Có cần tuyển IT khi triển khai phần mềm CRM trong doanh nghiệp hay không?
Ra đời từ đầu những năm 90, trải qua một quãng thời gian dài phát triển và từng bước hoàn thiện, giờ đây CRM là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt và đưa doanh nghiệp tiến xa hơn bằng công nghệ. Tuy nhiên có cần tuyển IT khi triển khai phần mềm CRM không luôn là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra bởi các nhà quản lý.
Ra đời từ đầu những năm 90, trải qua một quãng thời gian dài phát triển và từng bước hoàn thiện, giờ đây CRM là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt và đưa doanh nghiệp tiến xa hơn bằng công nghệ. Tuy nhiên có cần tuyển IT khi triển khai phần mềm CRM không luôn là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra bởi các nhà quản lý.
CRM là gì ?
CRM hiểu đơn giản là “quản trị quan hệ khách hàng”, giải pháp hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng hệ thống và hiệu quả, nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
Dựa trên tính năng ưu việt của mình, CRM giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng về các thông tin cá nhân (nhu cầu, thói quen, thông tin tài khoản…) ở thời điểm hiện tại hoặc hỗ trợ trong tương lai tốt hơn. Thông qua hệ thống quản trị, thông tin của khách hàng sẽ liên tục được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý dữ liệu.
CRM hiểu đơn giản là “quản trị quan hệ khách hàng”
Nhờ công cụ dò tìm dữ liệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích, lập nên danh sách khách hàng tiềm năng để có những chiến lược, chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý. Đồng thời, CRM giúp phát hiện, xử lý nhanh chóng, hiệu quả những vướng mắc và vấn đề khách hàng đang gặp phải, tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Vậy có cần tuyển IT khi triển khai phần mềm CRM ?
Xu hướng triển khai CRM
Trước tiên bạn cần biết rằng hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn phương án mua phần mềm quản trị khách hàng CRM để có được sự hỗ trợ tốt nhất từ nhà cung cấp và các chuyên gia của họ. Tất nhiên doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng phần mềm cho riêng mình. Song, chi phí đầu tư cho đội ngũ làm phần mềm sẽ rất tốn kém và rủi ro rất cao nếu phụ trách dự án nghỉ việc. Doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng người giỏi về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật.
Vì thế việc mua phần mềm từ bên cung cấp giải pháp CRM giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư về đội ngũ phát triển. Đa số các công ty đều tìm đến các nhà cung cấp phần mềm CRM của Việt Nam với giá cả hợp lý, phần mềm thân thiện, Việt hóa theo đúng nhu cầu thực tiễn của người dùng Việt Nam mà không cần phải tuyển dụng IT để triển khai.
Giải pháp On Cloud
On Cloud (phần mềm điện toán đoán mây) là lựa chọn phổ biến của hầu hết khách hàng khi triển khai CRM tại doanh nghiệp. Với việc sử dụng On Cloud, nhà cung cấp phần mềm CRM sẽ chuẩn bị server và đội ngũ IT để vận hành. Bạn không cần đầu tư chi phí về cơ sở hạ tầng cũng như nhân lực hỗ trợ, kể cả bộ phận IT. Do đó chi phí triển khai chỉ bằng 1~10% khi triển khai vận hành hệ thống cài đặt.
Hơn nữa với ưu điểm không cần cài đặt vào máy tính, linh hoạt trên nhiều thiết bị PC, Mobile, Tablet, … khiến cho việc sử dụng phần mềm trở nên thông dụng hơn. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập làm việc mọi lúc mọi nơi như khi bạn sử dụng các ứng dụng thông thường.
Cài đặt giải pháp On Cloud đơn giản mà không cần IT
Nhìn chung, việc triển khai CRM không yêu cầu doanh nghiệp phải tuyển IT. Bất kỳ nhân sự nào cũng có thể thực hiện và áp dụng vào chính công việc của bản thân. Hy vọng rằng bài viết trên đây đem đến những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp bạn. Chúc doanh nghiệp bạn phát triển - thành công!
Getfly CRM tự hào là lựa chọn tin cậy cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly đã được 3000+ doanh nghiệp tin tưởng đồng hành, kinh nghiệm triển khai 200+ ngành nghề. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả!
BÀI VIẾT NỔI BẬT
17/04/2024
- Blog17/04/2024
- Cập nhật tính năng17/04/2024
- Hỗ trợ khách hàng17/04/2024
- Về chúng tôi