preload

Lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp?

20/04/2024

- Blog
7,918 lượt xem

Kevin Kogler, nhà sáng lập MicroBiz: “Tôi cho rằng rất khó tìm được một hệ thống tốt nhất phù hợp cho mọi hình thức bán lẻ, bởi mô hình bán lẻ giữa từng thực thể rất khác nhau. Ý kiến của tôi là hãy xác định những tính năng nào quan trọng nhất với loại hình kinh doanh của bạn, và cái nào trong số những hệ thống phần mềm nổi trội hiện nay đáp ứng được nhu cầu đó.

 

Bằng một lệnh tìm kiếm trên Google (ví dụ “phần mềm quản lý bán hàng”), bạn sẽ thấy rất nhiều tít giới thiệu phần mềm rất hấp dẫn. Vấn đề là bạn nên chọn và tin dùng cái nào trong hằng hà sa số các nhà cung cấp. Hay một câu hỏi luôn được nhiều người dùng quan tâm đến Phần mềm quản lý bán hàng đặt ra: Đâu là phần mềm tốt nhất trong số những cái có mặt trên thị trường?”.

Để trả lời câu hỏi này, Getfly xin trích dẫn ý kiến từ một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực web-based, Kevin Kogler, nhà sáng lập MicroBiz:

“Tôi cho rằng rất khó tìm được một hệ thống tốt nhất phù hợp cho mọi hình thức bán lẻ, bởi mô hình bán lẻ giữa từng thực thể rất khác nhau. Ý kiến của tôi là hãy xác định những tính năng nào quan trọng nhất với loại hình kinh doanh của bạn, và cái nào trong số những hệ thống phần mềm nổi trội hiện nay đáp ứng được nhu cầu đó.

.. Chúng tôi đưa ra một số vấn đề để bạn xem xét:

NHU CẦU QUẢN LÝ  

1. Về cơ bản để phục vụ công việc bán hàng chỉ cần một phần mềm bán hàng, máy đọc mã vạch, nhân viên bán hàng hay đơn giản là một máy bán hàng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ từng nghĩ cần phải quản lý được quá trình xuất nhập hàng, di chuyển hàng hóa, tuyển nhân viên, tính lương trả lương?

Cái bạn cần là một giải pháp bán hàng chứ không phải một phần mềm bán hàng

Hầu hết hiện nay các nhà cung cấp phần mềm đều hướng đến  sự dễ dàng khi sử dụng. Nhưng rất ít hệ thống tích hợp được cả phần mềm và giải pháp vào sản phẩm của mình, nghĩa là họ chỉ đơn thuần cung cấp một máy bán hàng.

Bên cạnh đó, đa số các phần mềm bán hàng được thiết kế để quản lý cho 1 cửa hàng. Một số khác bổ sung thêm tính năng “quản lý chuỗi” nhưng thường rất hạn chế, người dùng phải bỏ tiền nâng cấp (IP, đường truyền), chịu phí duy trì mỗi tháng và tự tổng hợp báo cáo.

 

Rất ít hệ thống được thiết kế cho “chuỗi cửa hàng ngay từ đầu và cung cấp sẵn tính như xuất/chuyển kho nội bộ trên toàn chuỗi.

2. Quản lý nhân sự, chấm công tính lương: Song song với việc quản lý bán hàng, việc quản lý nhân viên cũng đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và có thể nói là nghệ thuật. Song, việc quản lý nhân sự là bộ phận phức tạp và khó khăn nhất trong công tác quản lý. Bạn cần có công cụ hữu hiệu trong việc dự báo tình hình nhân sự trong tương lai giúp doanh nghiệp chủ đông cho việc đào tạo, hoạch định và ổn định đội ngũ nhân sự kế cận.

GiẢI PHÁP ĐỒNG BỘ

Dưới đây là giải pháp đồng bộ của Getfly - một trong số những giải pháp giải quyết trọn vẹn các vấn đề trên để bạn tham khảo:

1. CRM Getfly: Quản lý quy trình mua/bán hàng hóa, quản lý kho

Quản lý Mua,bán hàng trong hệ thống Getfly là một môi trường cộng tác liên kết công việc của tất cả Nhân viên  phụ trách cung ứng vật tư / hàng hoá. Từ khâu giải quyết đơn hàng đến thanh toán. Ngoài việc trợ giúp cho việc mua hàng theo quy trình bình thường, hệ thống cũng có các chức năng giải quyết các trường hợp ngoại lệ như trả lại hàng, hàng giao thiếu/thừa/hư hỏng, dừng hoặc hủy ngang đơn đặt hàng, hoàn trả hoá đơn,…

Người quản lý có thể thông qua chức năng thống kê, báo cáo đơn hàng theo ngày/tuần/tháng để theo dõi được toàn bộ doanh thu chi tiết theo từng loại hình thanh toán, theo nhân viên bán hàng và từng đơn hàng cụ thể. Ngay cả với một số cửa hàng có đặc thù kinh doanh riêng, ví dụ như các siêu thị điện máy, chỉ có duy nhất một nhân viên thu ngân với nhiều nhân viên bán hàng khác nhau.

Quản lý kho: Ngoài chức năng theo dõi số lượng tồn đầu kỳ, số lượng nhập xuất và tồn cuối kỳ theo từng sản phẩm như các phần mềm khác. Phân hệ Kho của Getfly hỗ trợ tối đa bộ phận quản lý kho trong việc tổng hợp nhu cầu vật tư và phân phối hàng hóa hợp lý theo nhu cầu

Điển hình của chức năng này là điều phối hàng hóa giữa các kho. Vdu với một chuỗi các cửa hàng cùng hệ thống, khi Khách hàng mua hàng ở 1 địa điểm nào đó, nếu không thích, thì có thể ghé qua và đổi hàng tại 1 cửa hàng khác nằm trong chuỗi. Điều này mang lại sự thuận tiện cho Khách hàng và chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao.

2. Quản lý nhân sự - HRM Getfly

Cung cấp cho các nhà quản trị doanh nghiệp một cái nhìn tổng quan về cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp dưới nhiều góc độ, thống kê và phân tích được tình hình nhân sự theo nhiều tiêu chí khác nhau: giới tính, độ tuổi, mức lương, trình độ văn hoá, chuyên môn, HĐLĐ, v.v.  Quản lý theo dõi nhân viên theo từng thời kỳ

Và một trong những chức năng mạnh nhất là Tính lương tự động theo hệ số lương:  Hỗ trợ xây dựng bảng lương chính xác. Cung cấp nhiều hàm tính lương đa dạng kết hợp giữa các mức lương, thưởng, hệ số, phụ cấp, các khoản thu nhập, các khoản điều chỉnh, thông số chấm công, Ngoài ra, module này còn hỗ trợ một số tiện ích khác: tính lương cho nhân viên làm tại nhiều bộ phận khác nhau trong tháng, tính tự động các khoản thưởng dựa trên thâm niên làm việc, cho phép chuyển bảng lương qua email, quản lý nhân viên theo từng phương thức thanh toán lương (tiền mặt, chuyển khoản), v.v.

3. Quy chuẩn hệ thống biểu mẫu công việc

Hệ thống cung cấp chức năng tạo công việc theo biểu mẫu nhằm xây dựng được một quy trình chuyên nghiệp trong thực hiện công việc, tăng hiệu quả quản lý công việc và dự án công việc. Bên cạnh đó hỗ trợ tối đa cho người dùng trong việc tận dụng tài nguyên hệ thống cũng như đơn giản hóa quá trình đào tạo nhân viên mới và áp dụng vào các lĩnh vực chưa chuyên sâu. Đặc biệt với các công việc đặc thù lặp đi lặp lại, bạn sẽ chỉ mất thời gian với lần đầu tiên tạo công việc mẫu, sau đó áp dụng linh động với các công việc tiếp theo.

Đây cũng là một trong những tính năng ưu việt vượt trội của phần mềm quản lý Getfly!

Chúng ta đều hiểu không có phần mềm quản lý hoàn hảo. Nhưng với những yếu tố đã xét trên đây cũng trở thành tiêu chí cần thiết khi tìm kiếm những phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Và nếu bạn đang ở vai trò quản lý, bạn cũng đã và đang găp phải những vấn đề trên. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để trải nghiệm sức mạnh của giải pháp quản lý của Getfly mang lại.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662