preload

Công nghệ 4.0: “Thành công” hay “Thất bại” tùy lựa chọn của doanh nghiệp!

28/03/2024

- Blog
9,969 lượt xem

“Ai đang cầm trong tay các hệ thống kênh chính là đang nắm giữ được mọi thông tin, thói quen và hành vi của khách hàng” – ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software khẳng định. Điều đó đồng nghĩa với việc, trong kỷ nguyên 4.0, ai cầm được data thì người đó sẽ thống trị thế giới?

“Ai đang cầm trong tay các hệ thống kênh chính là đang nắm giữ được mọi thông tin, thói quen và hành vi của khách hàng” – ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software khẳng định. Điều đó đồng nghĩa với việc, trong kỷ nguyên 4.0, ai cầm được data thì người đó sẽ thống trị thế giới?

Trong xã hội hiện đại, ứng dụng công nghệ vào quản lý được coi là yếu tố cốt lõi tạo lập giá trị bền vững và phát triển của doanh nghiệp. Bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt đó, doanh nghiệp chỉ có hai lựa chọn, một là ứng dụng, đón đầu thông minh và giành thắng lợi hoặc là sẽ bị tụt hậu, đối thủ nhấn chìm. Công nghệ 4.0 là gì? Làm sao để ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản trị doanh nghiệp? Sử dụng sao cho hiệu quả nhất cho mỗi doanh nghiệp?

Thực tế, nếu không có big data, không có trí tuệ nhân tạo (AI) thì việc quản lý số khách hàng lên tới hàng chục triệu người sẽ là vấn đề vô cùng lớn, khiến bất cứ nhà quản lý nào cũng đều cảm thấy đau đầu, khó khăn. Ứng dụng những điểm “sáng” công nghệ giúp dân sales và marketing không còn phải chờ đợi khách hàng đến với mình mà có thể biết chính xác khách hàng muốn gì để tiếp cận với họ. Thận chí, chúng ta còn thấu hiểu vấn đề, lo lắng khách hàng đang gặp phải, từ đó đưa đến những sản phẩm/ dịch vụ, giải pháp cho khách hàng.

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản trị doanh nghiệp dễ hay khó” do Getfly tổ chức thu hút sự quan tâm đông đảo khách hàng tham dự

Thu thập data khách hàng là cả quá trình khó khăn nhưng làm sao để biến dữ liệu data thô đó mang lại chuyển đổi/ doanh số cho doanh nghiệp thật không đơn giản. Grace Ho – Giám đốc công nghệ (CMO) chỉ ra: sau khi đã thu thập được dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp phải tận dụng công nghệ để trích xuất được những data có giá trị, làm “nguyên liệu” cho đội ngũ sale và marketing.

Hãy là nhà quản lý thông minh khi biết ứng dụng công nghệ số hóa vào hoạt động Sales và Marketing, tự động hóa công việc, đảm bảo sự chính xác, chi tiết mà không cần lệ thuộc vào con người quá nhiều. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, công sức mà còn góp phần nâng cao hiệu suất công việc.

Công nghệ giúp cho việc bán hàng trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Người bán hàng hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ để biết được nhu cầu của khách hàng, tư vấn, kiểm tra đơn hàng và giao nó đến tận tay người tiêu dùng. Song song với đó, nguồn lực con người cũng được sử dụng tối ưu. Việc quản lý lãnh đạo doanh nghiệp đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm hơn rất nhiều mà doanh số vẫn gia tăng đều đặn.

Mặc dù đã có nền tảng của digital platform, bất kể có big data, bất kể có AI, chatbot, voicebot hỗ trợ với đầy đủ thông tin về khách hàng thì tiếp xúc giữa con người với con người vẫn là quan trọng nhất. Điều quan trọng của mỗi doanh nghiệp chính là ứng dụng thông minh, phối hợp nhuần nhuyễn giữa con người và công nghệ để đạt được hiệu quả tối ưu.

>> Phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí liệu có tốt?

 
 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662