preload

ERP nào thích hợp cho doanh nghiệp SME?

28/03/2024

- ERP
9,369 lượt xem

Enterprise Resource Planning là Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Đây là phần mềm quản lý tổng thể, cho phép doanh nghiệp tự kiểm soát trạng thái nguồn lực của mình, để từ đó lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong hệ thống.

Enterprise Resource Planning là Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Đây là phần mềm quản lý tổng thể, cho phép doanh nghiệp tự kiểm soát trạng thái nguồn lực của mình, để từ đó lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong hệ thống.

Ngoài ra ERP còn cung cấp cho các doanh nghiệp một hệ thống quản lý với quy trình hiện đại theo chuẩn quốc tế, nhằm nâng cao khả năng quản lý điều hành doanh nghiệp cho lãnh đạo cũng như tác nghiệp của các nhân viên.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) quan tâm đến việc ứng dụng ERP cho doanh nghiệp của mình. Nhưng câu hỏi đặt ra là ứng dụng như thế nào cho tối ưu cả về nhân lực và chi phí.

Liệu việc chuyển đổi mô hình với các công nghệ đắt tiền sẽ chắc chắn mang lại hiệu quả như mong muốn? Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp SME sản xuất thủ công thì việc phổ cập công nghệ mới đến toàn thể nhân viên sẽ không đơn giản.

Tại buổi tư vấn Ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp SME sáng 26/12/2014, ông Võ Đỗ Thắng - Giám Đốc Trung Tâm ATHENA và TS. Nguyễn Huy Hoàng – Tổng giám đốc TalentMind Education đã chia sẻ với đại diện các doanh nghiệp tham gia là Công ty CP SX Nhựa Duy Tân, Công ty TNHH Kỹ thuật và Thiết bị Thái Bình Dương và Công ty NLP (thương hiệu Gà Bay) về vấn đề này:

Hiện có khá nhiều công nghệ để triển khai một hệ thống ERP, phổ biến nhất là SAP.

SAP (System, Application and Data Processing) là một hệ thống quản trị thông tin cực lớn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, được hầu hết các tập đoàn đa quốc gia ứng dụng.

Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho SAP khá cao và đòi hỏi có nhân sự am hiểu về ERP để vận hành, không thích hợp cho doanh nghiệp SME.

Một trong những giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp SME - trong điều kiện chi phí đầu tư thấp, nhân sự vận hành chưa chuyên nghiệp - là Open ERD.

OpenERP (trước đây là Tiny ERP) là một phần mềm ERP mã nguồn mở, được xây dựng với mục tiêu đáp ứng nhanh các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp.

OpenERP có một số ưu điểm sau:

Môi trường cài đặt rộng: Windows, Linux, Unix, Mac OS X,… OpenERP hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ nhưng hiện tại vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt (đang có dự án Việt hóa OpenERP trên launchpad).

OpenERP mang tính toàn diện, bao gồm và tích hợp hầu hết các yêu cầu cũng như quy trình trong doanh nghiệp: kế toán, nhân sự, bán hàng, CRM, mua hàng, chứng khoán, sản xuất, quản lý dịch vụ, quản lý dự án, chiến dịch marketing… Hiện OpenERP đang cung cấp hơn 500 module.

Với khả năng linh hoạt cao, phần mềm này hoạt động như một bộ khung chuẩn giúp người dùng thay đổi theo nhu cầu mà không cần phải lập trình.

Với việc cung cấp khả năng thêm mới, sửa hoặc xóa, OpenERP quản lý các module một cách linh hoạt. Vì thế, phần mềm này giúp người sử dụng dễ dàng hơn khi nâng cấp và di chuyển hệ thống.

OpenERP hỗ trợ các doanh nghiệp với mọi quy mô từ một vài cho đến hơn 2.000 nhân viên.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662