preload

Điểm danh sai lầm mà doanh nghiệp gặp phải khi quản lý Marketing

29/03/2024

- E-mail Marketing
6,955 lượt xem

Quản lý Marketing là một trong những khâu quan trọng trong điều hành doanh nghiệp. Chỉ khi được hoạt động dựa trên các chiến lược marketing đúng đắn, doanh nghiệp mới có thể thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng, sinh ra lợi nhuận và phát triển bền vững. Dưới đây là những sai lầm mà các nhà quản lý marketing thường gặp phải: 

Quản lý Marketing là một trong những khâu quan trọng trong điều hành doanh nghiệp. Chỉ khi được hoạt động dựa trên các chiến lược marketing đúng đắn, doanh nghiệp mới có thể thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng, sinh ra lợi nhuận và phát triển bền vững. Dưới đây là những sai lầm mà các nhà quản lý marketing thường gặp phải: 

1) Phân tích dữ liệu khách hàng

Hầu hết doanh nghiệp thường không có nền tảng quản lý dữ liệu đồng nhất, thường gặp phải khá nhiều vấn đề như dữ liệu rác, thông tin không chính xác, trùng lặp, thiếu tính cập nhật … Tuy nhiên, trong lĩnh vực Marketing vai trò của một nền tảng lưu trữ và phân tích dữ liệu chuẩn rất quan trọng, giúp doanh nghiệp xác định chân dùng khách hàng, tìm ra nhu cầu khách hàng để định hướng và điều chỉnh thông điệp truyền thông tới khách hàng. 

2) Tốn thời gian và nhân lực để cá nhân hóa thông điệp tới khách hàng 

Để tối ưu khả năng thu hút và tiếp cận, Marketer cần thiết phải đưa ra các thông điệp chạm đúng nỗi đau, khó khăn tới đúng nhóm đối tượng tới khách hàng để họ thấy được sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được gì. 

Tuy nhiên, việc phân tệp, nhóm khách hàng là một tác vụ khá khó khăn khi quy trình quản lý khách hàng phân tán trên excel, trên giấy tờ. Đặc biệt hơn, tốn thời gian trong quy trình gửi email thủ công tới hàng loạt khách hàng…Nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp sai lầm khi sử dụng phương pháp này để tiếp cận khách hàng của mình. 

3) Không có tiếng nói chung giữa Marketing và Sales

Mâu thuẫn giữa Marketing và Sales không phải là khó khăn thường trực của mỗi doanh nghiệp. Sales đổ lỗi cho Marketing tìm kiếm khách hàng không chất lượng, Marketing đổ lỗi cho Sales không biết cách chốt khách hàng…Nguyên nhân của khó khăn này là do doanh nghiệp không có nền tảng trao đổi, tương tác giữa hai bộ phận.

Và cuối cùng, một sai lầm nghiêm trọng mà doanh nghiệp thường gặp phải là chưa có phương pháp đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing. Điều này gây ra khó khăn trong việc định hướng chiến lược truyền thông, tiếp cận không trúng đích, lãng phí chi phí. 

Ứng dụng CRM hỗ trợ tối ưu quản lý marketing 

Hiện tại, ứng dụng công cụ Chuyển đổi số Getfly CRM không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các khó khăn trên, là đòn bẩy giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, giảm thiểu các tác vụ thủ công trong thu hút & nuôi dưỡng khách hàng.

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662