preload

7 bí kíp giúp tăng hiệu quả email marketing, thu hút khách hàng

18/04/2024

- E-mail Marketing
8,113 lượt xem

Email đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Nhờ có Email marketing, cụ thể là những thông điệp marketing, quá trình tương tác và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Song song với đó, email marketing hiệu quả giúp gia tăng doanh số đáng kể.

Email đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Nhờ có Email marketing, cụ thể là những thông điệp marketing,  quá trình tương tác và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Song song với đó, email marketing hiệu quả giúp gia tăng doanh số đáng kể.

Cùng Getfly điểm qua 7 bí kíp giúp tăng hiệu quả email marketing, thu hút khách hàng:

Cá nhân hóa email

Cá nhân hóa email thực sự cần thiết hiện nay! Hãy thử đặt mình vào địa vị khách hàng, hẳn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng hơn với những mẫu email được gửi đến đề cập chính xác đến tên mình? Đừng lười biếng và gửi lượng lớn email chung chung, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng.

Gửi những email có nội dung giá trị

Đừng chỉ coi khách hàng là khách hàng và mong muốn nhận được lợi ích từ họ. Trước tiên, bạn cần cung cấp cho khách hàng lợi ích, kiến thức bổ ích, cụ thể:

Chương trình khuyến mại, Quà tặng, Cách thức sử dụng sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất…

Tiêu đề email ngắn gọn, hấp dẫn

Tiêu đề hấp dẫn, ngắn gọn dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy kích thích sự tò mò, thôi thúc hành động mở email của khách hàng, khiến khách hàng phải thốt lên: “ồ, nội dung này thật hữu ích, tôi phải đọc email này”.

Để làm được điều này, đòi hỏi người viết email phải nghiên cứu rất kỹ hành vi, nhu cầu và sở thích của đối tượng nhận mail. Không những vậy, ngôn từ sử dụng trong nội dung email cũng cần được trau chuốt, sáng tạo.

Đưa ra thông điệp kêu gọi hành động hợp lý

Khéo léo bố trí  nút kêu gọi hành động hợp lý trong nội dung email. Bạn có thể đưa ra những vấn đề liên quan với chủ đề đưa ra trong email chính, và hướng khách hàng giải quyết vấn đề đó bằng việc click vào nút CTA.

Hình ảnh đẹp, thống nhất

Để tránh tải email bị chậm hay bị chặn ảnh, hãy lựa chọn size ảnh phù hợp, chất lượng vừa phải nhưng vẫn đảm bảo độ sắc nét. Đặc điểm thương hiệu cũng cần được chú ý, từ màu sắc, logo, font chữ... đừng để sau khi nhận mail, người nhận không biết bạn đến từ đâu và tại sao lại xuất hiện trong hòm thư của họ.

Hãy làm cho mẫu email trở nên thân thiện

Cần đảm bảo rằng email của bạn thân thiện cả trên PC hay trên thiết bị di động. Khách hàng có thể dễ dàng đọc được nội dung email của bạn trên điện thoại ngay sau khi dùng bữa hay trên đường đi làm. Một nghiên cứu thú vị ở Mỹ đã chỉ ra rằng 63% người Mỹ, 41% người Châu Âu sẽ xóa hoặc bỏ qua những email họ khó đọc được trên email.

Thời gian gửi phù hợp

Tuy không quá quan trọng nhưng thời gian gửi email lại ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ đọc email. Báo cáo từ các kết quả nghiên cứu chỉ ra, khách hàng thường hay đọc email vào 9-10h sáng, 15-16h chiều vào các ngày trong tuần. Tuy nhiên, thói quen đọc email này có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất công việc, vị trí.

>> Kéo khách hàng không hài lòng quay trở lại

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662