preload

Ba nguyên tắc quản lý nhân viên thời công nghệ số tối ưu hiệu suất

28/03/2024

- Quản lý công việc
9,882 lượt xem

Avramidis từng nói: "Khi các mối quan hệ thất bại, nguyên nhân đa phần đó là do nhà quản lý hơn là lỗi của nhân viên". Do đó để vận hành tốt doanh nghiệp thì nhà quản lý cần nhìn nhận lại phương pháp quản lý của mình. Đặc biệt hơn, trong giai đoạn chuyển đổi số, nhà quản lý cần cập nhật những cách thức quản lý nhanh nhạy, thông minh và bắt kịp xu hướng! Dưới đây là ba nguyên tắc quản lý nhân viên thời công nghệ số mà các nhà quản lý không thể bỏ qua!

Avramidis  từng nói: "Khi các mối quan hệ thất bại, nguyên nhân đa phần đó là do nhà quản lý hơn là lỗi của nhân viên". Do đó để vận hành tốt doanh nghiệp thì nhà quản lý cần nhìn nhận lại phương pháp quản lý của mình. Đặc biệt hơn, trong giai đoạn chuyển đổi số, nhà quản lý cần cập nhật những cách thức quản lý nhanh nhạy, thông minh và bắt kịp xu hướng!

Dưới đây là ba nguyên tắc quản lý nhân viên thời công nghệ số mà các nhà quản lý không thể bỏ qua!

1. Hình thành quy trình quản lý, trao đổi và giao tiếp công việc trên nền tảng số 

Một hệ thống phần mềm quản lý công việc trên nền tảng số (CRM) có thể giúp nhà quản lý kiểm soát các hoạt động của từng phòng ban, bộ phận một cách khoa học theo từng dự án, công việc. Cụ thể, nhà quản lý có thể nắm bắt được khối lượng công việc, tiến độ làm việc mà nhân viên đang đảm nhiệm. Chức năng trao đổi trực tiếp tại từng công việc giúp tạo nên một hệ thống làm việc minh bạch nơi mà mọi thông tin trao đổi được tiếp cận kịp thời đối với những thành viên liên quan. Nếu nhân viên gặp vướng mắc hay khó khăn thì nhà quản lý cũng có thể nắm bắt nhanh chóng. 

Đồng thời, nền tảng này cũng là cơ sở giúp nhân viên biết cách sắp xếp, quản lý công việc một cách hiệu quả. 

Nhìn chung chuyển đổi quản lý công việc trên nền tảng số giúp nhà quản lý có thể điều phối và quản lý công việc nhẹ nhàng, hiệu quả và đảm bảo guồng công việc luôn đi đúng tiến độ. 

Giao việc trực tiếp và kiểm soát hiệu quả công việc của nhân viên

2. Thúc đẩy và tập trung nâng cao năng lực và kỹ năng của nhân sự

Yếu tố nâng cao chất lượng nhân sự luôn là 1 trong những tiêu chí hàng đầu mà nhà quản lý cần quan tâm. Bên cạnh các buổi đào tạo kỹ năng công việc chuyên sâu thì việc xây dựng một nền tảng làm việc giúp nhân viên giảm thiểu các công việc thủ công, lặp lại sẽ giúp nhân viên có thể tập trung hơn tới công việc chính của mình. 
Điều này thấy rõ ràng tại bộ phận sales. Nhân viên sales thường mất khá nhiều thời gian trong các công việc nhập liệu, xử lý các văn bản hành chính, báo cáo hàng ngày...gây áp lực lớn và mất thời gian xử lý công việc chính hàng ngày. Nền tảng số CRM là công cụ số hàng đầu để nhân viên sales có thể tập trung chính vào công việc bán hàng của mình. Đồng thời, các tính năng của CRM hỗ trợ đặc biệt cho nhân viên sales như các tính năng: ghi chú thông tin khách hàng, tạo- nhập khách hàng, đơn hàng dễ dàng, nhắc nhở lịch hẹn...

3. Kiểm soát được những dữ liệu cơ bản của nhân viên

Người lãnh đạo, nhà quản lý cần luôn nắm bắt được năng lực làm việc của từng nhân viên để có kế hoạch phân phối công việc hợp lý. Với nền tảng số CRM, các chỉ số đo lường sẽ được tự động tổng hợp về 1 màn hình chính khi nhân viên hoạt động và xử lý công việc trên phần mềm; Nhà quản lý dễ dàng truy xuất các thông tin KPI của nhân viên một cách tự động. 

Bao gồm: khối lượng công việc, tiến độ hoàn thành công việc, tỷ lệ chốt sales, tỷ lệ tiếp cận khách hàng, nắm bắt được số lượng khách hàng mỗi nhân viên phụ trách, khách hàng đến từ nguồn nào? Tương tác của nhân viên (email, tin nhắn, cuộc gọi, công việc, trao đổi…).

Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số khu vực quản trị nhân sự 1 cách hiệu quả:

  • Quản trị doanh nghiệp toàn diện trên 1 nền tảng duy nhất
  • Hỗ trợ doanh nghiệp hệ thống quy trình quản lý một cách bài bản, có mục đích
  • Cung cấp nền tảng quản lý dự án/ công việc/ nhân viên 1 cách chặt chẽ
  • Báo cáo chi tiết, rõ ràng, chính xác KPI từng nhân viên/ bộ phận chỉ bằng 1 click 
  • Nâng cấp hỗ trợ các công việc quản trị nhân sự thông qua Module Nhân sự HRM: quản lý nhân viên, phúc lợi, khen thưởng, chấm công, sơ đồ tổ chức doanh nghiệp...trên nền tảng số

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662