preload

Lời khuyên giúp quản lý công ty hiệu quả

29/03/2024

- Blog
7,915 lượt xem

Quản lý công ty/ doanh nghiệp là một phạm trù khá rộng, bao gồm: quản lý hoạt động doanh nghiệp, kiểm soát tài chính, quản trị nguồn nhân lực… Làm sao để quản lý công ty hiệu quả? Đó là câu hỏi lớn đặt ra cho mỗi doanh nghiệp, quản lý đúng hướng mang lại hiệu quả bất ngờ, thành công lớn cho doanh nghiệp. Ngược lại, quản lý kém hiệu quả ảnh hưởng đến tình hình phát triển, mở rộng của doanh nghiệp.

Quản lý công ty/ doanh nghiệp là một phạm trù khá rộng, bao gồm: quản lý hoạt động doanh nghiệp, kiểm soát tài chính, quản trị nguồn nhân lực… Làm sao để quản lý công ty hiệu quả? Đó là câu hỏi lớn đặt ra cho mỗi doanh nghiệp, quản lý đúng hướng mang lại hiệu quả bất ngờ, thành công lớn cho doanh nghiệp. Ngược lại, quản lý kém hiệu quả ảnh hưởng đến tình hình phát triển, mở rộng của doanh nghiệp.

Quản lý công ty là quá trình làm việc cùng với các cá nhân, các nhóm và các nguồn lực khác (bao gồm vốn, công nghệ…). Thông qua đó để đạt được những mục tiêu của tổ chức. Quản lý công ty là một công việc khó, đầy thách thức, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực.

Kinh doanh không còn là vấn đề của doanh nghiệp

Kinh doanh là công việc, trách nhiệm của chủ doanh nghiệp/ những người sáng lập (giám đốc, ban quản lý..). Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, hoạt động kinh doanh là công việc, trách nhiệm của hết thảy cán bộ, nhân viên. Quản lý công ty hiệu quả không loại trừ việc làm khiến cho mỗi nhân viên nhận thức được rõ vai trò, sứ mệnh của họ. Hãy cho họ thấy được tầm quan trọng của họ với sự phát triển của doanh nghiệp. Đặt lợi ích của cá nhân gắn với lợi ích doanh nghiệp, đây cũng là một trong những nhân tố thúc đẩy sự cố gắng, nhiệt huyết của nhân viên.

Kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Quản lý công ty hiệu quả sẽ không nằm ngoài kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng. Thông qua việc xây dựng kế hoạch kinh doanh dễ dàng giúp cho doanh nghiệp xác định được chính xác đối tượng khách hàng nhắm đến, tập trung thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, nhân viên cũng nắm được công việc cụ thể của mình. Việc xác định kế hoạch rõ ràng giúp các mục tiêu của doanh nghiệp được thực hiện tập trung, gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Vì những mục tiêu chung

Trước khi bắt nhân viên hiểu được kỳ vọng lãnh đạo dành cho họ, hãy cho mọi người biết bạn – người quản lý/ doanh nghiệp kỳ vọng ở họ điều gì. Dù có sự khác biệt về chức năng, trách nhiệm nhưng người quản lý và nhân viên đều có chung một mục tiêu là lợi ích. Hãy để nhân viên hiểu được rằng lợi ích của cá nhân gắn liền với lợi ích doanh nghiệp, doanh nghiệp phát triển đồng nghĩa với việc lợi ích cá nhân được đẩy lên cao. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong quản lý công ty hiệu quả.

Song song với việc vận dụng những phương thức quản lý công ty hiệu quả kể trên, chủ doanh nghiệp/ người quản lý có thể sử dụng thêm những phần mềm quản lý tự động khác. Có thể kể đến phần mềm quản lý công ty Getfly CRM. Nhờ những tính năng thông minh, phần mềm này cho phép kiểm soát, điều chỉnh, phân tích và lập báo cáo hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng, chính xác. Giờ đây, quản lý công ty hiệu quả không còn là vấn đề khiến bạn cảm thấy bận tâm.

>> Phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả nên biết!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662