preload

Email Marketing & CRM: Nâng cao hiệu quả hoạt động tại khu vực Sales & Marketing

18/04/2024

- E-mail Marketing
6,917 lượt xem

Nếu như bạn khẳng định email marketing ngày nay “không đem lại hiệu quả” hay chưa biết cách nâng cao hiệu quả gửi email marketing thì bài viết này dành cho bạn. Giải pháp đưa ra là tích hợp 2 công cụ độc lập Email Marketing & CRM - Đây là một công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao hiệu quả hoạt hoạt động của bộ phận sales và Marketing. Hoạt động trọng tâm dựa trên khách hàng, việc đồng bộ hóa 2 chiều Email Marketing & CRM cung cấp không gian lưu trữ thông tin khách hàng & các dữ liệu chiến dịch gửi email tập trung và thống nhất. Cho phép đội ngũ kinh doanh và Marketer truy cập thông tin không giới hạn, xóa bỏ rào cản làm việc độc lập, nâng cấp và hỗ trợ nhau trong công việc.

Nếu như bạn khẳng định email marketing ngày nay “không đem lại hiệu quả” hay chưa biết cách nâng cao hiệu quả gửi email marketing thì bài viết này dành cho bạn. Giải pháp đưa ra là tích hợp 2 công cụ độc lập Email Marketing & CRM - Đây là một công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận sales và Marketing.

Hoạt động trọng tâm dựa trên khách hàng, việc đồng bộ hóa 2 chiều Email Marketing & CRM cung cấp không gian lưu trữ thông tin khách hàng & các dữ liệu chiến dịch gửi email tập trung và thống nhất. Cho phép đội ngũ kinh doanh và Marketer truy cập thông tin không giới hạn, xóa bỏ rào cản làm việc độc lập, nâng cấp và hỗ trợ nhau trong công việc. 

Giải pháp Email Marketing & CRM đem lại:

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch 

Hầu hết đội ngũ Marketer đều gặp khá nhiều khó khăn tổng hợp dữ liệu thực từ các chiến dịch mình tạo ra: không có số liệu đo lường về tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch, không biết chiến dịch nào tạo được hiệu ứng và đem lại số lượng lead tốt, vấn đề nào tệp khách hàng của mình đang quan tâm… Do đó, hầu hết những chiến dịch Email Marketing đều theo xu hướng nói đến những vấn đề chung chung cho các nhóm đối tượng khách hàng chung chung. Điều này là lý do chính lý giải tại sao nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng tiếp thị thông qua Email Marketing “không đạt hiệu quả cao”. 

Tích hợp Email Marketing với CRM cải thiện tốt hiệu quả Marketing theo thời gian. 

  • Thứ nhất, dữ liệu khách hàng tiềm năng được phản hồi 2 chiều giữa Marketing và Sales, đó không còn chỉ là những data lạnh mà được sales sàng lọc và phân tích về nhu cầu cũng như đặc điểm. 

Email Marketing & CRM giúp nâng cao phối hợp giữa bộ phận Marketing và sales

  • Thứ hai, với KPI chiến dịch đo lường trực quan, Marketers có thể so sánh hiệu quả giữa các chiến dịch của doanh nghiệp: tỷ lệ đọc, mở, chuyển đổi khách hàng. Theo đó, có thể phân tích những điều được và chưa được từ những chiến dịch kém hiệu quả, cải thiện chiến dịch của mình. 
  • Thứ ba, trên CRM cho phép gửi email theo các tệp khách hàng đã được phân khúc rõ ràng dựa theo các đặc tính địa lý, ngành nghề, nhu cầu...Marketers sẽ dễ dàng cá nhân hóa email tới những đối tượng cụ thể. 

Nhìn chung khi Email Marketing phối hợp CRM có thể nâng cấp các chiến dịch Marketing trở nên có mục tiêu hơn.

Gia tăng cơ hội chốt sales

Trên kho dữ liệu về các hành vi của khách hàng được lưu trữ đầy đủ, sales có thể xác định khách hàng đã tương tác với thương hiệu trước đó hay chưa? là cơ hội mới hay là khách hàng cũ? Biết rõ ai đã đọc mail của mình?  Nhu cầu họ quan tâm là gì? Họ đã “ hành động” chưa? Lý do gì khiến họ chưa thực hiện giao dịch với bạn? Dựa trên những lưu trữ về hành vi tương tác email tự động thu thập sẵn trên CRM đó, sales có thể hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng tiềm năng là ai. 

Đồng thời, với các thống kê tương tác hiển thị trên CRM, sales có thể xác định khách hàng hàng tiềm năng nào tương tác nhiều nhất (mở & nhấp vào mọi liên kết trong email). Như vậy, sales có thể biết dành thời gian tập trung cho những cơ hội có tiềm năng nóng và dành ít thời gian hơn cho những cơ hội lạnh, nâng cao hiệu quả công việc đáng kể. 

Không chỉ vậy, khi khách hàng đọc email và đăng ký, thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng trên CRM, sales có thể tiếp cận với khách hàng đó ngay lập tức. Khi cơ hội còn “nóng hổi”, là thời điểm dễ dàng nhất để sales chốt sales. 

Những lợi ích trên cho thấy việc kết nối giữa email marketing & CRM giúp việc nâng cao chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng thực thực sự của doanh nghiệp được nắm chắc và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội gia tăng tỷ lệ chốt sales nhé!

Giải pháp tích hợp Email Marketing và Getlfy CRM

Hướng đến sứ mệnh trở thành trung tâm kết nối dữ liệu (connecting Hub) và nền tảng quản lý doanh nghiệp thông minh - tự động ALL-IN-ONE, Getfly cho phép mở rộng và tích hợp linh hoạt với các hệ thống/nền tảng khác thông qua 2 cơ chế API và Webhook. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp đã có thể tích hợp một cách dễ dàng.

Getfly cho phép CRM tích hợp Email Marketing miễn phí với những bên đối tác mà Getfly đã kết nối. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các đối tác của các thương hiệu dịch vụ cung cấp Email Marketing hàng đầu như: Amazon, Mailgun, Maraz…

Đối tác tích hợp Email Marketing trên Getfly CRM

 

Với những lợi ích thiết thực và nổi trội, phần mềm Getfly CRM là giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp được nhiều đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662