preload

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Re-marketing trên Google

29/03/2024

- Quản lý công việc
8,488 lượt xem

Re-Marketing (tiếp thị lại) được hiểu đơn giản là việc sử dụng AdWords, Facebook lưu laị những danh sách khách hàng đã tiếp cận website của bạn. Chúng ta thường phải chi rất nhiều tiền cho quảng cáo để dẫn người dùng vào website nhưng thực tế có đến 90% số tiền bạn chi cho quảng cáo bị lãng phí.

Re-Marketing (tiếp thị lại) được hiểu đơn giản là việc sử dụng AdWords, Facebook lưu laị những danh sách khách hàng đã tiếp cận website của bạn. Chúng ta thường phải chi rất nhiều tiền cho quảng cáo để dẫn người dùng vào website nhưng thực tế có đến 90% số tiền bạn chi cho quảng cáo bị lãng phí.

Vì vậy. Việc sử dụng chiến dịch tiếp thị lại là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đây là công cụ hữu ích để đưa những khách hàng đã truy cập website quay trở lại trang web của bạn. Trong bài viết này GetFly sẽ giới thiệu đến bạn cách tạo đối tượng Re-marketing và cách cài đặt mã Re-marketing của google trên website để bạn có thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị lại hiệu quả nhất.

I/ Các bước tạo đối tượng Re-marketing trên adwords

Như trên facebook, thì trên adwords cũng vậy, nó cần một mã để theo dõi những đối tượng truy cập đến website của bạn. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách để lấy được mã theo dõi re-marketing trên adwords nhé (mình sử dụng bản beta mới của adswords nên sẽ hơi khác bản cũ.).

B1: Truy cập đến trình adwords tại đây: https://adwords.google.com

B2: Sau đó bạn nhấn vào dấu 3 chấm ở gốc phải màng hình và chọn “Trình quản lý đối tượng”

Tại đây bạn nhấn vào dấu “+” để tạo ra một đối tượng tiếp thị lại.

Một list các tùy chọn sẽ cho bạn chọn loại re-marketing nào, Nếu bạn dùng web thì thì chọn “khách truy cập trang web”, ứng dụng thì chọn “người dùng ứng dụng”, youtube thì chọn “người dùng youtube”, danh sách khách hàng là do bạn cung cấp (là email của khách hàng – đây cũng là lý do email được bán cũng rất đắt hàng), còn cái cuối là kết hợp tùy chỉnh, có thể đưa ra các điều kiện thu thập. Ở bài này mình sẽ sử dụng website, nền tảng khác tương tự nhé.

Đầu tiên là nhập tên đối tượng, sau đó là chọn loại khách truy cập mà bạn muốn thu thập, hiện tại nó cung cấp 4 loại khách truy cập như sau:

Khách truy cập của trang khi chọn loại đối tượng này bạn cần nhập vào các URL theo các quy tắc bạn thiết lập, có nhiều quy tắc như: chứa, bằng, bắt đầu với, kết thúc bằng,…. Mình thường chọn từ chứa. để đơn giản và chính xác hơn. Ví dụ  các bài viết trong trang của mình có dạng https://getfly.vn/tên_danh_mục/tên_bài_viết.html, nếu muốn nhắm đến một đọc giả quan tâm đến phần mềm chăm sóc khách hàng thì mình sẽ sử dụng URL chứa liên kết https:// getfly.vn /tinh nang/phan_mem_cham_soc_khach_hang.html, là đủ.

Bạn cũng có thể thêm url khác bằng cách nhấn vào chữ “và” bên cạch và thêm như trên.

Khách truy cập của một trang cũng đã truy cập vào một trang khác

Nghe có vẻ dài dòng nhưng rất dễ hiểu, với đối tượng này, nó sẽ thu thập khi khách hàng của bạn đã vào một URL và cũng đã từng vào một URL khác do bạn thiết đặt.

Ví dụ ở trên, mình muốn thu thập các đối tượng đã và các bài viết marketing và cũng đã từng truy cập đến các bài viết về SEO. Và các quy tắc được thiết lập tương tự.

Khách truy cập của một trang đã không truy cập vào một trang khác

Tương tự với đối tượng trên nhưng ở đây nó sẽ không thu thập người dùng đã từng truy cập vào một url nào đó do bạn chỉ định.

Ví dụ bạn muốn re-marketing đến những đối tượng đã vào web của bạn và chưa vào đọc trang báo nào đó nói xấu về sản phẩm của bạn sẽ giúp tăng tỉ lệ bán hàng được tốt hơn. Tất nhiên mình cũng không khuyến khích bạn làm điều này nếu bạn vẫn cho rằng sản phẩm của bạn hoàn toàn tốt.

Khách truy cập của trang vào các ngày cụ thể

Tính năng này rất là tuyệt vời, nó giúp mình thu thập được những đối tượng đã truy cập đến trước, sau, hoặc giữa một mốc thời gian nào đó.

II/ Thiết lập một số thông tin và cài đặt mã Re-marketing trên website

Sau khi bạn đã tham khảo qua hết 4 đối tượng thì bạn cần thêm một số cài đặt sau:

Một số cài đặt thu thập đối tượng

- Bạn có thể bắt đầu với danh sách trống hoặc thu thập luôn trước những người đã truy cập từ 30 ngày trước, đều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ số người đã truy cập khi chưa tạo đối tượng.

- Bạn có thể chọn thời gian lưu trữ những đối tượng này, tối đa là 540 ngày, nhiều hơn rất nhiều so với facebook.

- Và bạn nên thêm một chút mô tả về đối tượng này để dễ quản lý khi bạn có nhiều đối tượng.

Cài mã theo dõi re-marketing adwords vào website

- Sau khi nhấn nút “tạo đối tượng” bạn sẽ thấy đối tượng được hiển thị trong trình quản lý đối tượng.

- Tiếp theo bạn chuyển qua tab nguồn đối tượng, nhấn vào dấu 3 chấm trong bảng “Thẻ Adwords” và chọn chỉnh sửa nguồn.

- Chọn kiểu thu thập (thu dữ liệu chuẩn hoặc dữ liệu cụ thể về đối tượng).

- Copy vùng mã này và dán vào phần body của mã nguồn của website.

Như vậy là đã xong, bây giờ bạn có thể chờ đợi để đối tượng được thu thập, trong thời gian thu thập bạn không nên dùng tools để kéo các traffic ảo, điều này không tốt cho chiến dịch của bạn sau này. Khi đối tượng của bạn đủ lớn, bạn có thể tạo các chiến dịch sử dụng các đối tượng và bắt đầu đợi khách quay lại thôi.

Chúc bạn thành công!

3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ tin dùng phần mềm Getfly CRM, đừng còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662