preload

Điểm mặt một số khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải!

29/03/2024

- Quản lý công việc
8,234 lượt xem

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều thường trực những khó khăn. Không chỉ riêng cấp độ quản lý, nhân viên cũng có những “cái khó” của mình. Hãy cùng điểm mặt khó khăn, thách thức của doanh nghiệp chi tiết qua bài viết dưới đây

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều thường trực những khó khăn. Không chỉ riêng cấp độ quản lý, nhân viên cũng có những “cái khó” của mình. Hãy cùng điểm mặt khó khăn, thách thức của doanh nghiệp chi tiết qua bài viết dưới đây

Khó khăn của nhà quản lý

Phần lớn các nhà quản lý đều gặp khó khăn trong việc  tổng hợp, phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc đánh giá hiệu quả của từng cá nhân, phòng ban cũng là điều khiến nhà quản lý phải đau đầu do không có phương pháp/ công cụ kiểm tra chéo công việc và số liệu. Bên cạnh đó, gặp khó khăn trong kế hoạch scale up doanh nghiệp và bảo mật dữ liệu khách hàng.

Khó khăn của nhân viên Sales

Ở góc độ nhân viên bán hàng, hầu hết gặp phải khó khăn không biết phân loại khách hàng, không xác định được nhu cầu khách hàng điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả bán hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng phân tán, khó tìm kiếm hoặc bị lạc mất do nhân sự nghỉ việc. Không quản lý được tình hình chăm sóc khách hàng dẫn đến chăm sóc chồng chéo, trùng lặp, hoặc bỏ sót khách hàng . Điều này khiến khách hàng không mấy hài lòng, sẵn sàng rời bỏ doanh nghiệp bất cứ lúc nào.

Khó khăn của bộ phận Marketing

Marketing vẫn luôn là bộ phận “tiêu tiền” của doanh nghiệp, đốt tiền nhưng không ra đơn. Đổ chi phí đầu tư marketing nhưng không xác định được kênh phù hợp, việc phân tích insight khách hàng còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, rất khó để đo lường được hiệu quả từng chiến dịch quảng cáo và theo dõi quá trình khai thác khách hàng. Thường xuyên xung đột và mâu thuẫn với bộ phận Sales do không có chỉ tiêu chung để đánh giá hiệu quả. Việc điều chỉnh các chiến lược marketing không khác gì “mò kim đáy bể” do không có cơ sở dữ liệu.

Khó khăn của bộ phận chăm sóc khách hàng

Nếu như Marketing là bộ phận dẫn dắt khách hàng biết đến, kích thích nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, Sales là bộ phận tư vấn và chốt đơn thì chăm sóc khách hàng là bộ phận hỗ trợ, chăm sóc sau bán giúp khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều lần.

Tuy vậy, phần lớn bộ phận chăm sóc lại gặp phải vấn đề: không ghi nhận đầy đủ phản hồi, quên chăm sóc , không đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ. Dẫn tới phản hồi chậm trễ, bỏ sót hoặc hỗ trợ không đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

Cùng vô vàn vấn đề khác khiến khách hàng không có được một trải nghiệm tuyệt vời. Để khắc phục tình trạng trên, doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt công nghệ, lựa chọn công cụ phù hợp hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, giải quyết khó khăn cho từng bộ phận đồng thời tối ưu lợi nhuận.

Cụ thể, ứng dụng phần mềm Getfly CRM giúp doanh nghiệp mau chóng thoát khỏi những vấn đề trên. Hỗ trợ xây dựng quy trình quản lý và chăm sóc chuẩn, tự động hóa doanh nghiệp mau chóng, dễ dàng.\

Đăng ký ngay để được hỗ trợ và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM!

 >> Xem thêm: Cách thức quản lý nhân viên hiệu quả, nhà quản lý cần ghi nhớ!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662