preload

Xu hướng Email Marketing nổi bật năm 2021

24/04/2024

- E-mail Marketing
6,777 lượt xem

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, email marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và truyền tải thông tin trọn vẹn đến khách hàng. Nắm bắt nhanh các xu thế marketing tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, email marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và truyền tải thông tin trọn vẹn đến khách hàng. Nắm bắt nhanh các xu thế marketing tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số

Cá nhân hóa cần được nhấn mạnh

Đưa yếu tố cá nhân hóa lên tầm cao mới trong nội dung email marketing chứ không chỉ dừng lại ở tên riêng. Tập trung vào phân tích dữ liệu nhân khẩu, tâm lý và hành vi giúp xây dựng cơ sở dữ liệu người dùng và nội dung email tốt hơn

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Người dùng ngày càng có xu hướng lướt và tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động. Nghiên cứu của Litmus chỉ ra ràng: 56% người dùng thích mở email trên các thiết bị di động, dự báo con số này sẽ còn tăng trong thời gian tới. Nội dung email cần được tối ưu nếu muốn được đón nhận, CTA cần ngắn gọn đủ sức thuyết phục người đọc hành động.

Hình ảnh nổi bật

Những hình ảnh bắt mắt, ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Khách hàng thường quyết định mở email dựa vào tiêu đề nhưng hình ảnh mới là yếu tố khiến khách hàng kiên nhẫn đọc nội dung email

Kết hợp yếu tố Social

Email có biểu tượng chia sẻ trên social giúp tăng tỷ lệ CTR lên tới 150%. Gửi email về các chiến dịch thực hiện trên các kênh social giúp phát huy tối đa hiệu quả marketing. Dự báo xu hướng tương lai kết hợp 2 yếu tố này với nhau giúp tiếp cận tới đối tượng khách hàng lớn.

Marketing song hành cùng Technology

Kết hợp Marketing và Technology cần được nhấn mạnh. Nếu như trước đây MarTech chỉ được ứng dụng chủ yếu trong việc tiếp cận, tìm kiếm và kích thích nhu cầu của khách hàng giờ đây nó can thiệp gần như toàn bộ quy trình đến khi ra quyết định chuyển đổi. Tuy vậy, để đạt được hiệu quả tối ưu cần ứng dụng nhất quán trong cả quá trình, tránh tình trạng thất thoát dữ liệu

Content vẫn cần được chú trọng

Content Marketing bất kể ở thời điểm nào cũng đều khẳng định vai trò và tầm quan trọng, nhất là trong thời đại internet phát triển như hiện nay. Tới 70%  số người khảo sát nói rằng họ ấn tượng với những nội dung trau chuốt và đề cập đến đúng vấn đề quan tâm. Việc chú trọng đến content chất lượng giúp tạo ra lượng khách hàng tiềm năng, trung thành khá lớn

Các yếu tố tương tác trong email

Thay vì sử dụng đoạn text hoặc hình ảnh nhàm chán, có thể đổi mới email marketing của bạn bằng việc bổ sung thêm các Gif và Video. Những video mang những yếu tố hài hước, giải trí… đóng vai trò quan trọng trong năm 2020, dự báo sẽ tiếp tục quay trở lại mạnh mẽ trong năm 2021.

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662