preload

Kinh doanh online có cần chăm sóc khách hàng?

24/04/2024

- Blog
9,179 lượt xem

Chăm sóc khách hàng cần thiết trong kinh doanh, đặc biệt quan trọng hơn với kinh doanh online. Giữa “tâm bão”, thị trường online phát triển choáng ngợp các sản phẩm/ dịch vụ tương tự. Làm sao để sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cạnh tranh, hấp dẫn khách hàng? Bên cạnh sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp bạn cần tạo sự khác biệt, mang đến những trải nghiệm thú vị, tạo sự tin cậy, hài lòng nơi khách hàng.

Chăm sóc khách hàng cần thiết trong kinh doanh, đặc biệt quan trọng hơn với kinh doanh online. Giữa “tâm bão”, thị trường online phát triển choáng ngợp các sản phẩm/ dịch vụ tương tự. Làm sao để sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cạnh tranh, hấp dẫn khách hàng? Bên cạnh sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp bạn cần tạo sự khác biệt, mang đến những trải nghiệm thú vị, tạo sự tin cậy, hài lòng nơi khách hàng.

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho riêng mình chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng thật tốt nhằm mang đến sự thỏa mãn, hài lòng nơi khách hàng.  Hơn hết, doanh nghiệp cần biết cách lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng một cách thông minh, tinh tế. Luôn luôn coi vấn đề, khó khăn của khách hàng như chính vấn đề/ khó khăn của chính doanh nghiệp mình. Từ đó đưa ra những phản hồi nhanh, những giải pháp khắc phục tối ưu nhất.

Có một sự thực thú vị là kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ lâu hơn, xây dựng được lượng khách hàng trung thành, gia tăng doanh số bán hàng. Điều này thực sự cần thiết cho mọi doanh nghiệp, bao gồm cả kinh doanh online.

Cung cấp thông tin, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.

Đừng bao giờ phớt lờ câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, nếu không, chính bạn đã đánh mất cơ hội kinh doanh của chính mình. Cố gắng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, đầy đủ nhất. Cần cho khách hàng thấy được vai trò, tầm quan trọng của họ với doanh nghiệp. Rà soát liên tục, trả lời nhanh chóng thắc mắc của khách hàng qua email, facebook… tạo sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng bất cứ khi nào họ đưa ra thắc mắc.

Luôn giữ thái độ vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng.

Đừng quên gửi lời chào, cảm ơn đến khách hàng sau mỗi quá trình tương tác/ hoàn tất giao dịch (có thể họ có hoặc chưa sử dụng dịch vụ). Luôn ghi nhớ ngày sinh, những dịp lễ quan trọng để gửi tới khách hàng lời hỏi thăm, chúc mừng. Khách hàng sẽ cảm thấy thân thiết, tăng thiện cảm hơn với cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn. Sau khi mang đến thật nhiều những trải nghiệm tốt, sản phẩm/ dịch vụ chất lượng, khách hàng sẽ khó có thể quay lưng với sản phẩm/ dịch vụ của bạn đó!

Tương tác với khách hàng thường xuyên

Thường xuyên thăm hỏi, chế độ “hậu mãi” sau khi bán hàng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đừng đợi đến khi khách hàng phản hồi hay thắc mắc mới giải đáp. Chủ động tương tác với khách hàng, cụ thể:

Họ có hài lòng với chất lượng/ sản phẩm? Khó khăn họ đang gặp phải là gì? Họ kỳ vọng gì về sản phẩm?... đưa ra những giải pháp khắc phục hợp lý.

Nếu bạn đang băn khoăn làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất, gia tăng hiệu quả kinh doanh online, bạn có thể sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động Getfly CRM. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng, tiết kiệm chi phí!

>> Lợi ích của phần mềm CRM tiêu chuẩn

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662