preload

Cách thức xây dựng cấu trúc phòng ban và vai trò của người dùng trên Getfly CRM

19/04/2024

- Quản lý công việc
5,972 lượt xem

Việc xây dựng cấu trúc phòng ban và vai trò người dùng là một trong những nền tảng cơ bản để doanh nghiệp quản lý hiệu quả trên Getfly CRM. Với mục đích nâng cao bảo mật và tính liên kết, trao đổi liền mạch giữa các phòng ban và bộ phận, người dùng hệ thống cần được phân quyền/ vai trò với những chức vụ và quyền hạn tương đương với vị trí của họ. Hãy cùng chúng tôi theo dõi việc xây dựng cấu trúc phòng ban và vai trò của người dùng trên Getfly được thiết lập như thế nào nhé!

Việc xây dựng cấu trúc phòng ban và vai trò người dùng là một trong những nền tảng cơ bản để doanh nghiệp quản lý hiệu quả trên Getfly CRM. Với mục đích nâng cao bảo mật và tính liên kết, trao đổi liền mạch giữa các phòng ban và bộ phận, người dùng hệ thống cần được phân quyền/ vai trò với những chức vụ và quyền hạn tương đương với vị trí của họ. 

Hãy cùng chúng tôi theo dõi việc xây dựng cấu trúc phòng ban và vai trò của người dùng trên Getfly được thiết lập như thế nào nhé!

1. Xây dựng cấu trúc phòng ban trên Getfly CRM

Xây dựng cơ cấu tổ chức phòng ban của doanh nghiệp trên CRM đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp quản lý online hiệu quả. Không chỉ vậy, việc tạo theo sơ đồ phòng ban sẽ tác động đến quyền xem khách hàng, mang đến bảo mật chặt chẽ đối với dữ liệu/ thông tin của doanh nghiệp. 

Trên Getfly CRM, phòng ban được hiển thị theo sơ đồ hình cây. Sơ đồ này sẽ giúp phân cấp quyền xem khách hàng mặc định, cụ thể: vị trí quản lý/ trưởng phòng sẽ có thể xem dữ liệu khách hàng của nhân viên dưới quyền; nhân viên ngang cấp nhau sẽ không xem được vị trí khách hàng của nhau. 

Admin sẽ dễ dàng thiết lập sơ đồ cây phòng ban theo cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp mình. Phòng ban con sẽ được cài đặt trực thuộc phòng ban cha. Đồng thời, tại phòng ban, admin cũng dễ dàng thiết lập các vị trí khác nhau: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên…

Chỉ bằng những thao tác đơn giản, vị trí admin đã có thể xây dựng cấu trúc phòng ban của doanh nghiệp một cách dễ dàng trên Getfly CRM. 

2. Thiết lập người dùng trên hệ thống

Getfly CRM cho phép tạo những tài khoản người dùng khác nhau trên hệ thống (số lượng tài khoản sẽ giới hạn theo số tài khoản mua mặc định). Việc tạo tài khoản người dùng sẽ cho phép nhân viên có quyền sử dụng trên hệ thống CRM. 

Admin có thể tự tạo tài khoản và tự thêm thông tin cho nhân viên.   

Lưu ý: 

-  Hệ thống lưu trữ toàn bộ Người dùng – User đã được thêm trên hệ thống.

- Admin có thể xóa bất cứ users nào, khi bị xóa Người dùng đó không thể đăng nhập vào hệ thống. Tài khoản người dùng chỉ bị khóa, không xóa hoàn toàn trên hệ thống.

- Người dùng bị xóa cũng có thể được khôi phục lại tài khoản, họ vẫn có thể đăng nhập vào hệ thống như những users khác.

3. Phân quyền/ vai trò người dùng trong hệ thống Getfly CRM

Để đảm bảo bảo mật thông tin, hệ thống Getfly CRM sẽ phân quyền/ vai trò cho từng người dùng. Họ sẽ có quyền sử dụng các tính năng cho phép trong quyền hạn của vị trí đó. Thiết lập phân quyền được thực hiện tại phần cài đặt của hệ thống CRM.

Getfly hỗ trợ doanh nghiệp phân quyền theo 3 cấp độ: 

Cấp độ Admin: là nhóm quyền cao nhất trên hệ thống được mặc định full các quyền. Doanh nghiệp cần có ít nhất 1 tài khoản admin để có thể thiết lập được các tính năng trên hệ thống và phân quyền cho những tài khoản khác. 

Phân quyền theo nhóm người dùng và phân quyền theo từng cá nhân: Để phân quyền nhanh và hiệu quả người quản trị hệ thống nên phân quyền theo các nhóm quyền chung và cho những người có quyền giống nhau vào một nhóm (người cùng vị trí hay thuộc cùng một phòng ban)

Phân quyền quản lý và quyền dành riêng cho nhân viên trong phòng ban: Với các phòng ban anh chị muốn cấp quản lý sẽ có quyền riêng và các nhân viên trong phòng ban đó có quyền riêng thì doanh  nghiệp nên tạo Nhóm quyền quản lý và nhóm quyền dành cho nhân viên trong phòng ban đó.       

Để phân quyền cho nhân viên được chính xác và đảm bảo các vị trí được sử dụng đủ và đúng quyền tương ứng phục vụ cho công việc của họ bạn thì nhà quản lý có thể tham khảo bảng ý nghĩa các quyền sau: 

Trên đây là những thông tin cơ bản cần nắm rõ khi doanh nghiệp bắt đầu sử dụng phần mềm Getfly CRM. Hy vọng, bài viết hữu ích tới bạn đọc. 

Bắt kịp xu thế quản trị doanh nghiệp, quản lý công việc thời đại số, tiết kiệm chi phí vận hành, tối ưu lợi nhuận với Getfly CRM:

  • Đồng bộ dữ liệu, quản lý bán hàng trên 1 nền tảng duy nhất

  • Quản lý và giám sát công việc hiệu quả

  • Đảm bảo tương tác và trao đổi trong công việc

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

  • Chi phí đầu tư giá rẻ cho môt phần mềm toàn diện

  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662