, sự sáng tạo của mỗi cá nhân. Ngược lại, mô hình này cũng tồn tại nhiều hạn chế về sự thống nhất ý kiến giữa các thành viên hoặc giữa nhân viên – nhà quản lý.

Phong cách quản lý tự do tạo điều kiện phát huy tối đa sự sáng tạo của nhân viên. Dẫu vậy, nhược điểm của nó là nhân viên mất tập trung, tùy tiện trong công việc

Giám sát quá trình và hiệu quả công việc

Ngoài việc thiết lập mục tiêu, đánh giá đúng năng lực của nhân viên, cách quản lý nhân sự sẽ không thể thiếu yếu tố giám sát toàn bộ quá trình và đánh giá hiệu quả công việc, Bằng cách này giúp nhà quản lý nắm bắt và dễ dàng điều chỉnh định hướng mục tiêu của nhân viên, mang đến hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

Hướng dẫn/ đào tạo kỹ năng hoàn thiện công việc

Không phải tất cả nhân viên nào cũng đều có đầy đủ kỹ năng cần thiết để hoàn thiên công việc. Thông qua quá trình quan sát, đánh giá người quản lý có thể hỗ trợ/ tạo điều kiện cho nhân viên thực hiện công việc hiệu quả, khoa học.

Không thể phủ nhận cách quản lý nhân sự phù hợp sẽ mang lại nhiều hơn một lợi ích cho doanh nghiệp. Thế nhưng, song song với năng lực của người quản lý, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm những phần mềm quản lý tự động giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả. Và phần mềm quản lý nhân sự Getfly CRm là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn và doanh nghiệp của mình.

>> Cách quản lý doanh nghiệp nhỏ hiệu quả tiết kiệm

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662