preload

Bí kíp triển khai và ứng dụng CRM thành công

29/03/2024

- Quản lý công việc
5,537 lượt xem

Số liệu thống kê cho thấy, có tới gần 50% doanh nghiệp triển khai hệ thống CRM  thất bại hoặc không thực sự mang lại hiệu quả. Nguyên nhân chính là do: thiếu chiến lược, nhận định sai lầm về CRM, triển khai CRM vội vàng, giải pháp CRM chưa phù hợp…

Số liệu thống kê cho thấy, có tới gần 50% doanh nghiệp triển khai hệ thống CRM  thất bại hoặc không thực sự mang lại hiệu quả. Nguyên nhân chính là do: thiếu chiến lược, nhận định sai lầm về CRM, triển khai CRM vội vàng, giải pháp CRM chưa phù hợp…

Với kinh nghiệm triển khai thành công 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề, Getfly CRM xin đưa ra một số lưu ý khi triển khai CRM, tránh sai lầm và đạt hiệu quả tốt nhất!

Thoát khỏi tâm lý chống đối khi sử dụng công cụ

Việc hiểu không đầy đủ và không đúng về phần mềm CRM cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến việc triển khai CRM không thành công. Hình thành tâm lý chống đối và không hợp tác của nhân viên khi họ nghĩ rằng: sử dụng CRM sẽ tốn thời gian và dễ bị kiểm soát...

Cần xác định: đầu tư CRM là một quá trình tổng thể từ quy trình, giải pháp, con người chứ không đơn thuần chỉ là đầu tư về công nghệ. Chủ doanh nghiệp cũng cần lưu ý, để đạt được những thành công nhất định khi triển khai CRM, doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Nó chính là cầu nối giữa doanh nghiệp – khách hàng, giúp doanh nghiệp tương tác, quản lý và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, chính xác, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Để triển khai và ứng dụng CRM thành công

Đưa ra chiến lược cụ thể

Bất kể bạn kinh doanh hay triển khai/ ứng dụng một phần mềm, cũng cần có chiến lược. Chiến lược giống như một tấm bản đồ, đưa doanh nghiệp bạn đi đúng hướng. Muốn triển khai CRM thành công cần xác định rõ ràng các bước ra sao, mục đích và kết quả hướng đến là gì? Làm sao để tối ưu doanh thu, tiết kiệm chi phí, gia tăng trải nghiệm khách hàng

Phối hợp chặt chẽ giữa ban giám đốc và các phòng ban

CRM sẽ khó có thể triển khai thành công nếu không có sự hợp tác từ ban giám đốc và nhân viên các phòng ban. Và yếu tố con người khi áp dụng CRM là một trong những thách thức lớn nhất. Cần đảm bảo rằng tất cả thành viên trong công ty đều hiểu được vai trò và lợi ích phần mềm CRM mang lại.  Và việc ban quản trị công ty đang sử dụng hệ thống mới sẽ tạo hiệu ứng tốt cho toàn bộ công ty.

Đặt khách hàng vào vị trí trung tâm

Nhiều người thường quên mất rằng, yếu tố quan trọng nhất khi triển khai hệ thống CRM chính là khách hàng. Cần đặt khách hàng vào đúng vị trí của nó – trung tâm của kế hoạch, rời xa yếu tố này sẽ dẫn đến việc triển khai hệ thống CRM thất bại.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi triển khai hệ thống CRM cũng như hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp phải thực sự thấu hiểu khách hàng, mong muốn của họ là gì? Làm sao để mang đến cho khách hàng giá trị và trải nghiệm tốt nhất

Triển khai phần mềm CRM tuần tự theo các bước

Nóng vội là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong quá trình triển khai CRM. Để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất khi áp dụng CRM cần chú trọng đào tạo nhân viên, lợi ích cũng như cách thức triển khai… Cần chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đã có đầy đủ những yếu tố cho việc triển khai CRM diễn ra trơn tru, liên tục.

Lựa chọn giải pháp CRM phù hợp

Cũng cần lưu ý thêm rằng, việc lựa chọn một giải pháp CRM phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến thành – bại. Tùy thuộc vào quy mô, quy trình, nhu cầu và cách thức triển khai để lựa chọn hệ thống CRM đáp ứng yêu cầu và giải quyết vấn đề nội bộ.

Trường hợp doanh nghiệp còn đang băn khoăn không biết đâu là lựa chọn phù hợp và cần tư vấn, hỗ trợ thêm? Bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM theo số Hotline: 0965 593 953 để được giải đáp.

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Đăng ký ngay để được trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM !

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662