preload

Đo lường KPI

29/03/2024

- Blog
7,420 lượt xem

a/ Công cụ xây dựng KPI cho phòng Sales và Marketing

Một trong số những vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều đau đầu đó là việc xây dựng KPI cho phòng Sales và phòng Marketing, và làm sao để hai phòng này có thể kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn mà không có xung đột?

Tại GetFly CRM:

- Bài toán xung đột giữa Sales và Marketing được giải quyết

- Đây là hai bộ phân quan trọng, có sự liên kết không thể tách dời

- Hiệu quả cao hơn trong việc quản lý Sales và Marketing

- Đánh giá được năng lực và trách nhiệm của từng bộ phận một cách minh bạch và rõ ràng..

b/ KPI về khách hàng

Khách hàng chính là ông chủ, là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Cảm nhận và đánh giá khách hàng là vô cùng quan trọng. Với việc đánh giá phản hồi của khách hàng bạn hoàn toàn có thể:

- Biết được phản hồi của khách hàng đã hài lòng chưa về sản phẩm và dịch vụ

- Biết được nhân viên đang chăm sóc khách hàng tốt hay chưa để điều chỉnh

- Tìm nguyên nhân KH chưa hài lòng về sản phẩm và dịch vụ để điều chỉnh

- So sánh mức độ hài lòng qua các thời kỳ

- Upsale bán thêm sản phẩm cho KH đã hài lòng

- Cơ hội chốt Sale với các khách hàng mới được các khách hàng giới thiệu

c/ KPI của nhân viên

Với GetFly CRM bạn không cần phải đau đầu về việc đánh giá KPI cho nhân viên nữa nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn đánh giá nhân viên hoàn toàn công khai, minh bạch dựa trên những con số cụ thể giúp bạn:

- Thống kê công việc của từng nhân viên

- Thống kê KH được chăm sóc, số lượng KH nhân viên quen

- Thống kê KH theo Mối quan hệ từng nhân viên, Nhân viên làm việc với KH ntn? Có khai thác được thường xuyên không?

- Số lượng KH theo nguồn, ngành. Doanh thu theo nguồn, ngành, KH đến từ nguồn, ngành nào và mang về doanh thu nhiều nhất.

- Thống kê KH phân bổ theo độ tuổi, giới tính. KH tập trung độ tuổi nào, giới tính, tỉnh thành.

- Thống kê sản phẩm bán chạy nhất để đưa ra chiến lược phù hợp.

- Thống kê số công việc nhân viên làm theo phòng ban, số công việc chấm điểm theo sao….

d/ KPI về công việc

Nhân viên là nền tảng, là cốt lõi để một doanh nghiệp phát triển. Sai lầm của các chủ doanh nghiệp là đánh giá nhân viên dựa theo cảm tính. GetFly CRM sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện, minh bạch để đánh giá nhân viên chính xác dựa trên năng lực làm việc của người đó. Với GetFly CRM bạn có thể:

- Biết được mức độ nhiệt tình, chăm chỉ làm việc của nhân viên

- Đánh giá được hiệu quả công việc từng người

- Nhân viên tự đánh giá được hiệu quả công việc của mình

- Kiểm soát được công việc trong nội bộ của mình

- giúp nắm bắt được năng lực của từng nhân viên để giao việc hiệu quả

e/ KPI phòng ban

Việc đánh giá thi đua khen thưởng giữa các phòng ban là cách để các chủ doanh nghiệp thúc đẩy công ty của mình phát triển. Việc đánh giá KPI phòng ban giúp:

- Đánh giá chính xác năng lực của từng bộ phận

- Biết được mặt được và chưa được của từng bộ phận để đưa ra phương án giải quyết

- Việc thi đua khen thưởng giữa các phòng ban sẽ được minh bạch và rõ ràng

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662