preload

[Phần 1] Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM - Phân hệ Marketing

20/04/2024

- E-mail Marketing
9,324 lượt xem

Với những tính năng quan trọng giúp theo dõi hiệu quả quy trình kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và nâng cao mối quan hệ khách hàng, ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý và chăm sóc khách hàng là một chiến lược không thể thiếu của doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn nâng cao sức cạnh tranh. Tuy nhiên, đối với quy mô tại các doanh nghiệp này thì những tính năng, phân hệ nào của CRM là bắt buộc? Hãy cùng Getfly phân tích về những phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM tại bài viết dưới đây nhé!

Với những tính năng quan trọng giúp theo dõi hiệu quả quy trình kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và nâng cao mối quan hệ khách hàng, ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý và chăm sóc khách hàng là một chiến lược không thể thiếu của doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn nâng cao sức cạnh tranh. Tuy nhiên, đối với quy mô tại các doanh nghiệp này thì những tính năng, phân hệ nào của CRM là bắt buộc? Hãy cùng Getfly phân tích về những phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM tại bài viết dưới đây nhé!

I. Các phân hệ cần có trong một hệ thống CRM

Với một hệ thống CRM cơ bản đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp, CRM cần có những tính năng sau:

1) Quản lý Marketing

2) Quản lý khách hàng

3) Quản lý bán hàng

4) Quản lý chăm sóc khách hàng

5) Quản lý KPI

6) Quản lý công việc

7) Quản lý nội bộ

Ngoài ra để CRM có sức mạnh tốt hơn để phục vụ quá trình mở rộng hoạt động cũng như quy mô của doanh nghiệp thì sẽ cần được mở rộng thêm các phân hệ như: bảo mật khách hàng, module fanpage, tổng đài điện thoại, quản lý kho, quản lý tài chính công nợ, quản lý đi tuyến, quản lý điểm thưởng, quản lý bảo hành…

Tại phần 1, Getfly sẽ đem đến cho bạn tổng quan về phân hệ quản lý Marketing và những lợi ích CRM đem lại!

II. Phân hệ trong quản lý Marketing

Ứng dụng CRM trong quản lý Marketing hỗ trợ tự động thu thập dữ liệu khách hàng từ các chiến dịch bán hàng và các kênh tiếp thị khác nhau. Đồng thời với các chức năng theo dõi nguồn khách hàng, lưu trữ lịch sử tương tác tại các điểm chạm cũng như lưu trữ toàn bộ các hoạt động từng phát sinh của khách hàng với doanh nghiệp, CRM giúp Marketing xác định tệp khách hàng tiềm năng chất lượng (Lead Qualities), tối ưu khai thác cơ hội và thiết lập hành trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả cao. Với hệ thống quản lý chiến dịch rõ ràng, Marketing cũng dễ dàng đo lường ROI từ chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến, giảm thiểu chi phí marketing tại những kênh không đem lại hiệu quả cao. 

Hệ thống quản lý Marketing tại Getfly CRM với những phân hệ cơ bản và dễ hiểu: 

1. Tạo mới khách hàng tiềm năng

Cho phép tạo mới khách hàng tiềm năng trực tiếp trên hệ thống với đầy đủ các trường thông tin cơ bản: họ tên, số điện thoại, email, tên công ty...cùng các nguồn thông tin bổ sung về người giới thiệu, nguồn khách hàng, ngành nghề kinh doanh...Bạn có thể dễ dàng lưu mới khách hàng và đồng bộ trên dữ liệu một cách nhanh chóng. 

Trường hợp bạn muốn đồng bộ tệp excel khách hàng tiềm năng (tìm kiếm tại hội thảo hoặc mua mới) trên CRM, Getfly sẽ giúp bạn có thể làm điều đó dễ dàng với 4 bước cơ bản. Đặc biệt tính năng lọc trùng khách hàng, số điện thoại giúp bạn không mất thời gian sàng lọc thông tin một cách thủ công.

Khả năng tự động tạo mới khách hàng từ các kênh tiếp thị trên CRM là một trong những tính năng đáng chú ý nhất tại Getfly CRM. Không bỏ sót bất kỳ cơ hội khách hàng đăng ký tại website, blog, facebook hay zalo...khi khách hàng đăng ký tại form bất kỳ, cơ hội sẽ được tự động tạo mới và thông báo tới người quản lý chiến dịch trên CRM. 

2. Theo dõi nguồn khách hàng 

Kiểm tra nguồn khách hàng sẽ giúp nhà quản lý thống kê các kênh tiếp thị đạt hiệu quả và điều chỉnh chiến dịch trong tương lai. Với việc thiết lập bắt buộc ghi chú thông tin về “nguồn khách hàng” khi tạo mới khách hàng tiềm năng và những ghi nhận tự động theo mã nguồn UTM mà bạn theo dõi, Getfly CRM sẽ đưa ra thống kê trực quan và tức thời số liệu khách hàng theo từng nguồn. Bạn sẽ không thể chờ đợi mà kiểm tra ngay thông tin này tại CRM của mình!

3. Quản lý chiến dịch Marketing

Getfly CRM đem đến không gian quản lý - tạo mới - thống kê - lập báo cáo tất cả các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. 

Mọi thông tin liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi cơ hội, theo dõi các trao đổi người phụ trách với cơ hội, doanh số thu về...sẽ giúp nhà quản lý nắm bắt được toàn diện sự hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp

4.  Tích hợp và tự động hóa SMS & Email Marketing

Tích hợp SMS & Email Marketing với CRM cho phép nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có triển vọng chuyển đổi một cách tự động & thông minh:

  • Thống kê tỷ lệ gửi, nhận, đọc email hay click link

  • Tạo automation chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng một cách tự động

  • Lưu trữ lịch sử giao dịch và trao đổi

  • Cá nhân hóa tiếp thị khách hàng

  • Tạo chuỗi phản hồi tự động khi khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp

Điều này cho phép doanh nghiệp giảm các nhiệm vụ tốn thời gian, cải thiện năng suất, đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc tự động, nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp và mối quan hệ với khách hàng.

Tổng kết: Với những tính năng trên, ứng dụng CRM trong quản lý Marketing sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Phát triển kênh nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng toàn diện

  • Mở rộng tương tác với khách hàng tiềm năng qua nhiều điểm tiếp xúc

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng kịp thời - đúng thời điểm - đúng nhu cầu

  • Phân tích và thấu hiểu nhu cầu khách hàng

  • Giảm chi phí và nâng cao hiệu quả các chiến dịch Marketing

Tại phần tiếp theo, Getfly sẽ giới thiệu tới bạn phân hệ “quản lý khách hàng- bán hàng” một trong những phân hệ trọng tâm của hệ thống CRM mà bạn không thể bỏ qua, hãy theo dõi nhé!

>> Phần 2: Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM: Quản lý khách hàng/bán hàng

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662