preload

Chia sẻ về quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0

20/04/2024

- Blog
9,234 lượt xem

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu khắp lĩnh vực cuộc sống. Trong lĩnh vực kinh doanh, làn sóng công nghệ này giúp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo, tiết kiệm chi phí sản xuất đồng thời đáp ứng nhanh, chính xác mọi nhu cầu của khách hàng.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu khắp lĩnh vực cuộc sống. Trong lĩnh vực kinh doanh, làn sóng công nghệ này giúp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo, tiết kiệm chi phí sản xuất đồng thời đáp ứng nhanh, chính xác mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh cơ hội, cuộc cách mạng công nghệ này cũng đặt ra nhiều thách thức đối với quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0.

Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 đòi hỏi nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực quản trị toàn diện các lĩnh vực bao gồm: quản trị chiến lược, tài chính, nhân lực, sản xuất và marketing… cho doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là vấn đề văn hóa và đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội trong nền kinh tế toàn cầu.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp bùng nổ mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng khắp nơi đòi hỏi quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 cần đổi mới tư duy và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đó cũng là một trong những vấn đề quan trọng, bức thiết hiện nay đối với mỗi doanh nghiệp.

Cần nhìn nhận thực tế, nếu các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chân, đầu tư nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng, theo định hướng 4.0 thì rất có thể, sau cuộc cách mạng, vị thế doanh nghiệp sẽ được khẳng định và nâng cao.

Mỗi doanh nghiệp cần xác định mình đang ở đâu trong cuộc cách mạng 4.0, qua đó xác định nguồn lực và chiến lược phù hợp. Đồng thời cần có sự thay đổi về tầm nhìn định hướng! Gía trị sản phẩm do người dùng quyết định vì vậy cần đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, hợp với thị hiếu người dùng.

Bất kể khi nào, đặc biệt trong thời đại 4.0, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải xây dựng được cho mình hình ảnh, truyền thông ấn tượng. Nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong lòng khách hàng bằng cách: nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc/ hỗ trợ khách hàng, chế độ hậu mãi, đổi trả…

Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 cần lấy khách hàng là đối tượng/ mục tiêu cao nhất. Thỏa mãn lợi ích tối đa của khách hàng cũng chính là doanh nghiệp đã đi đúng hướng phát triển. Bên cạnh những thách thức đây cũng là nền tảng rất tốt để kết nối các cá nhân/ doanh nghiệp ứng dụng phát triển doanh nghiệp cho mình.

Mặt khác, doanh nghiệp có thể tận dụng ưu điểm công nghệ vượt bậc này để tối ưu hoàn toàn cho việc sử dụng các nguồn lực bên ngoài, kinh doanh trên chính nền tảng công nghệ mà mình tạo ra.

Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 được ứng dụng trong hầu khắp các khía cạnh từ kinh doanh, quản trị nhân sự đến chăm sóc khách hàng. Công nghệ cho phép nhân viên trong công ty có thể liên lạc, trao đổi và làm việc với nhau dễ dàng hơn. Người quản lý cũng tiếp cận dễ dàng thông tin cần thiết để điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Hiện nay, có không ít doanh nghiệp đang ứng dụng phần mềm Getfly CRM trong quản trị doanh nghiệp nhằm tối đa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh

>> Tăng hiệu suất với phần mềm quản lý công việc CRM

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662