preload

Quy trình đánh giá công việc đưa ra chỉ tiêu cho các bộ phận

25/04/2024

- Kỹ năng quản trị
7,898 lượt xem

Quy trình đánh giá công việc đưa ra chỉ tiêu cho các bộ phận

Tổ chức/Doanh nghiệp muốn giữ chân nhân viên lâu dài, mọi người làm việc theo hiệu quả công việc thông qua các chỉ tiêu hàng tháng của mình thì tổ chức nên phân tích công việc đưa ra bản mô tả công việc và tiêu chuẩn công việc. Từ 02 bảng trên sẽ có được bảng kết quả công việc hay chỉ tiêu theo công việc, từ đó mà có mức đánh giá nhân viên và áp chỉ tiêu đúng theo công việc mà nhân viên đó đảm trách.

Bạn có thể tham khảo quy trình đánh giá và áp chỉ tiêu cho nhân viên, bộ phận công ty dưới đây:

Bước 01: Xem xét lại công việc hiện tại của bộ phận, nhân viên đang đảm trách, dựa vào bảng mô tả công việc sẽ đưa ra được kết quả cuối cùng của bộ phận đó là gì? và lợi ích mang lại công ty? từ đó đưa ra chỉ tiêu của cá nhân, bộ phận

Bước 02: Rà soát lại năng lực làm việc của ứng viên hiện tại với chỉ tiêu mà công ty mong muốn

Chú ý: Bạn có thể áp cao hơn một chút so với năng lực hiện tại của ứng viên, nhằm gây áp lực và đốc thúc nhân viên thể hiện hết mình.

Bước 03: Xem xét hiệu suất làm việc của ứng viên so với những bộ phận, nhân viên còn lại của công ty. Sẽ có ba trường hợp như sau:

– Năng lực của ứng viên cao hơn nhân viên hiện tại thì áp mức thưởng cao hơn gấp 2 lần so với nhân viên hiện tại nhằm khích lệ cả hệ thống làm việc.

– Nếu năng lực của ứng viên bằng so với nhân viên hiện tại => trả thưởng theo quy định hiện tại của nhân viên công ty.

– Nếu năng lực của ứng viên thấp hơn so với mặt bằng chung của công ty => tiến hành mức thưởng theo % đạt được và tìm người thay thế.

Bước 04: Ban hành chính sách thưởng phải ban bố rộng toàn bộ phận, phòng ban liên quan và có phê duyệt của giám đốc.

Quy trình đánh giá công việc đưa ra chỉ tiêu cho các bộ phận

Sau đây là một vài chỉ tiêu đánh giá của một số bộ phận thông thường trong các công ty hiện nay, mong giúp ích được phần nào cho các bạn khi đánh giá công việc, đánh giá nhân viên và đưa ra chỉ tiêu phù hợp:

– Chỉ tiêu đánh giá bộ phận kinh doanh:

+ Doanh số.
+ Khách hàng đang làm việc.
+ Khách hàng mới.
+ Độ phủ sản phẩm.

– Chỉ tiêu bộ phận marketing:

+ Chương trình marketing thực hiện trong tháng, quý, năm.
+ % doanh số tăng lên sau khi thực hiện chương trình.
+ % thị phần công ty nắm giữ.
+ Mở rộng kênh phân phối.
+ Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

– Chỉ tiêu đánh giá bộ phận online marketing:

+ Số lượng từ khóa nằm trên google.
+ số lượng người truy cập vào website hàng ngày.
+ Số page view.
+ Doanh số bán hàng online (dành cho nhân viên bán hàng online)

– Chỉ tiêu đánh giá bộ phận thiết kế:

+ Số lượng sản phẩm hoàn thành.
+ Chương trình marketing, doanh số mang lại được từ các banner quảng cáo hấp dẫn.
+ Các hỗ trợ thúc đẩy marketing, R& D

– Chỉ tiêu đánh giá bộ phận Sale Admin:

+ Doanh số áp xuống.
+ Số lượng đơn hàng đã hoàn thành theo %
+ Tần suất làm việc: báo cáo hàng hóa, tổng hợp doang số, tổng hợp nợ…

GetFly CRM - Phần mềm quản lý mục tiêu, đánh giá công việc, đánh giá KPI của nhân viên - Công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nhà quản lý đo lường chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên từ đó có những phương án điều chỉnh hợp lý. Tìm hiểu các tính năng nổi bật của GetFly CRM hoặc đăng ký dùng thử 30 ngày miễn phí tại đây.

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662