preload

10 phút để tìm hiểu về Email Marketing

20/04/2024

- E-mail Marketing
5,546 lượt xem

Email Marketing được sử dụng mạnh mẽ trong các chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những công cụ marketing đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gia tăng doanh số nhờ việc xây dựng quan hệ khách hàng. Sức mạnh của Email Marketing không thể bàn cãi, tuy nhiên, thực tế vẫn còn không ít doanh nghiệp mơ hồ và chưa biết cách ứng dụng Email Marketing hiệu quả? Làm sao để tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing?

Email Marketing được sử dụng mạnh mẽ trong các chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những công cụ marketing đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gia tăng doanh số nhờ việc xây dựng quan hệ khách hàng. Sức mạnh của Email Marketing không thể bàn cãi, tuy nhiên, thực tế vẫn còn không ít doanh nghiệp mơ hồ và chưa biết cách ứng dụng Email Marketing hiệu quả? Làm sao để tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing?

Hãy dành 10 phút cùng Getfly tìm hiểu tất tần tật về Email Marketing!

Email Marketing là gì?

Email Marketing được hiểu là một hình thức Marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

Hiểu đơn giản, Email Marketing là Marketing qua email. Thực tế, Email Marketing bao gồm nhiều dạng thức:

Chăm sóc khách hàng hiện tại bằng cách gửi tài liệu, ebook, email…

Quảng cáo tới khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm, bản tin khuyến mại…

Gửi email chúc mừng khách hàng vào dịp đặc biệt như sinh nhật,  ngày 8/3 hay 20/10…

Gửi mail mời khách hàng tham dự các sự kiện, chương trình của doanh nghiệp.

Phân biệt Email Marketing với Spam?

Điểm khác biệt lớn nhất và duy nhất giữa Spam Email và Email Marketing chính là sự đồng ý của người nhận email đối với người gửi.

Hiện nay, rất nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng Email Marketing chính là Spam. Cần phải hiểu rằng Spam Email là hình thức gửi tràn lan những email quảng cáo, tiếp thị đến bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào… hình thức này khiến người nhận cảm thấy khó chịu. Ngược lại, một chiến dịch  Email Marketing với thông điệp tốt, gửi tới đúng nhóm đối tượng khách hàng mỗi ngày giúp hàng trăm nghìn doanh nghiệp đón nhận, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp tôi phải sử dụng Email Marketing?

Email Marketing với một loạt ưu điểm như: chi phí thấp, tiết kiệm thời gian, thực hiện nhanh chóng…

Sử dụng Email Marketing cho phép bạn gửi thông điệp đến tệp đối tượng khách hàng nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác. Ví dụ bạn có tệp khách hàng 10.000 người và muốn gửi tới họ chương trình khuyến mại hoặc ra mắt sản phẩm mới, thay vì bạn phải gọi 10.000 cuộc điện thoại tới từng người, tốn kém chi phí. Bạn chỉ cần soạn sẵn mẫu nội dung và set lịch gửi đến từng cá nhân một cách đơn giản, tiết kiệm hơn rất nhiều.

Các bước triển khai Email Marketing

Để triển khai thành công một chiến dịch Email Marketing, cần tuần tự thực hiện các bước sau:

Xây dựng danh sách email -> Thiết kế Email -> Gửi Email và đánh giá kết quả

Danh sách email cần bao gồm đầy đủ các thông tin chi tiết người nhận như họ tên, công ty, giới tính… thông tin càng chi tiết giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa nội dung email và phân loại khách hàng.

Sau khi xây dựng được danh sách email, cần thiết kế được một mẫu email tốt với hình ảnh đẹp và nội dung hấp dẫn. Email của bạn phải hướng người nhận thực hiện hành động cụ thể: click vào đường link, truy cập vào website hoặc điền form đăng ký…

Và đương nhiên, khi gửi đi một lượng lớn email, bạn phải đo lường và kiểm soát được tỷ lệ đọc mở email, lượng khách hàng dừng nhận email, email lỗi…

Nguyên tắc vàng trong thiết kế email

Hãy tạo email ngắn gọn nhất có thể, khách hàng của bạn không có nhiều thời gian để tìm hiểu. Thiết kế Email Marketing không quá rộng, chỉ nên có độ rộng từ 500 – 600 pixel, email quá rộng khiến người dùng sẽ phải liên tục cuộn ngang màn hình gây lên sự khó chịu đối với người đọc.

Trong thiết kế email, hãy chú ý đến sự phù hợp với nhận diện thương hiệu, bao gồm sự phù hợp về logo, icon, màu sắc… và đừng quên sử dụng nút kêu gọi hàng động  phù hợp thôi thúc người dùng đăng ký tham dự, click xem video, tải tài liệu…

Thời điểm vàng để gửi Email Marketing?

Nên nhớ rằng, thời gian là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của cả chiến dịch. Người dùng thường dành một khoảng thời gian nhất định để đọc và trả lời email. Do vậy, trước một chiến dịch Email Marketing, cần xác định thời điểm nào tốt nhất để gửi email cho khách hàng và xây dựng kế hoạch gửi email hợp lý.

Ví dụ: với nhóm người nhận là chủ doanh nghiệp/ đối tác kinh doanh, thời điểm gửi tốt nhất là từ thứ Ba đến thứ Năm, tránh các ngày đầu tuần và cuối tuần. Trường hợp khách hàng là người tiêu dùng, văn phòng, bạn nên gửi vào đầu buổi sáng, đầu giờ chiều mỗi ngày.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu và ứng dụng Email Marketing hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp!

>> Kéo khách hàng không hài lòng quay trở lại

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662