preload

X2, x3  tỷ lệ chuyển đổi với email marketing

29/03/2024

- E-mail Marketing
9,499 lượt xem

Làm sao để email của bạn luôn nổi bật, thu hút khách hàng giữa vô số email được gửi đến mỗi ngày? Làm sao để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi với mỗi email gửi đi? Bí mật nằm ở dưới đây, cùng Getfly tìm hiểu chi tiết bài viết

Làm sao để email của bạn luôn nổi bật, thu hút khách hàng giữa vô số email được gửi đến mỗi ngày? Làm sao để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi với mỗi email gửi đi? Bí mật nằm ở dưới đây, cùng Getfly tìm hiểu chi tiết bài viết

Những sự thực thú vị về email marketing

 “Email gửi đi thì tiền sẽ về” có thể bạn thấy khó tin về điều này nhưng đó là sự thực. Ngày nay, email marketing được sử dụng phổ biến và trở thành một phần quan trọng của các chiến dịch marketing, thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu. Hiện có khoảng 929 triệu tài khoản email đang được sử dụng bởi các doanh nghiệp, hơn một nửa số doanh nghiệp tạo ra 10% doanh thu của họ thông qua email marketing

62% các công ty đã chi hơn 7.000$/ năm cho email marketing, 30% các công ty đã chi hơn 34.000$/ năm cho email marketing, 44% người nhận email đã từng mua hàng ít nhất 1 lần dựa vào một email quảng cáo. Mỗi 1$ chi cho email marketing sẽ thu về trung bình 28,5$. Có tới 7 trong số 10 người tiêu dùng chia sẻ rằng họ đã từng sử dụng 1 phiếu giảm giá hoặc khuyến mãi nhận được từ email marketing.

4 chỉ số đo lường sự tương tác trong email marketing cần đặc biệt lưu ý

Tỷ lệ mở email: Đẩy mạnh tỷ lệ mở email, khách hàng mở email càng nhiều, sự tương tác càng cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ bán hàng và nhắc nhớ thương hiệu

Tỷ lệ đọc email: Thời gian người đọc lưu lại ở các email càng lâu, di chuyển xuống cuối email thì sự tương tác càng cao. Để đạt được điều này, bạn cần đảm bảo nội dung email của mình đủ hấp dẫn và lôi cuốn người đọc, thôi thúc hành động

Tỷ lệ thoát email: Sẽ thật đáng tiếc nếu tỷ lệ thoát email cao (người đọc bỏ theo dõi, nhấn vào hòm thư spam). Để tránh điều đó xảy ra, hãy đảm bảo rằng email của bạn cung cấp đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, lợi ích và cá nhân hóa email người nhận

Tỷ lệ hủy đăng ký , khiếu nại: Nếu tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký ít hơn, bấm nút spam ít hơn cũng có nghĩa là email của bạn gửi đến cho khách hàng bước đầu thành công.

Doanh nghiệp cần theo dõi các chỉ số để đánh giá hiệu quả email marketing 

Một vài thủ thuật giúp cải thiện doanh số bán hàng qua email

“Đốn tim” khách hàng từ dòng tiêu đề

Tiêu đề là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới trên 80% quyết định “Mở - Không mở” email của khách hàng. Chỉ có khoảng 20-40% email được mở nhưng hầu như dòng tiêu đề của bất cứ email nào cũng được đọc.

Yêu cầu đối với dòng tiêu đề phải ngắn gọn, hấp dẫn và truyền tải được thông điệp mong muốn gửi tới khách hàng. Phải mang tính cấp thiết, khan hiếm, kích thích hành động để nhận được cái gì đó… Những dòng tiêu đề dài hơn 70 ký tự thường tạo ra tỷ lệ Click through cao hơn nhưng những dòng tiêu đề dưới 60 ký tự mang đến tỷ lệ mở email cao hơn.

Cá nhân hóa email

Đặt vào vị trí khách hàng sẽ thấy:  nhận được email cá nhân hóa tên gọi của mình sẽ khiến bạn cảm thấy thiện cảm và thích thú hơn rất nhiều lần. Giúp thay đổi nhận thức của khách hàng về thông được, cảm giác như nội dung email đó được viết dành riêng cho bạn mà không phải chung cho tất cả tệp khách hàng.

Cá nhân hóa khách hàng là yếu tố quan trọng trong một chiến lược gửi email hiệu quả

Hạn chế gửi các file đính kèm

Cần lưu ý, tránh gửi các file đính kèm trong email của bạn. Điều này giúp email của bạn tránh rơi vào mục spam, thay vào đó hãy điều hướng khách hàng đến một trang cụ thể.

Chú ý đến giờ gửi email đạt hiệu quả tốt nhất

49% chúng ta check email đầu tiên bằng điện thoại vào buổi sáng. Tuy vậy những người này không có kế hoạch để tập trung vào thư của bạn, họ không sẵn sàng khi còn nằm trên giường. Nếu không muốn email của mình được click mở và quên đi nhanh chóng, tốt nhất bạn nên gửi email của mình vào giữa buổi sáng và buổi chiều. Gửi email vào ngày thứ Hai sẽ tạo ra doanh thu cao nhất cho mỗi email. Thay vì chỉ gửi duy nhất 1 email/ tháng bạn nên gửi 4 email/ tháng để tăng gấp đôi tỷ lệ mở email. Tuy nhiên, cần lưu ý để nội dung và thời gian gửi email để tránh gây khó chịu với khách hàng.

Giải pháp Email Marketing của Getfly CRM giúp bạn chăm sóc khách hàng tự động bằng kịch bản email marketing đã được thiết lập sẵn, xây dựng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm của công ty từ đó gia tăng sự trung thành và gia tăng doanh số bán hàng:  

  • Gửi email dễ dàng - tiết kiệm chi phí 
  • Xây dựng kịch bản gửi email tự động  
  • Thống kê tỷ lệ gửi và nhận
  • Lưu trữ lịch sử thiết lập email chi tiết

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

ĐĂNG KÝ NGAY

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại những nội dung hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662