preload

Những sự thực thú vị về xu hướng Email Marketing

24/04/2024

- E-mail Marketing
6,705 lượt xem

Các chuyên gia thị trường trực tuyến nhận định email marketing mang lại ROI  thậm chí còn lớn hơn quảng cáo trực tiếp trả phí. Tuy vậy, cho đến hiện nay vẫn chưa được các doanh nghiệp chú trọng đúng mức, đây quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn!

Các chuyên gia thị trường trực tuyến nhận định email marketing mang lại ROI  thậm chí còn lớn hơn quảng cáo trực tiếp trả phí. Tuy vậy, cho đến hiện nay vẫn chưa được các doanh nghiệp chú trọng đúng mức, đây quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn!

Dễ dàng thấy được một loạt ưu điểm email marketing mang lại bao gồm: chi phí thấp, truyền tải thông tin nhanh và chính xác đến đúng đối tượng khách hàng. Giờ đây việc chăm sóc hàng chục nghìn khách hàng, cá nhân hóa email đến từng cá nhân đã không còn là vấn đề quá khó.

Tuy vậy, để triển khai chiến dịch email marketing thành công doanh nghiệp cần quan tâm đến những sự thực thú vị dưới đây:

  • 73% người độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi thích được liên hệ với các doanh nghiệp qua email
  • Email có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tiếp thị tìm kiếm
  • Kết hợp quảng bá hình ảnh, chiến dịch sản phẩm, email để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • 59% khách hàng cho rằng email tác động đến việc họ mua hàng
  • Đưa ra các chiến dịch email theo từng phân khúc khách hàng có thể tăng doanh thu lên tới 760%.
  • Tỷ lệ mở email cho các email được cá nhân hóa cao hơn 82%
  • 42% mọi người xóa email khi nó không tối ưu thiết kế trên điện thoại di động
  • 85% người nhận email đang tìm kiếm chương trình giảm giá, nhưng khoảng một nửa (46%) muốn tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ
  •  81% người mua hàng trực tuyến nhận email dựa trên thói quen mua sắm trước đó có khả năng mua hàng tiếp
  • 46% email hiện được mở trên thiết bị di động
  • Tỷ lệ những người nhận được sản phẩm tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn những người không nhận lên đến 138%
  • Người đăng ký có khả năng quyết định mua hàng qua email của bạn gấp hai lần khi họ tương tác với bạn trên Facebook
  • Email cá nhân hóa có tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần so với không được cá nhân hóa
  • 61% người tiêu dùng muốn nhận email quảng cáo hàng tuần trong đó 28% người tiêu dùng muốn nhận email thậm chí thường xuyên hơn
  • Người đăng ký email có khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội cao gấp ba lần
  • 44% số người trong độ tuổi 20-30 sử dụng điện thoại của họ để kiểm tra email ngay sau khi họ tắt báo thức buổi sáng
  • Hơn 3 tỷ người - gần một nửa dân số thế giới sẽ sử dụng email vào năm 2020

Bạn có biết rằng Email gửi tới những khách hàng bỏ giỏ hàng được ĐƯỢC GỬI SAU 1 GIỜ sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn so với không gửi hoặc gửi sớm hơn hoặc muộn hơn

Nếu khách hàng đã có ý định mua hàng tuy nhiên lại bỏ giỏ hàng thì việc gửi email sẽ giúp tăng chuyển đổi hành vi quan tâm đó thành mua hàng. Mail được gửi sau 1 giờ, thì tỷ lệ chuyển đổi là 6,33%, quá  1 giờ tỷ lệ này chỉ còn 3,14% và trong vòng 24 giờ là 1,74%.

Google báo cáo rằng người dùng di động kiểm tra email của họ thường xuyên hơn tới 3 lần so với người dùng máy tính để bàn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc, giúp triển khai những chiến dịch email marketing và truyền thông đạt hiệu quả tối ưu!

 >> Xem thêm: Cách thức quản lý nhân viên hiệu quả, nhà quản lý cần ghi nhớ!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662