preload

8 bước xây dựng fan cuồng (raving fan) cho doanh nghiệp của bạn với GetFly CRM

29/03/2024

- Kỹ năng quản trị
9,811 lượt xem

8 bước xây dựng fan cuồng (raving fan) cho doanh nghiệp của bạn với GetFly CRM

GetFly CRM - Trong bài viết này Tuấn sẽ chia sẻ với các bạn 8 bước xây dựng fan cuồng cho doanh nghiệp của bạn với phần mềm GetFly CRM.

Fan cuồng hay Raving fan là gì? 

Theo nhà nghiên cứu quản lý kinh doanh Ken Blanchard trong cuốn sách “Raving fans) đã chỉ ra: thuật ngữ “fan cuồng” chỉ những nhóm khách hàng cảm thấy ấn tượng hay bất mãn với dịch vụ chăm sóc khách hàng nào đó đến nỗi họ không ngừng chia sẻ điều này với người khác. Từ khái niệm đó, ta có thể phân chia “fan cuồng” trong kinh doanh thành 2 loại chính: 

Fan cuồng XẤU (giống như anti fan trong lĩnh vực nghệ thuật): Ám chỉ những nhóm khách hàng bất mãn về dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tránh tạo ra những nhóm khách hàng này , hãy luôn nhớ dù bạn cố gắng chăm sóc khách hàng thật tốt đến mấy đi nữa nhưng chỉ cần tỏ ra khó chịu trong một thời điểm nào đó thì người tiêu dùng sẽ quay lưng, đồng nghĩa với việc danh tiếng của bạn bị ảnh hưởng. Nếu như sự việc chỉ dừng lại ở mức vị khách hàng đó khó chịu, không bao giờ thèm ngó ngàng tới doanh nghiệp thì thật may mắn nhưng thực tế moi thứ có thể lan rộng ra. 

Một số người quá bất mãn với dịch vụ khách hàng tồi thường cố gắng làm giảm hình ảnh doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi, bằng nhiều cách khác nhau như: kể xấu trên mạng xã hội (nơi có hàng triệu người truy cập mỗi ngày) hay với bạn bè để họ không sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, thậm chí còn làm to chuyện bằng cách đăng báo… Và đó sẽ là cơ hội cực tốt cho đối thủ hạ gục bạn trong cuộc chơi kinh doanh 

Fan cuồng TỐT: Những khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, đến một mức độ nào đó sẽ gián tiếp truyền thông cho doanh nghiệp thông qua văn hóa chia sẻ thông tin trên Internet, truyền miệng. Doanh nghiệp nào có lượng “fan cuồng tố” lớn sẽ chiếm ưu thế và tăng doanh thu, Nhưng làm thế nào để tạo ra người hâm mộ cuồng nhiệt?

8 bước xây dựng fan cuồng cho doanh nghiệp của bạn với GetFly CRM

1.Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu với phần mềm GetFly CRM

Bước đầu tiên để bạn có thể xây dựng tập khách hàng cuồng nhiệt (raving fan) là bạn phải vẽ ra được chân dung khách hàng đó:
+Họ là ai
+Giới tính
+Độ tuổi
+Nghề nghiệp
+Sở thích
+Nơi sinh sống
+Mức thu nhập
+Thói quen mua sắm
……
Bạn chỉ xây dựng được raving fan khi và chỉ khi bạn hay nhân viên của bạn hiểu rõ tập khách hàng mà bạn hướng đến là ai. Sau khi có đầy đủ thông tin này, bạn yêu cầu nhân viên của bạn nhập toàn bộ thông tin đó lên phần mềm CRM từ đó bạn sẽ có đủ dữ liệu để phân tích ra chân dung khách hàng mục tiêu của bạn
 

2.Tạo ra những nội dung giá trị

 
Việc tiếp theo là xây dựng những nội dung giá trị xoay quanh sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Chia sẻ các lợi ích về sản phẩm / dịch vụ để “đào tạo” khách hàng theo thời gian. Khách hàng phải hiểu sản phẩm của bạn ngang hoặc kém bạn một ít thì họ sẽ sẵn sàng chia sẻ điều đó với người khác một cách tự nhiên
Những nội dung giá trị này có thể rất đa dạng, từ một status trên fanpage, một bài viết trên website, một video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, một video chia sẻ về lợi ích sản phẩm....
 

3.Xây dựng và duy trì cộng đồng

 
Mời khách hàng của bạn tham gia vào một cộng đồng những người hâm mộ, tổ chức các cuộc thi online với những phần thưởng, hay tổ chức đều đặn các buổi offline để họ có thể có cơ hội gặp gỡ giao lưu chia sẻ trải nghiệm và gắn bó với nhau hơn, tạo ra nhiều cảm xúc hơn.
 
Đây là điều mà ngay từ đầu GetFly đã triển khai rất hiệu quả và cũng là một kênh tương tác tốt với các khách hàng. Mời các bạn cùng tham gia vào Cộng đồng GetFly CRM với hơn 1000 thành viên trên Facebook nhé.
 

4.Biến khách hàng trở thành VIP

 
Hãy phân tích mức độ mua sắm của các khách hàng này và khéo léo dành cho họ những mức chiết khấu, quà tặng đặc biệt chỉ dành riêng cho họ, để khách hàng cảm thấy họ thực sự là VIP.
VIP không chỉ thể hiện ở mức chiết khấu , quà tặng hay giảm giá mà còn phải thể hiện cả ở chất lượng phục vụ sau bán hàng của bạn, đừng quên điều đó
 

5.Thoả mãn nhu cầu của họ ở mức tối đa, hơn mức khách hàng mong đợi

 
Hãy cố gắng tìm cơ hội để thể hiện sự cảm ơn của bạn hay sự tri ân của công ty bạn dành cho khách hàng. Đừng quên nhắn tin chúc mừng sinh nhât hay gửi 1 bó hoa tươi cho KH trong dịp kỷ niệm thành lập công ty. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng. Hãy luôn lưu ý phòng CSKH của bạn về điều này.
 

6.Chia sẻ nội dung của họ

 
Ngoài những nội dung bạn chia sẻ, bạn có thể đề nghị hoặc tạo cảm hứng để khách hàng viết và chia sẻ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy làm điều đó ở dạng văn bản hoặc video sau đó đăng tải trên trang chủ website của bạn, trên kênh youtube của công ty bạn, thậm chí bạn có thể trả tiền quảng cáo để cảm nhận đó được lan truyền xa hơn
 

7.Cho họ biết bạn đam mê sản phẩm đến nhường nào

 
Nếu bạn có thể nói hàng giờ về tính năng sản phẩm hay công dụng tuyệt vời của sản phẩm mà không thấy mệt mỏi. Nếu bạn có thể truyền tải tình yêu sản phẩm của bạn cho khách hàng thì đó chính là bạn đã thành công rồi đó. Hãy chia sẻ với khách hàng bằng chính cái tâm của mình để khách hàng thực sự cảm nhận nó giống như bạn đang cảm nhận. Khi yêu họ có thể bỏ qua mọi thứ và chỉ YÊU mà thôi.
 

8.Tôn vinh họ trở thành những “ĐẠI SỨ” thương hiệu

 
Bước cuối cùng đó chính là nuôi dưỡng và tôn vinh khách hàng của bạn để mỗi khách hàng của bạn sẽ trở thành một Đại Sứ - Một người hâm mộ đích thực sẵn sàng chia sẻ thông tin / lợi ích về sản phẩm của bạn với người khác một cách không vụ lợi

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662