preload

Cuộc đời chỉ là một trò chơi - Life is just a game

29/03/2024

- Kỹ năng quản trị
9,732 lượt xem

Cuộc đời chỉ là một trò chơi - Life is just a game

Đôi lúc, để chiến thắng, ta nên xem cuộc đời này như một trò chơi. Life is just a game! Trong đó, ta có thể đổi luật chơi, tìm chiến lược chiến thuật để chơi, chơi càng nhiều thì càng giỏi, càng chơi thì khả năng thắng càng cao.
--- Jason Comely nhút nhát, bị vợ bỏ đi theo một anh chàng đẹp trai hơn, có nhiều tiền hơn. Anh là một kỹ thuật viên IT vi tính ở Ontario Canada. Công việc càng ít cho anh cơ hội tiếp xúc với người. Sau nhiều sự cố thật bại, anh lại càng khép kín, và tránh né tiếp xúc với người, đặc biệt là phụ nữ.
Nhưng một hôm, khi bị giam cầm trong cái lao tù tăm tối cô đơn và buồn chán. Anh không có nơi nào để đến, không một người bạn để đi cùng… và anh bật khóc. Anh vùng dậy và tự hỏi: “Không thể sống như vầy. Cái mấu chốt vấn đề là mình sợ bị người khác chối từ một lần nữa.”

Và anh chợt nhớ đến phương pháp huấn luyện Spetsnaz, một chế độ huấn luyện cho các sĩ quan cao cấp trong quân đội Nga. Một trong những bài tập như sau: một sĩ quan bị nhốt chung với một con chó dữ trong một căn phòng tối không có cửa sổ. Anh ta được trang bị duy nhất một cái xẻng. Nhiệm vụ: chỉ một trong hai được thoát khỏi căn phòng kín đó —hoặc con chó, hoặc anh chàng sĩ quan Spetsnaz.

Anh nghĩ hoàn cảnh của mình cũng thế— hoặc thoát ra khỏi cái phòng tăm tối này và sống một cuộc sống thành công hạnh phúc, hoặc chết trong thật bại u sầu ngay tại đây. Và lúc đó anh có động lực đối diện và tìm ra phương pháp chữa tâm lý cho mình. “À, hay là mình chơi game?” Nói cho cùng thì cuộc đời này chỉ là một cái game mà thôi.

Và anh bước ra, tự đưa chỉ tiêu: mỗi ngày phải bị từ chối ít nhất 10 lần. Anh xin quá giang; anh xin giảm giá; bắt chuyện với một người lạ; xin người lạ một điếu thuốc… và dần dần anh tiếp tục những điều táo bạo hơn. Anh vào ngân hàng xin mượn tiền lãi xuất cực thấp, thuyết phục khách sạn cho ở phòng miễn phí, bắt đầu bắt chuyện với một cô gái thật đẹp. Nếu cô ta từ chối? Ồ thì đã sao!? Tiếp tục cô khác…
Trong chặng đường của cuộc chơi này, anh khám phá ra bao nhiêu điều thú vị — nhận được nhiều hơn là mất. Mà có gì mà mất? Nếu người khác chối từ thì đã sao? Quê à? Come on, life is just a game!

Phương pháp của anh đã giúp hàng triệu người trên thế giới vượt qua nhiều khó khăn về tâm lý, tài chánh và quan hệ.
Quá ấn tượng, tôi cũng thử trải nghiệm và cảm thấy vô cùng thú vị. Tôi tiếp tục cho hai con trai Josh và Levi thử nghiệm. Lúc đó Levi 6 tuổi. Tôi hỏi: “ Levi con muốn gì?” Levi nói: “ Con thích sưu tầm bộ đồ chơi ở McDonald’s”. Tôi giao Levi nhiệm vụ đi vào Mc Donald’s một mình- tự xử- muốn nói và xoay xở ra sao, miễn xin được món đồ chơi trị trá 1.45 đô miễn phí. Mỗi chiều tôi chở Levi đến Mc Donalds và đứng chờ phía ngoài bãi đậu xe. Có khi được có khi không, sau mỗi lần, Levi đều trở nên kinh nghiệm, nhạy bén và tự rút ra bài học “chiến lược” cho riêng mình. Sau một tuần, Levi trở thành “chuyên gia” đi xin đồ chơi mà không trả tiền. Có một lần, Levi bước ra cười khúc khích: “Mẹ ơi, hôm nay con không những được đồ chơi mà cô bán hàng còn cho con thêm cây kem sô cô la này.” Ngày hôm qua con bị từ chối vì có lẽ mình đến lúc đó họ đang bận rộn với quá nhiều khách hàng; có lẽ con quên cười thật dễ thương; có lẽ con quên nhìn thẳng vào mắt cô bán hàng; có lẽ…

Phương pháp này trở thành chính thống cho các bác sĩ tâm lý trị bệnh nhân; cho đào tạo bán hàng; cho các chuyên gia thương lượng; cho các nam nhi và phụ nữ tìm được “ý trung nhân”…
Vậy trong 21 ngày tới. Bạn giám thử phương pháp này không? Bạn có ý nghĩ nào táo bạo muốn nói, muốn xin, muốn hỏi ai mà chưa dám? Nếu họ từ chối thì đã sao!!! Life is just a game! Thì đã sao!? Nghĩ lại thì cuộc đời này chỉ là một trò chơi.
NEXT…
P.S: Bạn nào có ý định thử thì comment nhe. Tác giả cũng sẽ tiếp tục chơi game này và sẽ báo cáo cho các bạn 

Lan Bercu
Tác giả 36 Kế Trong Kinh Doanh Hiện Đại
Nhà sáng lập LanBercu TV

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662