preload

5 lời khuyên cho nhà quản lý để thúc đẩy nhân viên sử dụng CRM

25/04/2024

- Quản lý công việc
5,164 lượt xem

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến việc triển khai CRM thất bại đó là việc CRM bị từ chối do gặp phải sự không hợp tác của người dùng. Đa phần việc triển khai quyết định CRM đến từ ban lãnh đạo/ cấp quản lý tuy nhiên lại không truyền đạt mục tiêu triển khai CRM chung cho nhân viên dẫn đến tâm lý chống đối, sử dụng "cho có", chứ không thực sự áp dụng CRM để cải thiện hiệu suất làm việc. Do đó, Getfly đưa ra một số tips dưới đây sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp điều hướng nhân viên sử dụng CRM một cách hiệu quả hơn.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến việc triển khai CRM thất bại đó là việc CRM bị từ chối do gặp phải sự không hợp tác của người dùng. Đa phần việc quyết định triển khai CRM đến từ một phía (ban lãnh đạo/ cấp quản lý) mà không đồng thời truyền đạt mục tiêu triển khai CRM chung cho nhân viên dẫn đến tâm lý chống đối, sử dụng "cho có", chứ không thực sự áp dụng CRM để cải thiện hiệu suất làm việc.  

Do đó, Getfly đưa ra một số tips dưới đây sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp điều hướng nhân viên sử dụng CRM một cách hiệu quả hơn.

 

1. Lựa chọn CRM phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp

Bước đầu tiên là nhà quản lý cần lựa chọn CRM có thể phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Nhà quản lý không cần lựa chọn các loại CRM quá phức tạp với các tính năng nâng cao không cần thiết khiến nhân viên gặp khó khăn khi triển khai ban đầu. 

Thay vào đó, một CRM có khả năng tùy chỉnh, nâng cấp theo sự hoạt động của doanh nghiệp vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vừa giúp nhân viên có thể tiếp cận một cách dễ dàng, đơn giản và thành thạo ngay từ ban đầu. 

2. Cung cấp các chương trình đào tạo/ hướng dẫn

Một phần thiết yếu của việc triển khai CRM là đào tào đầy đủ. Doanh nghiệp cần đảm bảo nhân viên của mình được đào tạo các tính năng, chức năng áp dụng trong công việc của họ. 

Như vậy, khi lựa chọn CRM, doanh nghiệp cần chú ý lựa chọn những đơn vị cung cấp CRM có dịch vụ sau bán chất lượng: cung cấp các buổi đào tạo, khóa học hay hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thiết lập các buổi đào tạo nội bộ để nhân viên có thể sử dụng thành thạo hơn. 

3. Cho nhân viên thấy những lợi ích khi sử dụng CRM trong công việc của họ và lợi ích tới doanh nghiệp

Nhà quản lý cần cho nhân viên thấy rõ những mặt lợi ích cá nhân khi họ sử dụng CRM , đồng thời hướng đến mục tiêu chung và cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến với chiến lược CRM. Để nhân viên thấy được họ là một phần để mang đến thành công cho doanh nghiệp. 

Các lợi ích hàng đầu của CRM mang lại cho nhân viên mà nhà quản lý cần nhấn mạnh bao gồm loại bỏ các công việc thủ công, tốn thời gian; tự động hóa các quy trình, nhắc lịch công việc, nâng cao hiệu suất...

4. Lựa chọn phần mềm CRM có thể đem đến cho nhân viên khả năng làm việc linh hoạt

Ngày nay, Mobile CRM với sự linh hoạt trong phương thức làm việc  trở thành một tính năng vô cùng thiết yếu đối với những đặc thù công việc di chuyển như sales. Vì vậy, nếu như nhà quản lý trang bị cho nhân viên bán hàng của mình một công cụ có thể làm việc linh hoạt và truy xuất dữ liệu khách hàng dù họ ở bất cứ đâu là một cách thuyết phục triệt để nhân viên áp dụng CRM trong công việc của họ. 

5. Cho nhân viên thấy CRM là một nền tảng đánh giá hiệu quả làm việc minh bạch

Nhân viên luôn có tâm lý muốn sếp đánh giá cao và luôn minh bạch trong việc khen thưởng hay đánh giá kết quả làm việc cá nhân/ nhóm. Đặc biệt hơn, nhân viên bán hàng là một nhóm cạnh tranh, họ luôn muốn mọi số liệu cần được thể hiện rõ ràng nhất. 

Điều này chắc chắn sẽ thuyết phục họ xem CRM như một giải pháp chứ không chỉ là một mốt công nghệ khác vì với CRM có thể thu thập số liệu và báo cáo một cách trực quan và toàn diện. 

Tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Getfly là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp: 

  • Là phần mềm Việt có giao diện thân thiện và dễ sử dụng 

  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày, gia tăng đều đặn 200-300% doanh thu

  • Hỗ trợ sau bán 24/7, có quy trình đào tạo bài bản theo sát người dùng (online, offline) 

  • Cung cấp chuỗi giá trị bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng và đào tạo bài bản, áp dụng triển khai chi tiết đối với từng phòng ban, từng ngành nghề kinh doanh đặc thù

  • Dễ dàng tùy chỉnh đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp

  • Đáp ứng đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Thái - Nhật

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662