preload

4 xu hướng CRM 2022 dành cho nhà quản lý

24/04/2024

- Quản lý công việc
7,296 lượt xem

CRM (phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng) không đơn thuần chỉ là một công cụ giúp quản lý thông tin và quan hệ khách hàng. Ngày nay, CRM có thể hỗ trợ quản lý doanh nghiệp toàn diện từ quản lý leads, Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý kho vận, nhân viên, kế toán, nhân sự...Để nâng cao cá tính năng này thì việc chuyển đổi và nâng cấp các xu hướng công nghệ mới là rất cần thiết đối với CRM. Nhà quản lý cần nắm rõ các xu hướng CRM 2022 để có phương hướng tích hợp và mở rộng hợp lý.

CRM (phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng) không đơn thuần chỉ là một công cụ giúp quản lý thông tin và quan hệ khách hàng. Ngày nay, CRM có thể  hỗ trợ quản lý doanh nghiệp toàn diện từ quản lý leads, Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý kho vận, nhân viên, kế toán, nhân sự...Để nâng cao cá tính năng này thì việc chuyển đổi và nâng cấp các xu hướng công nghệ mới là rất cần thiết đối với CRM. 

Nhà quản lý cần nắm rõ các xu hướng CRM 2022 để có phương hướng tích hợp và mở rộng hợp lý. 

Xu hướng CRM cho năm 2022

1. Trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một phần quan trọng của hệ thống CRM

Theo kết quả  thống kê của Gartner năm 2019, 14% CIO trên toàn thế giới đã triển khai kết hợp AI và CRM để gia tăng doanh thu. 

Lợi ích đầu tiên là giúp doanh nghiệp phân tích và dự đoán chuyên sâu về insight và hành động mua hàng của khách hàng. Điều này cho phép nhà quản lý có mục tiêu tốt hơn trong các chiến dịch bán hàng và tiếp thị. 

Một ứng dụng nổi bật của AI đã tích hợp với CRM trong những năm gần đây là chatbots. Sự hoạt động của chatbots giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự chuyên nghiệp và nhanh chóng trong dịch vụ tư vấn và chăm sóc bán hàng. Đồng thời với cách thu thập thông tin trả lời tự động và đầy đủ, có thể giúp doanh nghiệp tối đa doanh số bán hàng ngoài giờ. 

2. CRM Mobiles - tối ưu tiếp cận khách hàng

Khả năng tiếp cận là chìa khóa để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng của mình. Với xu hướng sử dụng CRM mobile đáp ứng mục đích giúp nhân viên có thể kết nối với khách hàng mọi lúc - mọi nơi -realtime và trả lời khách hàng nhanh chóng nhất. 

Chúng ta có thể thấy sự gia tăng của các ứng dụng và hệ thống CRM có thể hoạt động tốt và tối ưu kích thước trên nhiều nền tảng, hệ điều hành khác nhau.CRM hứa hẹn cho phép người dùng có thể làm việc trong cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến và trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Tuy nhiên, dù có nhiều lợi ích khi triển khai CRM mobiles tuy nhiên vấn đề bảo mật vẫn cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ giải pháp di động thường được nhắc đến với độ bảo mật thấp hơn nền tảng web. Các đơn vị triển khai CRM cần chú trọng nâng cấp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khi các cá nhân đăng nhập qua CRM mobiles. 

3. Xu hướng CRM tích hợp với các nền tảng mạng xã hội (Social CRM) - gia tăng cơ hội khai thác khách hàng tiềm năng

Social CRM là sự tích hợp của các kênh truyền thông xã hội vào nền tảng CRM. Ở Việt Nam phổ biến là tích hợp Facebook & Zalo. 

Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ thu được bức tranh tổng quan hơn về khách hàng tiềm năng của bạn đang hoạt động như thế nào trên mạng xã hội và sự ảnh hưởng của thương hiệu bạn đến họ. 

Mục đích của Social CRM cũng hướng tới hình thành một quy trình phản hồi nhanh chóng và chu đáo, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng. 

=> Tìm hiểu thêm về module tích hợp fanpage Getfly CRM : TẠI ĐÂY.

=> Đăng ký tích hợp miễn phí Zalo OA với Getfly CRM TẠI ĐÂY.  

4. Tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói - nâng cao trải nghiệm khách hàng

Công nghệ nhận dạng giọng nói (IRV) tích hợp CRM cho phép xử lý các cuộc gọi và thu thập tự động thông tin khách hàng quan trọng vào CRM. Bằng việc sử dụng công nghệ giọng nói giúp nhân viên bán hàng theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất về khách hàng của mình. Hệ thống này được sử dụng bảo mật để lưu trữ an toàn dữ liệu khách hàng. 

Có thể thấy rằng việc nắm bắt các xu hướng CRM này có thể giúp bạn cân nhắc triển khai trong mô hình kinh doanh của bạn càng sớm càng tốt. 

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY
Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662