preload

Tối ưu chiến dịch Email marketing nhờ kết hợp SMS Marketing

29/03/2024

- E-mail Marketing
8,927 lượt xem

[GetFly.vn]: Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy một kênh marketing mà ở đó khách hàng đọc thông điệp trong vòng 90 giây tính từ lúc nhận được. SMS Marketing sở hữu ưu thế về tiếp cận diện rộng vượt trội hẳn so với bất kỳ phương thức tiếp thị trực tiếp nào đang hiện hữu.

[GetFly.vn]: Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy một kênh marketing mà ở đó khách hàng đọc thông điệp trong vòng 90 giây tính từ lúc nhận được. SMS Marketing sở hữu ưu thế về tiếp cận diện rộng vượt trội hẳn so với bất kỳ phương thức tiếp thị trực tiếp nào đang hiện hữu.

Nhưng trong thời buổi mà yêu cầu về việc tiếp nhận thông tin của khách hàng càng trở nên gắt gao hơn, việc chỉ sử dụng SMS làm kênh marketing duy nhất là không thể. Xu hướng kết hợp đa kênh lại cùng nhau đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. SMS không chỉ giúp doanh nghiệp nhiều cơ hội mà còn mang lại nhiều thách thức hơn trong việc giữ cho khách hàng tương tác và gắn bó lâu dài.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến việc thay đổi chiến thuật SMS Marketing sao cho phù hợp với xu hướng kết hợp SMS cùng các kênh tiếp thị khác. Đặc biệt trong đó có kênh Email Marketing (Một trong những kênh tiếp thị mà bắt buộc doanh nghiệp nào cũng phải có)

Vấn đề được nêu lên ở đây dành cho những người đã chạy quá nhiều chiến dịch email marketing nhưng chưa thấy rõ được hiệu quả. Dành cho người đang đặt ra cho mình những câu hỏi đại loại như: Danh sách của mình là danh sách khách hàng thân thiết, chất lượng chắc chắn phải tốt? Nội dung trong email được soạn theo đúng định dạng HTML, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu của nhà cung cấp? Nội dung mang lại cho khách hàng hoàn toàn là nội dung hấp dẫn, bổ ích cho khách hàng?..v.v và hàng chục câu hỏi tương tự, nhưng tại sao vẫn chưa được?

Nhưng bạn đã bao giờ hỏi mình liệu rằng email của bạn đã có được sự chú ý của khách hàng hay chưa?

Có rất nhiều kiểu khách hàng, có người thì luôn kiểm tra tin nhắn mỗi năm phút một lần, nhưng phải mất đến hai tuần mới đọc email của bạn gửi. Nhưng cũng có người rảnh rỗi đến mức kiểm tra hộp thư vài lần một ngày..v.v… Mỗi người mỗi kiểu, bạn sẽ chẳng biết họ tương tác với email của mình như thế nào. Và đôi lúc, để có được sự chú ý của họ, bạn cần phải bỏ nhiều công sức.

Vậy SMS giúp được gì?

1. Dùng SMS để tối ưu chiến dịch Email Marketing

Hãy nghĩ về việc gửi 1 SMS nhắc nhở khách hàng sau khi bạn hoàn thành chiến dịch email marketing, thông báo với họ rằng họ vừa nhận được một email có thông tin bổ ích, thú vị, hoặc quan trọng từ bạn. Chi tiết vui lòng kiểm tra hòm mail. Nên áp dụng chiến thuật này đối với những khách hàng nằm trong danh sách chưa mở thư của bạn.

Đối với những khách hàng đã mở thư, nhưng chưa tương tác, bạn vẫn có thể nhắc nhở họ tương tác để nhận được những lợi ích có từ những thông tin có trong email.

2. Dùng kênh Email để bổ trợ cho SMS và ngược lại

Một khi bạn đã có trong tay một danh sách những khách hàng thường xuyên tương tác với bạn, việc triển khai các chiến thuật dưới đây sẽ khiến cho họ cảm thấy thú vị và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy thử với concept: “the more active you are, the more you get”.

Gửi một chiến dịch email marketing với call-to-action với nội dung: reply email để nhận được tin nhắn có mã khuyến mãi đặc biệt, giảm giá chỉ dành riêng cho bạn. (nhớ là phải có giảm giá dành riêng cho khách hàng đó)

Gửi tin nhắn với call-to-action có nội dung: phản hồi tin nhắn kèm theo địa chỉ email để nhận được tài liệu miễn phí (Catalogue, ebook, giáo trình, tạp chí..v.v..) qua email của khách hàng.

Gửi email kèm theo nội dung mời gọi khách hàng đăng ký nhận tin tức qua kênh SMS.

3. Phân loại khách hàng dựa trên dữ liệu của hai kênh

Có một sự thật phải chấp nhận rằng, việc nhận được nhiều SMS sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái bằng việc nhận được nhiều email. Việc phân loại nội dung phù hợp cho từng kênh, với từng đối tượng khách hàng là rất quan trọng. Để đạt được hiệu quả tối đa khi gửi một chiến dịch SMS, cần lưu ý:

Bạn nên phân tích tương tác của khách hàng dựa trên dữ liệu của các chiến dịch email marketing. Sau đó phân vùng họ dựa theo các tiêu chí như lượt mở, lượt click..v.v… để đưa ra đáp án cho câu hỏi “Liệu có phù hợp với anh A khi gửi nội dung B hay không?”

Đối với những khách hàng không mặn mà gì với đa số các chiến dịch email marketing, nên cân nhắc phù hợp số lần gửi SMS cho họ. Đừng để mất khách hàng chỉ vì bạn khiến họ nghĩ là bạn đang spam.

Đối với những khách hàng tích cực hoàn toàn, bạn nên ưu tiên gửi cho họ những thông tin mang tính tức thời và thuyết phục cao.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ của chúng tôi trong việc tạo ra các chiến dịch email và tích hợp tin nhắn SMS xin vui lòng liên hệ với chúng tôi và đội ngũ chúng tôi rất hạnh phúc được giúp bạn!

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662