preload

CRM - Không gian lưu trữ dữ liệu đồng nhất, tăng tính phối hợp liên phòng ban

29/03/2024

- Quản lý công việc
9,428 lượt xem

Cốt lõi của CRM hoạt động dựa trên khách hàng là yếu tố trung tâm. Như vậy, việc ứng dụng CRM trong doanh nghiệp sẽ tạo nên một quy trình phối hợp hiệu quả giữa các phòng ban thông qua việc sử dụng dữ liệu khách hàng đồng nhất.

Cốt lõi của CRM hoạt động dựa trên khách hàng là yếu tố trung tâm. Như vậy, việc ứng dụng CRM trong doanh nghiệp sẽ tạo nên một quy trình phối hợp hiệu quả giữa các phòng ban thông qua việc sử dụng dữ liệu khách hàng đồng nhất.

Cụ thể, phòng Marketing thường có nhiệm vụ tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng, nhằm tạo nên nguồn dữ liệu đầu vào chất lượng. Sau đó, dựa trên nguồn dữ liệu ấy, phòng sales và chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp cận, phân tích dữ liệu, xác định rõ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Kế toán sẽ sử dụng các dữ liệu giao dịch của khách hàng để tổng hợp dữ liệu đơn hàng, thống kê doanh thu, chi phí....

  • Việc sử dụng một nền tảng dữ liệu thống nhất này đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
  • Cải thiện giao tiếp, trao đổi và tương tác giữa các phòng ban
  • Loại bỏ sự "tắc nghẽn" và "gián đoạn" trong công việc, gia tăng tốc độ xử lý công việc
  • Nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc trong nội bộ
  • Tối ưu nguồn lực doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí vận hành
  • Nâng cao hoạt động quản lý và kiểm soát

Tuy nhiên, để CRM ứng dụng hiệu quả trong khai thác dữ liệu khách hàng thì doanh nghiệp cần đảm bảo 4 bước:

  1. Chuẩn hóa dữ liệu ngay từ đầu
  2. Xác định quyền hạn sử dụng và nhiệm vụ của từng phòng ban đối với dữ liệu khách hàng
  3. Yêu cầu sự hợp tác giữa các phòng ban trong việc hỗ trợ, nghiên cứu và xây dựng nguồn data chất lượng
  4. Đòi hỏi sự giám sát sát sao từ nhà quản lý để hình thành quy trình thống nhất và hiệu quả nhất

Chi tiết xem tại bài viết: 4 bước giúp doanh nghiệp khai thác dữ liệu khách hàng bằng CRM hiệu quả

3500+ khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Getfly để tối ưu phát triển doanh nghiệp của mình: 

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662