preload

Điểm mặt một số thách thức thường gặp khi triển khai CRM

28/03/2024

- Quản lý công việc
5,195 lượt xem

Vẫn biết ảnh hưởng quan trọng và lợi ích to lớn giải pháp CRM mang lại trong việc quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng/ đối tác, đột phá doanh thu. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, trong quá trình triển khai cũng gặp phải không ít những thách thức đòi hỏi phải thay đổi tư duy về quản lý khách hàng đối với từng cá nhân, bộ phận.

Vẫn biết ảnh hưởng quan trọng và lợi ích to lớn giải pháp CRM mang lại trong việc quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng/ đối tác, đột phá doanh thu. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, trong quá trình triển khai cũng gặp phải không ít những thách thức đòi hỏi phải thay đổi tư duy về quản lý khách hàng đối với từng cá nhân, bộ phận.

Kết quả báo cáo nghiên cứu cho thấy có từ 55 – 75% CRM bị từ chối do gặp phải sự không hợp tác của người dùng. Phần đa quyết định sử dụng CRM từ ban lãnh đạo/ cấp quản lý, chưa có sự đồng thuận của nhân viên dẫn đến tâm lý phản kháng, chống đối. Ngoài ra còn những thách thức khác ảnh hưởng đến hiệu quả triển khai CRM, cùng Getfly đi vào tìm hiểu chi tiết!

Không xác định rõ ràng mục tiêu

Hơn hết, khi quyết định sử dụng CRM cần xác định rõ ràng, cụ thể mục tiêu là gì? Đây là điểm quan trọng để các ứng dụng CRM được liên kết chặt chẽ với mục tiêu và quy trình kinh doanh.  Cần nắm được các chiến lược, mục tiêu ngắn hạn – dài hạn, phương thức triển khai… Điều này giúp xác định tốt hơn phạm vi tính năng cần có trong CRM, giảm thiểu đến mức thấp nhất các thách thức có thể gặp phải trong quá trình triển khai

Hệ thống CRM không phù hợp với doanh nghiệp

Trước khi quyết định lựa chọn hệ thống CRM nào hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ. Cần chắc chắn rằng hệ thống CRM được lựa chọn phù hợp với tổ chức, quy trình hoạt động và văn hóa doanh nghiệp. Liệu nó có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của công ty hiện tại và tương lai hay không? Hệ thống CRM phù hợp giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru, đạt hiệu quả tối ưu đồng thời tránh mất thời gian và tiền bạc cho việc tìm kiếm phần mềm thay thế.

Khả năng tích hợp với các hệ thống hiện có kém

Tích hợp với các hệ thống khác là rất quan trọng, nó đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục. Trong quá trình vận hành doanh nghiệp, bạn không chỉ cần sử dụng phần mềm CRM, mà còn liên quan đến việc gửi email/ sms, gọi điện cho khách hàng, lên đơn hàng, giao vận…

Thích ứng người dùng thấp

Nếu không thể khiến nhân viên hiểu và chấp nhận sử dụng, 80% kết quả sẽ thất bại khi triển khai. Cần giải thích cho nhân viên của mình hiểu được rằng:

Tại sao cần sử dụng CRM, nó sẽ mang lại lợi ích gì cho chính bản thân mỗi người dùng (tiết kiệm thời gian, tăng doanh số, làm việc khoa học…)

Đưa ra các cơ chế thưởng phạt cho việc sử dụng dụng hệ thống CRM.

Đào tạo sử dụng hệ thống CRM

Đào tạo chung chung cho tất cả nhân viên trong công ty về cách thức sử dụng CRM thường không mang lại hiệu quả lớn. Mỗi bộ phận lại có những tính năng/ tác vụ chuyên biệt, do đó, cần phân loại người dùng để đào tạo.

Thách thức và khó khăn là điều không thể tránh khỏi đối với bất cứ doanh nghiệp nào khi áp dụng phương thức/ công cụ mới. Tuy nhiên, “phần thưởng” mang lại của việc ứng dụng thành công giúp thống nhất quy trình và tháo gỡ nút thắt của doanh nghiệp, tăng doanh số, cải thiện dịch vụ khách hàng.

Làm chủ được công cụ CRM cũng là chìa khóa tháo gỡ nút thắt của doanh nghiệp, giữ chân khách hàng!

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662