preload

Dành 1 phút tìm hiểu trước khi quyết định NÊN hay KHÔNG đầu tư vào phần mềm CRM

29/03/2024

- Quản lý công việc
9,132 lượt xem

Nhằm giúp người đọc hình dung đầy đủ và dễ dàng trong việc ra quyết định sử dụng CRM, Getfly xin đưa ra những ý kiến tổng hợp về nó. Không tốn quá nhiều thời gian của bạn, chỉ mất một vài phút!

Nhằm giúp người đọc hình dung đầy đủ và dễ dàng trong việc ra quyết định sử dụng CRM, Getfly xin đưa ra một số ý tổng hợp dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

CRM là gì?

Có nhiều định nghĩa được đưa ra xoay quanh thuật ngữ CRM (Customer Relationship Management). Tuy vậy, định nghĩa chung, khái quát nhất là: phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Công cụ này giúp tập trung dữ liệu khách hàng và lịch sử tương tác đối với từng khách hàng trên cùng một hệ thống. Nhờ vậy, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thông tin, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược phù hợp nhằm gia tăng trải nghiệm, níu chân khách hàng

Lợi ích CRM mang lại cho doanh nghiệp

Ứng dụng CRM giúp đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng đồng thời mang tới cho khách hàng sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất. Hỗ trợ bộ phận bán hàng chốt sale nhanh chóng và hiệu quả.

Phân loại khách hàng đổ về theo nguồn cho phép đánh giá hiệu quả từng chiến dịch marketing. Từ đó điều chỉnh kênh quảng cáo phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả. Tiếp nhận và xử lý nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng giúp hạn chế những phản hồi tiêu cực, gia tăng các phản hồi tích cực. Quá trình tương tác, phối hợp giữa các bộ phận Marketing – Sales – Support hiệu quả, nhịp nhàng. Thông qua các sms/ email gửi đến cho khách hàng vào các dịp đặc biệt (ngày lễ, sinh nhật…) giúp hình ảnh thương hiệu trở nên ấn tượng, sâu đậm hơn trong tâm trí khách hàng.

CRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Gạt bỏ những quan điểm sai lầm rằng CRM chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn, ngay khi bắt tay vào kinh doanh, hãy nghĩ đến việc đầu tư phần mềm CRM trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. CRM không chỉ mang đến giải pháp toàn diện hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng, hơn thế nó còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn rất nhiều lần. Với CRM bạn không cần lo lắng dữ liệu bị đánh cắp hoặc phân tán, đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc, tránh chồng chéo trong quản lý công việc… Nhân viên làm việc hiệu quả, nhà quản lý “thảnh thơi” mà vẫn đảm bảo doanh nghiệp vận hành trơn tru.

Đối tượng nào nên sử dụng CRM?

Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu quản lý, CRM hỗ trợ tốt với các đối tượng:

Sales (đội ngũ bán hàng), Marketing, Chăm sóc khách hàng, Hành chính - Nhân sự, Kế toán…  Với từng bộ phận lại phù hợp với từng tính năng của CRM.

- CRM dành cho doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng

Hệ thống CRM sẽ giúp bộ phận kinh doanh xác định các khách hàng điều hành các xu hướng khác nhau, điều này sẽ hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên của bạn muốn bán thêm các sản phẩm, dịch vụ khác nhau.
Hơn nữa, hệ thống cũng giúp bộ phận kinh doanh, bán hàng thường xuyên cập nhật thông tin về khánh hàng tiềm năng để có kế hoạch thiết kế và nâng cao kế hoạch sản xuất.

- CRM dành cho doanh nghiệp triển khai Marketing chiến dịch

Một hiệu quả CRM hệ thống có thể cung cấp cho chủ sở hữu thông tin sử dụng cho bộ phận Tiếp thị để điều chỉnh các chiến dịch Tiếp thị sao cho phù hợp với KPI, tránh lãng phí ngân sách và tối ưu hóa hiệu quả. 

CRM tích hợp tính năng “ Tiếp tục tự động hóa ” sẽ giúp doanh nghiệp tự động tìm kiếm khách hàng lưu trữ thông tin qua form đăng ký trên website/ landing page, toàn bộ đăng ký thông tin sẽ được đưa ra về tương ứng thông tin khách hàng trên phần mềm.   

Ngoài ra, bộ phận Marketing cũng có thể tự động lên lịch thiết bị bằng cách sử dụng email marketing , sms marketing tự động phản hồi phản hồi tự động ngay trên hệ thống nhanh nhất và hiệu quả nhất. Biết khách hàng đến từ nguồn nào để điều chỉnh các bản sao chiến dịch cho phù hợp. 

- CRM dành cho doanh nghiệp muốn gia tăng hoạt động hiệu quả trong công việc

Sử dụng duy nhất một phần mềm hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong một ngày làm việc.
Phần mềm CRM giúp công việc của bạn hiệu quả hơn trên nhiều cạnh, từ chức năng để gọi, gọi điện trực tiếp, kết nối trực tiếp qua Zalo, SMS với khách hàng trên phần mềm đến tính năng quản lý, ghi chú thích chi tiết khách hàng thông tin, tích hợp tính năng Automation Marketing và đánh giá các khách hàng lưu trữ chức năng, nó có thể giúp mọi doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

- CRM dành cho bộ phận chăm sóc khách hàng

Khi khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp để yêu cầu hỗ trợ, nhân viên nói chuyện với khách hàng này vẫn có thể sử dụng hệ thống phần mềm CRM để tìm kiếm thông tin chi tiết của khách hàng (log trao đổi, mua sắm của khách hàng) và  nhân viên có thể dựa vào đây để hỗ trơ jmotoj cách tối ưu nhất. Độ hài lòng của khách hàng sẽ tăng lên nếu chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hoàn thiện hơn. 

Làm sao để lựa chọn giải pháp CRM phù hợp?

Xoay quanh vấn đề lựa chọn giải pháp CRM sao cho phù hợp vẫn luôn là nỗi băn khoăn lớn của nhiều doanh nghiệp. Trước khi đưa ra quyết định đầu tư CRM nào cho phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất cần:

Xác định nhu cầu: cần một hệ thống quản lý thông tin liên hệ tự động, cần tự động hóa để thúc đẩy bán hàng hay đơn thuần chỉ muốn hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Bước tiếp theo, tìm kiếm giải pháp phù hợp bằng việc trả lời những câu hỏi:

Giải pháp này có phù hợp với quy mô doanh nghiệp?

Có dễ sử dụng và thân thiện với người dùng?

Có dễ tùy biến và tích hợp với các hệ thống khác?

Liệu có nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng?

Chi phí cài đặt liệu có phù hợp với khoản ngân sách?

Hỗ trợ và phản hồi khách hàng trong bao lâu?

Thời điểm nào thích hợp để triển khai giải pháp CRM

Thời điểm nào thích hợp để triển khai CRM? Khi doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn và đông nhân viên hay khi mới bắt tay vào hoạt động kinh doanh?

Với kinh nghiệm triển khai thành công cho hàng nghìn doanh nghiệp, Getfly CRM khuyên bạn nên  ứng dụng CRM ngay hôm nay. Trì hoãn trong việc ứng dụng CRM sẽ khiến bạn có thể bỏ lỡ chuyến tàu công nghệ và bị đối thủ bỏ qua.

Trên đây là một số vấn đề nổi bật thường gặp phải trong quá trình triển khai CRM. Để được tư vấn và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662