preload

Ứng dụng Marketing Automation trên Getfly CRM như thế nào?

20/04/2024

- E-mail Marketing
5,420 lượt xem

Ứng dụng Marketing Automation trên CRM là chiến lược vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao hiệu suất bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu về sự hoạt động của Marketing Automation trên Getfly CRM như thế nào nhé!

Ứng dụng Marketing Automation trên CRM là chiến lược vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao hiệu suất bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu về sự hoạt động của Marketing Automation trên Getfly CRM như thế nào nhé!

1. Marketing Automation là gì?

Marketing Automation hay còn gọi là tự động hóa tiếp thị là một khái niệm đề cập đến các giải pháp tự động tối ưu hiệu quả quy trình hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Loại bỏ những quy trình thủ công liên tục, lặp đi lặp lại, tốn thời gian, Marketing automation sẽ giúp giảm thiểu sai sót, thúc đẩy tốc độ xử lý và gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

2. Tại sao cần phối kết hợp giữa Marketing Automation và CRM?

Trong khi CRM là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng: lưu trữ, quản lý và phân tích tất cả các tương tác với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để phát triển mối quan hệ lâu dài họ. Thì Automation Marketing tập trung vào việc theo dõi, thu thập và hình thành khách hàng tiềm năng một cách cá nhân hóa. 

Như vậy phối hợp hoạt động của Automation Marketing và CRM nắm giữ một vai trò thiết yếu giúp doanh nghiệp hình thành quy trình tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Từ đây, dựa trên hệ thống dữ liệu xuyên suốt và đồng nhất, doanh nghiệp sẽ có bức tranh toàn cảnh nhất về những phân tích vòng đời của khách hàng, giải đáp được những thắc mắc về: hiệu quả kênh bán hàng, phân tích điểm chạm của khách hàng tiềm năng, sự tiếp xúc của doanh nghiệp với khách hàng trong từng giai đoạn khách hàng… Là cơ sở khách quan nhất giúp đưa ra các định hướng chiến lược tiếp thị và bán hàng toàn diện. 

3. Lợi ích của Marketing Automation trong Getfly CRM

3.1 Tự động hóa tiếp thị qua email marketing

Tích hợp Email Marketing với CRM cho phép doanh nghiệp gửi email tới từng tệp khách hàng đã được sàng lọc và phân loại, dễ dàng cá nhân hóa email khách hàng và gia tăng hiệu quả chuyển đổi email. 

Đồng thời, với hệ thống email marketing trên CRM, bạn có thể dễ dàng tạo những mẫu email thương hiệu chuyên nghiệp, linh hoạt trên các nền tảng và thiết bị, hiển thị đầy đủ các báo cáo email nâng cao về: tỷ lệ gửi, tỷ lệ đọc, tỷ lệ click link…

Không chỉ vậy, bạn có thể mở rộng hơn bằng cách tùy chỉnh tương tác tự động để gắn kết doanh nghiệp và người dùng. Ví dụ gửi “Chúc mừng sinh nhật’, ‘cảm ơn’ tới người mua hàng hay ‘tri ân’ khách hàng những dịp đặc biệt…

3.2 Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động

CRM cho phép thiết lập những kịch bản gửi thông điệp tự động đến đúng khách hàng tiềm năng vào thời điểm phát sinh nhu cầu. Hiểu đơn giản, email hay sms tự động sẽ được gửi tới khách hàng tiềm năng khi họ thực hiện một hành vi nào đó. 

Có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều thuộc tính (hành vi, nhân khẩu học, giai đoạn mua hàng), đây là một chức năng mà doanh nghiệp luôn tận dụng để không bỏ lỡ mọi điểm chạm khách hàng. 

Ví dụ, gửi email về “đừng bỏ lỡ sản phẩm” khi sản phẩm đang trong giỏ hàng của khách hàng….

Đọc thêm: Template email marketing nhắc về nhu cầu mua sản phẩm mà khách đã xem từ Getfly CRM

3.3 Tự động đồng bộ thông tin khách hàng

Thông qua các optin - form được tạo lên hệ thống và đặt tại các kênh marketing khác nhau, khi khách hàng đăng ký điền form thì thông tin sẽ đổ về nền tảng CRM duy nhất. Bạn sẽ không cần mất thời gian nhập hay phân loại khách hàng.

Không chỉ vậy, các optin form sẽ gắn với những chiến dịch cụ thể, theo đó các thông tin khách hàng sẽ được phân loại: đăng ký từ chiến dịch nào, kênh marketing nào mà khách hàng tiếp cận…

Khách hàng cũng đồng thời được quản lý tại một chiến dịch cụ thể. Tận dụng gửi email và sms cá nhân hóa tự động tới nhóm đối tượng chiến dịch này cũng là một phương thức chuyển đổi cao mà bạn không nên bỏ qua. 

Tạo auto phản hồi tự động trong các chiến dịch marketing thao tác: gửi email/ sms cảm ơn khách hàng đã đăng ký vào chiến dịch, gửi thông điệp khi chuyển trạng thái của khách hàng trong chiến dịch…

3.4 Ghi nhận tự động các tương tác của khách hàng tiềm năng

Đây là một tính năng vô cùng độc đáo của Getfly CRM dựa trên việc lưu trữ tự động các tương tác của khách hàng với thương hiệu. Điều này được ghi nhận khi khách hàng đọc email, đọc sms hay nhận tư vấn…

Dựa vào đây, chúng ta có thể nắm được những khách hàng nào tiềm năng và quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp mang lại. 

Nhìn chung, kết hợp Marketing Automation và CRM là chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662