preload

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để đảm bảo kinh doanh ổn định trong mùa dịch?

23/04/2024

- Quản lý công việc
6,331 lượt xem

Làm sao để vực dậy và đảm bảo công việc kinh doanh ổn định trong mùa dịch là vấn đề lớn đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp. Mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những vấn đề khác nhau. Tuy vậy, nếu biết tận dụng cơ hội biến “nguy” thành “cơ”, sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp

Làm sao để vực dậy và đảm bảo công việc kinh doanh ổn định trong mùa dịch là vấn đề lớn đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp. Mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những vấn đề khác nhau. Tuy vậy, nếu biết tận dụng cơ hội biến “nguy” thành “cơ”, sẽ tạo sức bật mới cho doanh nghiệp

Tác động của đại dịch Covid – 19 đến nền kinh tế trong nước

Ảnh hưởng và tác động tiêu cực của đại dịch đã giáng một đòn mạnh mẽ đến toàn bộ hoạt động kinh tế chứ không riêng Việt Nam. Những con số thống kê cho thấy một thực trạng đáng buồn khi lần đầu tiên tăng trưởng kinh tế quý I cả nước chỉ đạt 3,82%. Hơn 35000 doanh nghiệp đã nhanh chóng rút khỏi đường đua do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Dù mức tăng trưởng thấp nhưng theo đánh giá của các tổ chức uy tín trên thế giới, Việt Nam vẫn là một trong số ít quốc gia ghi nhận tăng trưởng kinh tế ở mức dương thay vì âm như nhiều quốc gia khác. Bên cạnh những mục tiêu ngắn hạn, thúc đẩy thị trường tiêu thụ trong nước tạo sức lan tỏa, ổn định và chờ thời cơ bứt tốc

Thay đổi để trụ vững mùa dịch

Hơn hết doanh nghiệp cần thích ứng và thay đổi nhanh chóng. Thay vì chỉ trung thành các kênh quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp cần chuyển dịch những nền tảng mới để khai thác. Việc đổi mới mô hình kinh doanh sáng tạo kết hợp sản phẩm phù hợp tạo lợi thế cạnh tranh.

Tối ưu hóa chi phí vận hành thời kỳ khủng hoảng bằng việc hoạch định hệ thống quản lý nhân sự, tài chính. Chúng ta cần phải tìm kiếm những hướng đi mới, ứng dụng công nghệ và các giải pháp số vào quản lý giúp ứng biên kịp thời với mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, đảm bảo hoạt động kinh doanh xuyên suốt, không ngừng trệ.  Doanh nghiệp cần nâng cao năng lực quản trị phù hợp với tình trạng bình thường mới, đồng thời chủ động tìm kiếm thị trường mới, cơ hội mới cho những giai đoạn tiếp theo. Quan trọng hơn cả, tự thân mỗi doanh nghiệp phải nỗ lực tự cứu mình và cùng nhau hợp tác vượt khó.

Trên thực tế, vẫn có một số doanh nghiệp khá tốt trong mùa dịch nhờ việc xây dựng và triển khai nhanh các kênh tiếp cận khách hàng và bán hàng. Ngay khi tình trạng dịch bệnh căng thẳng, có sẵn phương án Work From Home. Sử dụng các giải pháp thay thế trong trường hợp không thể gặp mặt trực tiếp như họp trực tuyến, quản lý công việc và khách hàng qua phần mềm CRM

Chuyển đổi số doanh nghiệp cần được đẩy mạnh

Chuyển đổi số dần trở thành xu thế tất yếu của doanh nghiệp! Vai trò của nó càng được khẳng định khi đại dịch bùng phát. Trước đó, một số doanh nghiệp với chiến lược, tầm nhìn dài hạn đã bắt tay vào quá trình chuyển đổi số và gặt hái được một số thắng lợi bước đầu. Chuyển đổi số sẽ làm thay đổi toàn diện cách thức một doanh nghiệp hoạt động giúp tối ưu hiệu suất làm việc, gia tăng giá trị và trải nghiệm cho khách hàng.

Tuy vậy, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra những chiến lược cho riêng mình phù hợp với năng lực nội tại và điều kiện thị trường hiện nay!

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của bản đồ hành trình khách hàng đối với doanh nghiệp

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662