preload

Đánh giá hiệu quả triển khai CRM

24/04/2024

- Quản lý công việc
7,580 lượt xem

Xây dựng và vận hành hệ thống CRM, doanh nghiệp nhất thiết phải  “đánh giá hiệu quả” toàn bộ quá trình đó. Qua đó thấy được liệu mô hình CRM lựa chọn có thực sự phù hợp với doanh nghiệp? Nếu có, rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho các bước triển khai tiếp theo.

Xây dựng và vận hành hệ thống CRM, doanh nghiệp nhất thiết phải  “đánh giá hiệu quả” toàn bộ quá trình đó. Qua đó thấy được liệu mô hình CRM lựa chọn có thực sự phù hợp với doanh nghiệp? Nếu có, rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho các bước triển khai tiếp theo.

Cụ thể, nó được thể hiện ở hai góc độ: một là hiệu quả CRM mang lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hai là tình hình hiện tại và xu hướng tương lai, làm cơ sở cho việc đề ra chiến lược kinh doanh .

Hiệu quả mang lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Với CRM, yếu tố này cần được đánh giá dưới góc độ lấy khách hàng làm trung tâm . Tác động đối với hoạt động bên trong doanh nghiệp và những hoạt động có liên quan đến khách hàng.

Đánh giá từ bên trong bao gồm: giá trị đạt được từ khách hàng, Thời gian nhận – xử lý thông tin đến khi ra quyết định thực hiện, Tỷ lệ hoàn thành mục tiêu đề ra, Khả năng bán hàng cho cùng một đối tượng…

Trong khi đó, các đánh giá từ bên ngoài bao gồm: Tỷ lệ chuyển khách từ quan tâm sang mua hàng, Mức độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp (sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…), Tỷ lệ không hài lòng  của khách hàng đã sử dụng sản phẩm…

Đánh giá, dự báo và đưa ra các chiến lược kinh doanh trong tương lai

Không đơn thuần làm nhiệm vụ quản lý và chăm sóc khách hàng, phần mềm  CRM đóng vai trò như một công cụ, hỗ trợ doanh nghiệp thống kê và phân tích đầy đủ về khách hàng. Tuy nhiên, định hướng tiếp theo là gì? Kế hoạch triển khai chi tiết ra sao lại phụ thuộc vào năng lực ban lãnh đạo/ nhà quản lý.

CRM đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong vận hành doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số.  Theo đó, giải pháp CRM có nền tảng công nghệ tốt, thân thiện với người dùng luôn được đặt hàng đầu. CRM được ví như một kho thông tin được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, cùng với những phương pháp phân tích, để đưa ra những bảng báo cáo giúp doanh nghiệp có được nhìn nhận tổng thể về khách hàng, thị trường và những điểm nổi bật cần lưu ý.

Bên cạnh đó, lại có quan điểm cho rằng, CRM được coi như chiến lược kinh doanh nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, doanh thu và sự hài lòng của khách hàng

Điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp là cần lựa chọn đúng mô hình CRM để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong bài toán nên – không nên sử dụng CRM? Hoặc không biết nên lựa chọn mô hình CRM nào phù hợp? Thời điểm nào thích hợp để triển khai?.... Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM để được tư vấn và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Getfly là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp: 

  • Là phần mềm Việt có giao diện thân thiện và dễ sử dụng 
  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile
  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày, gia tăng đều đặn 200-300% doanh thu
  • Hỗ trợ sau bán 24/7, có quy trình đào tạo bài bản theo sát người dùng (online, offline) 
  • Cung cấp chuỗi giá trị bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng và đào tạo bài bản, áp dụng triển khai chi tiết đối với từng phòng ban, từng ngành nghề kinh doanh đặc thù
  • Dễ dàng tùy chỉnh đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp
  • Đáp ứng đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Thái - Nhật - Hàn Quốc - Trung quốc

Bạn còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662