preload

Automation marketing ứng dụng trong website tìm kiếm khách hàng như thế nào

19/04/2024

- E-mail Marketing
9,457 lượt xem

Automation Marketing hỗ trợ trong khu vực tìm kiếm khách hàng trên website và landing page như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây?

Website hay landing page (trang đích) là các hình thức phổ biến giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp biết tối ưu hóa hình thức này sẽ giúp gia tăng khả năng chuyển đổi từ traffic =>  khách hàng tiềm năng (lead) =>  khách hàng (người mua hàng). 

Các hình thức tối ưu website/ landing page được đề cập bao gồm (1) xây dựng nội dung website/ landing page chất lượng để thu hút khách hàng, (2) biết cách điều hướng và kêu gọi mua hàng để thúc đẩy hành động thì (3) ứng dụng Automation lại là 1 công cụ hỗ trợ gia tăng tỷ lệ chốt đơn của khách hàng. 

Automation Marketing hỗ trợ trong khu vực này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi phân tích ngay sau đây: 

Thiết lập chatbot để khách hàng có thể trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp 

Với Chatbot, doanh nghiệp không những tiết kiệm được lượng lớn thời gian và nguồn nhân lực khi có thể duy trì tương tác với khách hàng 24/7 và trả lời tất cả mọi thắc mắc và câu hỏi của khách mua hàng một cách tự động.  

Mọi thông tin khách hàng nhắn trên chatbot cũng được đồng bộ ngay lập tức về dữ liệu trên CRM để phân tích nhu cầu sau này. Quy trình thu leads này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tỷ lệ bỏ sót khách hàng và tăng tốc độ trả lời khách hàng. 

Cải thiện sự chuyên nghiệp và hài lòng với Email Marketing và SMS Marketing

Dựa trên từng tương tác của khách hàng với doanh nghiệp trên website và landing page mà doanh nghiệp có thể thực hiện các hành động cá nhân hóa tập trung. 

Các kịch bản Automation Email và SMS bao gồm: 

  • Gửi Email & SMS cảm ơn khách hàng đăng ký mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp trên form: Automation này giúp doanh nghiệp có sự mở đầu ấn tượng & tốt đẹp trong mắt khách hàng. 
  • Email & SMS hướng dẫn trải nghiệm sản phẩm hoặc gửi bản hướng dẫn sử dụng khi khách hàng đăng ký dùng thử trên website:  Automation này tạo cảm giác cho người mua hàng ngay khi họ mới tìm hiểu mà cảm thấy được chăm sóc, đồng thời tự động gửi các thông tin nhằm mục đích khách hàng nắm thông tin chi tiết hơn về sản phẩm, hạn chế việc quên khách hàng và khách hàng dần quên doanh nghiệp.
  • Email & SMS nhận báo giá: Automation này giúp khách hàng tiếp cận với giá cả/dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Email & SMS mặt hàng đang được bỏ giỏ: Với automation này giúp nhắc nhớ khách hàng về hành trình mua hàng của mình và thúc đẩy khách hàng mua hàng

Nuôi dưỡng khách hàng với automation 

Doanh nghiệp nên hình thành các kịch bản nuôi dưỡng khách hàng sau khi thu leads từ website. Bao gồm từ khi khách hàng mới tiếp cận được trên webstie => Chăm sóc => Mua sản phẩm => Upsales => khách hàng giới thiệu khách hàng. Điều này giúp đảm bảo 100% khách hàng khi đã thu thập về được phục vụ và chăm sóc thường xuyên, nâng cao tỷ lệ chốt đơn sau này. 

Để hiểu về Automation Marketing và thảo luận các khó khăn mà bạn còn gặp phải khi ứng dụng tính năng này, hãy JOIN GROUP và FOLLOW FANPAGE: 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662