preload

[Phần 2] - Doanh nghiệp nào nên dùng CRM? – Lựa chọn như thế nào để tối ưu nhất?

24/04/2024

- Blog
9,932 lượt xem

Trên thị trường hiện có rất nhiều phần mềm CRM trong và ngoài nước. Do vậy, khi đầu tư CRM, doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu tính năng, chi phí đầu tư, cũng như có sự so sánh các phần mềm với nhau để lựa chọn được phần mềm phù hợp & tối ưu nhất.

Mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng CRM. Riêng doanh nghiệp có khối lượng khách hàng lớn như ngành dịch vụ hay thương mại cần ưu tiên ứng dụng CRM vì nó giúp doanh nghiệp giám sát và quản lý nguồn hàng, khách hàng và nhân viên hiệu quả. CRM không đơn thuần chỉ quản lý quan hệ khách hàng mà còn giúp quản lý quan hệ với nhà cung cấp, đối tác và quan trọng là giải pháp CRM tốt sẽ giúp DN bạn gia tăng doanh số. 

" Chúng tôi là một DN vừa và nhỏ, kinh doanh sản phẩm thiết bị điện. Do đặc thù, ngành hàng, chúng tôi cần có một phần mềm (PM) quản lý hoạt động và khách hàng (KH) tốt hơn. Vậy chúng tôi nên chọn PM nội hay ngoại? Và đầu tư theo hình thức nào cho phù hợp và hiệu quả?! Xin cảm ơn. (Nguyễn Khánh Toàn) "

[Phần 2]:

Có nên sử dụng phần mềm quản lý CRM vào doanh nghiệp nhỏ hay không?

Liệu CRM có phù hợp với đặc thù kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp?

Xin mời bạn đọc Phần 1 TẠI ĐÂY

3. Để triển khai CRM cần lưu ý những điều gì?

Không đơn giản cứ ứng dụng phần mềm CRM quản lý và chăm sóc khách hàng tốt.Thực tế có những doanh nghiệp đã từng ứng dụng CRM nhưng thất bại vì những lý do khác nhau: phần mềm không tùy biến hay khó thay đổi chức năng; ứng dụng nửa chừng thì đơn vị cung cấp phần mềm phá sản;nhân viên  bất hợp tác…

 

triển khai crm

 

Để triển khai CRM thành công, doanh nghiệp nên chú ý những điểm sau:

1. Yếu tố con người đóng vai trò quan trọng nhất:
Đầu tiên là vai trò của nhà lãnh đạo trong việc quyết tâm triển khai CRM. Tiếp đến là vai trò của nhân viên làm việc với phần mềm CRM, tâm lý thông thường là chống lại sự thay đổi thói quen hàng ngày. Người lãnh đạo phải cho nhân viên thấy được lợi ích mà CRM mang lại cho công việc hiện tại và trong tương lai, qua đó giúp nhân viên sẵn sàng đón nhận sự thay đổi!

2. Yếu tố văn hóa và quy trình làm việc:
Công ty cần xây dựng “văn hóa công ty” của riêng mình, xem khách hàng là trung tâm để phục vụ vì chăm sóc khách hàng không phải chỉ riêng phòng kinh doanh mà toàn công ty phải thực hiện, từ ban giám đốc, kế toán, văn phòng đến các thành viên khác. Cần xây dựng quy trình công việc rõ ràng trước khi ứng dụng CRM.

3. Yếu tố công nghệ:
Nên chọn CRM ứng dụng nền Web để triển khai trên Internet nhằm phục vụ công việc mọi lúc, mọi nơi; giảm thiểu việc bảo trì hệ thống.

4. Xây dựng ngân hàng dữ liệu khách hàng:
Ngân hàng dữ liệu khách hàng được xây dựng từ đầu sẽ giúp nhân viên và công ty tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà chỉ tập trung vào khai thác nguồn dữ liệu khách hàng.

 dữ liệu khách hàng

4. Đầu tư cho CRM theo hình thức nào?

Hiện có 3 hình thức đầu tư để bạn tham khảo và lựa chọn:

1. Mua phần mềm: 
Hình thức này mang lại cho doanh nghiệp sự hỗ trợ tốt của nhà cung cấp, liên tục được cung cấp những bản nâng cấp tính năng, học hỏi được thêm kinh nghiệm và kiến thức tích luỹ trong phần mềm. Tuy nhiên, hạn chế của mua phần mềm CRM là chi phí đầu tư cao. Chi phí trung bình cho phần mềm nước ngoài khoảng 9 triệu đồng/người dùng (tương đương 500 USD); doanh nghiệp phụ thuộc nhà cung cấp và mọi sửa đổi đều cần chi phí. Một rủi ro khác là nếu nhà cung cấp phá sản thì phần mềm cũng… đi theo.

phần mềm crm

2. Thuê phần mềm:
Bạn sẽ không phải đầu tư về cơ sở hạ tầng (server, PM…), không phải đầu tư nhân sự quản trị hệ thống và chỉ trả tiền trên số người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí hiện nay cho một người dùng (user) còn cao. Thuê PM được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

 

giải pháp quản trị doanh nghiệp getfly

3. Dùng phần mềm miễn phí:

Hiện có khoảng trên 300 phần mềm CRM mã nguồn mở khác nhau được công bố và chia sẻ cho người sử dụng. Bạn không phải tốn chi phí đầu tư và có thể thay đổi phần mềm theo yêu cầu công việc. Đồng thời, chức năng phần mềm mới luôn được cộng đồng chia sẻ giúp cho phần mềm ngày càng phong phú. Khó khăn khi sử dụng PM miễn phí là: Khó lựa chọn PM phù hợp, DN phải có nhân sự am hiểu, nắm rõ quy trình mới tự triển khai được.

 

GETFLY GIẢI PHÁP TỐI ƯU – TIẾT KIỆM CHI PHÍ DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP BẠN

GETFLY không chỉ hiệu quả với nhà quản lý, lãnh đạo công ty mà còn thực sự giúp toàn bộ nhân viên trong công ty có một môi trường làm việc hiệu quả, xuyên suốt và tùy biến theo đúng văn hóa của mình…

Getfly mở ra trước doanh nghiệp 1 cơ hội làm việc năng động, với tính chủ động cao nhất, sự an tâm bền vững nhất vào quy trình quản lý tiện lợi, tiết giản được rủi ro, tổn thất tạo chi phí phát sinh.

Với GETFLY chúng tôi tin tưởng sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về nguồn nhân lực, tăng DOANH SỐ của doanh nghiệp bạn bằng việc tác động trực tiếp vào việc quản lý chặt chẽ hoạt động hàng ngày của mỗi nhân viên, phòng ban.

Bạn hoàn toàn có thể dùng thử và trải nghiệp các chức năng của hệ thống hoặc xây dựng hệ thống dành riêng cho doanh nghiệp bạn tại đây   Đăng ký dùng thử

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662