preload

9 cách kinh doanh online bạn biết được bao nhiêu?

29/03/2024

- Kỹ năng quản trị
5,050 lượt xem

9 cách kinh doanh online bạn biết được bao nhiêu?

Chủ đề cũ nhưng luôn mới và luôn nóng hổi với đa số người trẻ hiện tại, ... Cuộc cách mạng Internet khiến cuộc chơi về mua sắm đã thay đổi với sân chơi rộng hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn bao giờ hết.

Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh, bán hàng của mình một cách dễ dàng, tiện lợi với số vốn ít ỏi ,có thể khởi sự tại bất kỳ nơi nào ở Việt Nam, và bán hàng ra toàn quốc hay là cả thế giới.

1. Bạn có thể dễ dàng bán hàng trên FB, Zalo, insta... cực kỳ nhanh chóng, cách sử dụng thì đã quá sức tiện lợi. Chi phí đầu tư lại thấp. Nhược điểm lớn nhất là dễ bị sao chép, cạnh tranh đang xảy ra rất nhiều, phải có kế hoạch đúng với các loại ngành hàng khác nhau.

2. Nếu không biết cách để bán hàng, quảng cáo trên FB... thì bạn có thể bắt đầu bằng cách kiếm một sản phẩm nào đấy rồi tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại VN: Lazada, Adayroi, Sendo...
Ví dụ: Lazada sẽ giúp bạn bán hàng, quảng cáo, giao hàng cho khách... chỉ họ lấy 8% phí.
Vậy bạn chỉ cần kiếm sản phẩm phù hợp, mức lợi nhuận phù hợp... và tiến hành ngay thôi.

3. Nếu bạn có nguồn hàng dồi dào, đủ để cung cấp với số lượng lớn hoặc bạn chỉ cần "ăn lãi" ở khâu giữa của nhà sản xuất và nhà phân phối, bạn có thể hợp tác với tiki, hay bán sỉ trên thitruongsi.com kênh bán sỉ hiệu quả, bạn chỉ cần đăng hàng, có người liên hệ mua hàng... thì bạn lại qua nhà sản xuất, hoặc nhà cung cấp lấy hàng, và hưởng phần tiền chênh lệch.
Về cơ bản: bạn vẫn là "dân buôn" chính hiệu.

4. Nếu thích buôn đồ lạ, bán đồ cũ, buôn đồ 2hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang như: 5giay, chotot,
nhattao.com.. để đăng hàng kiếm lãi.

5. Nếu chán phải cạnh tranh trong nước rồi, mà muốn kiếm tiền $, kinh doanh quốc tế để thu ngoại tệ về cho đất nước.
Bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm phù hợp mà bán trên các trang Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới: như Amazon, Esty..
Và có một nhóm bạn trẻ đang rất thành công với mô hình : 
Amazon FBA , Dropshipping đấy..

6. Nếu bạn là dân nghệ thuật, một artist chính hiệu... tại sao lại không thiết kế ra những mẫu mã, hay hình ảnh cực chất để bán cho toàn thế giới... qua những trang như Teesrping, Teechip..

7. Là con buôn, không thích thời trang, không hứng với nghệ thuật... mà chỉ thích "ăn" và "đồ ăn".... gom vốn tạo ra quán cóc nho nhỏ rồi những trang như foody, lozi, diadiemanuong sẽ giúp bạn quảng cáo, kiếm khách hàng.

8. Cạnh tranh trên online càng ngày càng cao, và thương hiệu của bạn làm sao để khách hàng nhớ, làm sao để khách mua hàng qua facebook trở lại với bạn, làm sao chi phí quảng cáo remarketing rẽ, làm sao để quảng cáo trên Google hiệu quả : thì bạn lại cần đến một WEBSITE để thu hút khách hàng. Đầu tư công sức tầm 3 - 6 tháng là bạn có thể an tâm về việc kinh doanh một phần và kiếm lời hàng ngày.
Việc sở hữu một website thời đại này, không bắt buộc bạn phải đi học 4 năm "ngồi code", chỉ cần vào haravan.com, tạo một tài khoản, chọn giao diện như ý, là bạn đã có một website sau 5 phút lựa chọn.

9. Nếu bạn cảm thấy tất cả những việc trên không phù hợp với bạn, bạn là một người "yêu thích" kỹ thuật hay là một người "năng động" thích giao tiếp... thì có thể kiếm tiền bằng Affiliate, giới thiệu cho người khác mua sản phẩm gì đấy và bạn có một khoản tiền chiết khấu nhanh gọn, dễ dàng.

Ngoài ra còn rất nhiều kênh khác bạn có thể tham khảo trên thế giới Internet rộng lớn này. Bạn có tin rằng sẽ có ngày người ta mua 1 căn hộ, 1 chiếc xe hơi chỉ với 1 cú Click chuột?

Cuộc cách mạng internet, cách mạng mua sắm online đang thay đổi cách chúng ta khởi nghiệp, thay đổi cách mua sắm của mọi người. Đó là xu hướng tất yếu không thể cưỡng lại. 
Đứng yên, đi ngược hay thuận theo thời thế là quyết định của chính bạn.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662