preload

Người bán hàng toàn cầu am hiểu địa phương

28/03/2024

- Blog
7,900 lượt xem

Hãy bước ra khỏi lãnh thổ mình đang sống, ở ngoài thế giới rộng lớn kia có rất nhiều điều thay đổi, cập nhật và học hỏi để trở thành công dân toàn cầu.

Để trở thành người bán hàng toàn cầu, cơ bản chúng ta phải biết ngoại ngữ, có khả năng viết lách tốt, hãy bắt đầu bán hàng bằng những câu chuyện về sản phẩm của mình trên chính ngôi nhà của mình là Facebook, Fanpage, website.....Bạn phải có khả năng cuốn hút fan hâm mộ và khách hàng của mình đến với những câu chuyện của bạn kể. 

Ngày nay, tôi có những khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ thông qua thông tin trên mạng xã hội. Có những khách hàng họ đã tìm hiểu qua trang cá nhân rất lâu để cuối cùng quyết định chọn lựa mình là nhà cung cấp. Tôi không phải vất vả để trình bày, giới thiệu hoặc thuyết phục khi gặp họ. Họ nói rằng họ đã theo dõi và được thuyết phục từ lâu. Khi có nhu cầu về giải pháp để giải quyết vấn đề họ nhớ ngay đến tôi.

Kể một câu chuyện, chứ đừng cố gắng giới thiệu món hàng: Công nghệ đã san bằng khoảng cách giữa người mua và người bán. Theo truyền thống người bán hàng phải đi tìm khách hàng và nói với họ về sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngày nay, người bán hàng dùng công nghệ, mạng xã hội để kết nối mọi khách hàng của mình về một chỗ cực kỳ đơn giản đó là 5000 anh em có mặt ngay và luôn trong chính ngôi nhà của mình ví dụ như trang Facebook cá nhân. Bản chất sản phẩm là một vật vô tri vô giác, người bán hàng phải học cách viết lách kể những câu chuyện về sản phẩm của mình, hãy làm cho món hàng trở nên sống động, có tâm hồn và chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng.

Hồ Minh Chính
KAS Training & Coaching
Thanh Tan Furniture

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662