preload

Cách quản lý nhân sự hiệu quả để trở thành nhà quản lý

24/04/2024

- Quản lý công việc
5,648 lượt xem

Cách quản lý nhân sự hiệu quả không chỉ là phương pháp, hơn cả nó là tổng hòa của những kỹ năng, nỗ lực và óc quan sát nhạy bén. Tùy vào thực tại của mỗi doanh nghiệp mà người quản lý lại xây dựng những cách quản lý phù hợp.

Cách quản lý nhân sự hiệu quả không chỉ là phương pháp, hơn cả nó là tổng hòa của những kỹ năng, nỗ lực và óc quan sát nhạy bén. Tùy vào thực tại của mỗi doanh nghiệp mà người quản lý lại xây dựng những cách quản lý phù hợp.

Thế nào là một nhà quản lý giỏi?

Hơn hết, yêu cầu đầu tiên đối với mỗi người làm quản lý chính là cần hiểu rõ thực trạng doanh nghiệp (định hướng phát triển, tình hình nhân sự…) từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp. Bản thân mỗi nhà quản lý cần phải hiểu rõ khái niệm, trách nhiệm của mình đối với mỗi nhân sự bên dưới.

Cụ thể, nhiệm vụ của người làm quản lý chính là: theo dõi, kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh để đạt được mục đích chung. Cách quản lý nhân sự hiệu quả không nằm ngoài việc thực hiện 4 chức năng trên đối với mỗi nhân sự. Hiệu quả của việc quản lý dưới góc độ một nhà quản lý được đánh giá bởi sự phù hợp của phong cách quản lý đối với nhu cầu của nhân viên chứ không phải bởi phong cách mà nhà quản lý đó ưa thích.

Tùy tình huống cụ thể, nhà quản lý có thể lựa chọn phong cách quản lý phù hợp. Có thể kể đến như: quản lý kiểu hướng dẫn, quản lý kiểu tư vấn, quản lý kiểu hỗ trợ hay phân cấp và ủy quyền…

Khi ứng dụng phong cách quản lý này vào cách quản lý nhân sự hiệu quả cần lưu ý: điều chỉnh phong cách quản lý cho phù hợp với phong cách, sự phát triển của nhân viên. Luôn tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên phát triển kỹ năng và tăng tính chủ động, phát huy năng lực, sở trường.

Là người quản lý, bạn cần nắm bắt được vấn đề của nhân viên, giải quyết nhanh và phù hợp trong những tình huống cụ thể. Đương nhiên, cách quản lý nhân sự hiệu quả sẽ không thể thiếu sự công nhận và khen thưởng xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng của nhân viên.

Thay vì ra lệnh nhân viên làm việc này việc kia, hãy cùng nhân viên đặt ra mục tiêu cụ thể về hiệu suất hay kế hoạch công việc cần đạt được. Bằng cách lắng nghe ý kiến, đóng góp của nhân viên, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị. Quản lý nhân sự không chỉ là quá trình kiểm tra, giám sát, đốc thúc nhân viên hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời đó cũng là quá trình giúp mỗi nhà quản lý hoàn thiện bản thân, trau dồi và nâng cao kỹ năng quản lý.

Nhà quản lý thời kỳ 4.0 đòi hỏi cần nắm bắt gì?

Nhà quản lý không chỉ cần có đầy đủ các kỹ năng cứng và mềm, mà cần biết cách nắm bắt và thay đổi phương pháp quản lý của mình sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Trong thời đại 4.0 hiện nay, quản lý bằng công cụ số là xu hướng nhà quản lý cần nhanh nhạy thay đổi. 

Getfly CRM giúp giảm bớt gánh nặng kiểm soát công việc của cả nhà quản lý và nhân viên. Hệ thống quản lý công việc giúp doanh nghiệp vận hành nhịp nhàng, đồng bộ giữa các phòng ban cũng như cấp trên, cấp dưới. Theo đó, với tính năng quản lý công việc thì đây là một nền tảng trao đổi công việc minh bạch và bảo mật: 

- Quản lý công việc theo đầu mục dự án/ công việc lớn - bé cụ thể: Tại mỗi công việc khác nhau, người tạo việc sẽ quản lý chỉ cho thêm những người liên quan tới dự án/công việc được hiển thị và xem dự án ấy.  Theo đó, nhân viên không bị "quá tải" khi tiếp nhận hàng loạt thông tin công việc mình không liên quan. 

Về phía nhà quản lý, phần mềm Getfly CRM giúp quản lý nắm bắt được toàn bộ công việc trong doanh nghiệp. Mỗi nhân viên được cấp một tài khoản, nhân viên sẽ cập nhật mọi vấn đề trong quá trình làm việc của mình trên các đầu mục công việc ấy,… Nhờ đó, người quản lý có thể nắm bắt được thông tin quan trọng nhất trong quá trình làm việc của cả doanh nghiệp mà không mất nhiều thời gian và công sức. Việc tìm kiếm, kiểm tra và rà soát công việc trong doanh nghiệp cũng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Hệ thống giao - nhận việc trực quan: Trên  Getfly CRM, người dùng có thể giao việc cho một người dùng khác. Hệ thống giao việc không chỉ diễn ra một chiều từ sếp giao xuống nhân viên mà còn có thể từ nhân viên giao cho sếp. Đây chính là một trong những tính năng được nhân viên “tận dụng” tối đa để “nhờ vả” sếp giúp đỡ họ. Nhân viên cũng có thể từ chối nhận việc nếu như công việc được giao không có mô tả rõ ràng. Đồng thời với hệ thống thông báo thì người dùng sẽ có thể nhận thông tin kịp thời trên app/ phần mềm hoặc qua SMS, Email,…

- Kiểm soát chặt chẽ deadline cho từng công việc: Là nhà quản lý, bạn không cần thường xuyên phải giục nhân viên vì công việc tới hạn mà kiểm soát trên đầu mục deadline công việc. Điều này vừa thúc đẩy tính tự giác quản lý công việc của nhân viên và giảm tải công việc của nhà quản lý. 

-  Giảm tải báo cáo công việc hàng tuần: Tình trạng báo cáo luôn là 1 bài toán đau đầu của nhà quản lý khi luôn phải thúc giục nhân viên nộp báo cáo và ngồi tổng hợp và rà soát lại tất cả các số liệu của nhân viên. Tuy nhiên với hệ thống Getfly CRM thì bạn có thể truy xuất báo cáo chỉ một số thao tác với số liệu thống kê thực chính xác. Toàn bộ công việc được lưu trữ lại và được chuyển đổi thành KPI để tính toán được hiệu suất làm việc của bất kỳ nhân viên nào. Tự đó, nhà quản lý cũng có thể tổng kết và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên một cách dễ dàng. 

- Quản lý công việc mọi lúc - mọi nơi: Phần mềm Getfly CRM linh hoạt hoạt động trên nền tảng web/app. Vì vậy, bạn có thể truy cập vào phần mềm để xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi miễn là có sự kết nối với Internet. Tính năng này giúp cho người quản lý có thể tránh được tình trạng không nắm bắt được công việc khi không có mặt tại văn phòng.

Nhìn chung, áp dụng đồng thời những cách quản lý nhân sự hiệu quả ở trên với công cụ quản lý tự động giúp kiểm soát doanh nghiệp một các toàn diện, hiệu quả. Bằng cách này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức và chi phí. 

Tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Getfly là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp: 

  • Là phần mềm Việt có giao diện thân thiện và dễ sử dụng 

  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày, gia tăng đều đặn 200-300% doanh thu

  • Hỗ trợ sau bán 24/7, có quy trình đào tạo bài bản theo sát người dùng (online, offline) 

  • Cung cấp chuỗi giá trị bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng và đào tạo bài bản, áp dụng triển khai chi tiết đối với từng phòng ban, từng ngành nghề kinh doanh đặc thù

  • Dễ dàng tùy chỉnh đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp

  • Đáp ứng đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Thái - Nhật

Bạn còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662